posttoday

อาร์แอลพี อินเตอร์เนชั่นแนล เดินเครื่องธุรกิจ ‘ของเล่นเด็ก’

20 มิถุนายน 2560

จากจุดเริ่มต้นจำหน่ายสินค้าเบ็ดเตล็ดในย่านสำเพ็ง และได้ขยายธุรกิจได้ต่อเนื่อง สู่การนำเข้าของเล่นเด็กกับบริษัทอาร์แอลพี อินเตอร์เนชั่นแนล

โดย...วราภรณ์ เทียนเงิน

จากจุดเริ่มต้นจำหน่ายสินค้าเบ็ดเตล็ดในย่านสำเพ็ง และได้ขยายธุรกิจได้ต่อเนื่อง สู่การนำเข้าของเล่นเด็กกับบริษัทอาร์แอลพี อินเตอร์เนชั่นแนล ซึ่งได้นำเข้าสินค้าของเล่นเด็กจากต่างประเทศก่อนพัฒนาธุรกิจต่อเนื่อง และได้สร้างโรงงานในประเทศอย่างเป็นทางการ พร้อมการสร้างแบรนด์สินค้าของเล่นเด็ก ชื่อแบรนด์ “Victorytoys”

“ชวลิต ขจรจำนรรจ์” ผู้จัดการ บริษัท อาร์แอลพี อินเตอร์เนชั่นแนล เปิดเผยว่า ธุรกิจของบริษัทเริ่มต้นจากรุ่นคุณปู่ คุณย่า ที่เป็นผู้แทนจำหน่ายสินค้าเบ็ดเตล็ดในย่านสำเพ็ง ต่อมาได้เริ่มนำสินค้าของเล่นเด็กที่มีจำนวนหลากหลายมากขึ้น โดยนำเข้ามาจากประเทศจีนและฮ่องกง ซึ่งธุรกิจมีการเติบโตต่อเนื่อง หลังจากนั้นช่วงประมาณปี 2530 จึงเริ่มจัดตั้ง บริษัท อาร์แอลพี อินเตอร์เนชั่นแนล และขยายธุรกิจในไทยมากขึ้น

ขณะที่ในปี 2540 ได้ก่อตั้งสร้างโรงงานผลิตสินค้าของเล่นเด็กเองในประเทศไทย ในชื่อ บริษัท วิคตอรี่ทอยส์ แมนูแฟคเทอริ่ง พร้อมกับการได้สร้างสินค้าของเล่นเด็ก ในชื่อแบรนด์ วิคตอรี่ทอยส์ (Victory toys) โดยจะเป็นของเล่นเด็กกลุ่มรถพลาสติกและรถเด็กนั่ง ซึ่งผลิตเพื่อทำตลาดในประเทศและส่งออก ขณะเดียวกันบริษัทก็นำเข้าสินค้าของเล่นเด็ก จากต่างประเทศเข้ามาทำตลาดในไทยอย่างต่อเนื่อง

สินค้าหลักของบริษัทมีความหลากหลาย ทั้งสินค้าของเล่นเด็กผู้ชาย เด็กผู้หญิง ทั้งของเล่นเด็กเล็ก ของเล่นเสริมทักษะ ของเล่นเด็กโต และของเล่นตามฤดูกาล เป็นต้น ซึ่งสินค้าที่นำเข้าจากต่างประเทศจะมีมาตรฐานที่ถูกต้อง ได้รับการรับรอง เครื่องหมายมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม (มอก.) ทุกรายการ ทำให้ผู้บริโภคมีความเชื่อมั่นกับบริษัทที่มุ่งนำเสนอสินค้าของเล่นคุณภาพที่ดีและมีมาตรฐานมายาวนาน

แบรนด์จะมุ่งเจาะกลุ่มลูกค้าระดับกลางและระดับสูงเป็นหลัก พร้อมกันนี้ บริษัทยังมีการมุ่งทำตลาดผ่านช่องทางออนไลน์ ในช่องทางต่างๆ ทั้งเว็บไซต์ของบริษัท www.rlptoys.com เพื่อเจาะตลาดกลุ่มลูกค้าคนรุ่นใหม่ และบริษัทมีกลุ่มลูกค้าตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ รวมถึงลูกค้าร้านค้าส่งที่ซื้อสินค้าของบริษัท

แนวคิดหลักในการบริหารแบรนด์ และถือเป็นนโยบายของบริษัทคือ การทำธุรกิจด้วยความซื่อสัตย์ และยุติธรรมแก่ลูกค้า รวมถึงการนำเสนอสินค้าด้วยราคาที่เหมาะสม อีกทั้งหากสินค้ามีปัญหาก็พร้อมที่จะปรับเปลี่ยนให้ลูกค้าใหม่ทันที พร้อมกับการบริการที่รวดเร็วแก่ลูกค้า โดยสามารถจัดส่งสินค้าให้แก่ลูกค้าในเวลาประมาณ 2 วันเท่านั้น

“ธุรกิจของเล่นมีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่อง เพราะคุณพ่อและคุณแม่จะต้องซื้อสินค้าของเล่นให้แก่ลูกอย่างต่อเนื่อง รวมถึงพ่อแม่ก็สนใจซื้อสินค้าของเล่นที่มีคุณภาพให้แก่ลูกเพิ่มขึ้น และซื้อของเล่นที่มีการพัฒนาการให้แก่ลูก ขณะเดียวกัน บริษัทก็มีการปรับธุรกิจให้เข้ากับแนวโน้มและความต้องการของลูกค้าอย่างต่อเนื่อง จึงผลักดันให้ธุรกิจเติบโตอย่างดีมาตลอด” ชวลิต กล่าว

ทั้งนี้ บริษัทถือว่าอยู่ในอุตสาหกรรมของเล่นมากว่า 30 ปีแล้ว และเป็นผู้ผลิตและนำเข้าของเล่นรายใหญ่ของประเทศ โดยมีการเปิดสำนักงานที่สำเพ็ง พร้อมกับมีโชว์รูมของสินค้าอยู่ที่ ซอยเพชรเกษม 65 ถนนเพชรเกษม ที่จะมีสินค้านำเสนอให้ลูกค้าเลือกชมจำนวนมาก

ชวลิต กล่าวต่อว่า บริษัทจะมุ่งนำเสนอสินค้าของเล่นเด็ก ทั้งการนำเข้าจากต่างประเทศ ที่ยึดสินค้ามีคุณภาพ มาตรฐาน และมีความหลากหลายเข้ามาทำตลาดต่อเนื่อง รวมถึงการนำเสนอแบรนด์ วิคตอรี่ทอยส์ ให้แก่ลูกค้า เพื่อผลักดันบริษัทให้เติบโตอย่างมั่นคงในระยะยาว