posttoday

‘Vanilla Gate-Gala’ แตกต่างด้วยดีไซน์

06 กุมภาพันธ์ 2561

จากความรักในการดีไซน์และการทำเสื้อผ้า นำมาสู่การสร้างแบรนด์ “Vanilla Gate-Gala” เสื้อผ้าที่มีความพิเศษและความโดดเด่น ทั้งลวดลายและการดีไซน์

โดย...วราภรณ์ เทียนเงิน

จากความรักในการดีไซน์และการทำเสื้อผ้า นำมาสู่การสร้างแบรนด์ “Vanilla Gate-Gala” เสื้อผ้าที่มีความพิเศษและความโดดเด่น ทั้งลวดลายและการดีไซน์ ส่งผลให้แบรนด์ครองใจลูกค้าทั้งคนไทยและต่างประเทศ รวมถึงมีลูกค้าประจำอย่างเหนียวแน่น

“จริยา นันทเอก” ผู้ก่อตั้งและดีไซเนอร์ของแบรนด์เสื้อผ้า “Vanilla Gate-Gala” เปิดเผยว่า แบรนด์เสื้อผ้าจะมีเอกลักษณ์ที่โดดเด่น ทั้งการออกแบบไม่ซ้ำใคร พร้อมกับการวาดลวดลายลงบนเสื้อ ทำให้ได้ลวดลายที่พิเศษในทุกตัว ทำให้แต่ละแบบที่ได้ผลิต เหมือนกับการสร้างสรรค์งานศิลปะไว้บนเสื้อในทุกชิ้น

“จุดเริ่มต้นในการสร้างแบรนด์เสื้อผ้ามาจากความชอบ จึงอยากทำเสื้อผ้าและเริ่มต้นสร้างแบรนด์เสื้อผ้า พร้อมกับเปิดร้านทางการครั้งแรก ที่ตลาดนัดจตุจัตร ทำให้ลูกค้าเริ่มรู้จักแบรนด์” จริยา กล่าว

สำหรับลวดลายที่ได้ออกแบบในแต่ละผลงาน จะมาจากทุกสิ่งที่อยู่รอบด้านและมาจากความชอบ จึงผลักดันการวาดลวดลายลงบนเสื้อ ซึ่งในแต่ละแบบที่ผลิตของเสื้อผ้า จะผลิตจำนวนจำกัด หรือมีเพียงชิ้นเดียวในโลก (ลิมิเต็ด เอดิชั่น) เท่านั้น โดยในแต่ละชิ้นก็จะผลิตแบบไม่เหมือนกัน และมีชื่อลายที่ได้วางไว้ในทุกตัว ขณะที่วัตถุดิบผ้าที่นำมาผลิตเสื้อผ้าจะมีความหลากหลาย และให้ความสำคัญกับคุณภาพของสินค้าอย่างสูงสุด

กลุ่มลูกค้าเป้าหมายจะเน้นเจาะตลาดลูกค้าเฉพาะกลุ่ม (นิชมาร์เก็ต) ที่มีความชื่นชอบสินค้าแบบเฉพาะตัว ตั้งแต่กลุ่มลูกค้าทำงาน ลูกค้าเจ้าของบริษัท หรือลูกค้าต่างชาติ รวมถึงลูกค้าที่จะสั่งผลิตในแบบที่ต่างๆ (เมก ทู ออร์เดอร์) โดยปัจจุบันสัดส่วนลูกค้า จะแบ่งเป็นคนไทย 70% และลูกค้าต่างชาติ 30%

“ลูกค้าหลักของแบรนด์จะเป็นกลุ่มลูกค้าที่มีคาแรกเตอร์ชัดเจน และมีความเป็นปัจเจกบุคคล ซึ่งลูกค้าจะเข้ามาที่ร้านและเลือกในแบบที่ชอบ ทำให้แบรนด์มีลูกค้าประจำจำนวนมาก” จริยา กล่าว

ทั้งนี้ ช็อปของร้านที่อยู่ในตลาดนัดจตุจัตรอยู่ในโครงการ 3 ร้านเลขที่ 057 โดยพร้อมเปิดให้บริการในทุกช่วงวันหยุดเสาร์และอาทิตย์ พร้อมกับการทำตลาดผ่านออนไลน์ผ่านเฟซบุ๊ก Vanilla Gate-Gala ซึ่งผู้ก่อตั้งแบรนด์จะอยู่ประจำที่ร้าน พร้อมให้พบกับลูกค้าทุกคน

“เรามีความรักในการทำ ออกแบบวาดลายลงบนเสื้อผ้าในทุกงาน เพื่อนำเสนอสินค้าที่ดีสุดแก่ลูกค้า โดยมีเป้าหมายทำให้ลูกค้าทุกคนที่สวมใส่ได้รับความสุขทุกครั้ง” จริยา กล่าว

“จริยา” กล่าวว่า สินค้าของแบรนด์ที่จะตัดเย็บด้วยงานฝีมือ (แฮนด์เมด) จากช่างของบริษัทเอง พร้อมกันนี้ บริษัทมีโรงงานผลิตสินค้าอย่างครบวงจร โดยช่างของบริษัทแต่ละคนจะมีเอกลักษณ์ในการตัดเย็บเช่นกัน

ทั้งนี้ เสื้อผ้าของแบรนด์จะมีราคาเสื้อยืดเริ่มต้นที่ 3,000 บาท ส่วนแจ็กเกตจะมีราคาเริ่มต้นที่ 1.8-3.5 หมื่นบาท

แบรนด์พร้อมที่จะนำเสนอสินค้าแบบใหม่ ภายใต้หลักการทำงานที่ว่า “Hand and heart made design” พร้อมกับเตรียมที่จะเปิดตัวสินค้ารองเท้าเข้ามาทำตลาดในอนาคต

เป็นหนึ่งแบรนด์ไทย โดยมากับคำว่าดีไซน์ คุณภาพ และความแตกต่าง รวมถึงเจาะตลาดลูกค้าเฉพาะกลุ่ม ส่งผลให้แบรนด์ Vanilla Gate-Gala เติบโตอย่างแข็งแกร่ง