posttoday

เดอะมอลล์เล็ง6หมื่นล. ลุ้นปีหน้าเลือกตั้ง-ทัวร์จีนช่วยหนุน

20 พฤศจิกายน 2561

เดอะมอลล์คาดหลังเลือกตั้งกำลังซื้อฟื้น นักท่องเที่ยวจีนเพิ่ม เตรียมเทงบกว่า 2,000 ล้าน ทำกิจกรรมดันรายได้สิ้นปี 2562 ทะลุ 6 หมื่นล้าน

เดอะมอลล์คาดหลังเลือกตั้งกำลังซื้อฟื้น นักท่องเที่ยวจีนเพิ่ม เตรียมเทงบกว่า 2,000 ล้าน ทำกิจกรรมดันรายได้สิ้นปี 2562 ทะลุ 6 หมื่นล้าน

น.ส.วรลักษณ์ ตุลาภรณ์ กรรมการ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป เปิดเผยว่า ภาพรวมกำลังซื้อของ ผู้บริโภคในปี 2562 คาดจะเริ่มกลับมาปรับตัวดีขึ้นหลังการเลือกตั้งเสร็จสิ้นลง เช่นเดียวกับความเชื่อมั่นของกลุ่มนักท่องเที่ยวจีนที่คาดจะกลับมาฟื้นตัวในช่วงประมาณปลายไตรมาสแรก เนื่องจากความพยายามของภาครัฐในการแก้ไขปัญหาต่างๆ เริ่มเห็นผล ซึ่งในส่วนของบริษัทมีแผนเตรียมใช้งบมากกว่า 2,000 ล้านบาท ทำกิจกรรมส่งเสริมการขายอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปีหน้า เพื่อกระตุ้นกำลังซื้อของผู้บริโภคให้ขยายตัว

ทั้งนี้ งบประมาณการตลาดที่ใช้ดังกล่าว ถือว่าเพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับปี 2561 นี้ ที่ใช้ไปประมาณ 2,000 ล้านบาท เนื่องจากปี 2562 บริษัทมีแผนที่จะจัดงานอีเวนต์เพิ่มขึ้นจากปี 2561 ประมาณ 15% ในจำนวนอีเวนต์ที่จะจัดเป็นอีเวนต์ขนาดใหญ่ประมาณ 25%

ขณะเดียวกัน ก็จะให้ความสำคัญกับการจัดงานอีเวนต์อาหารมากขึ้น เพราะหลังจากทำการสำรวจพฤติกรรมของผู้บริโภค พบว่า หากพูดถึงเดอะมอลล์ผู้บริโภคจะนึกถึงร้านอาหารเป็นอันดับแรก ตามด้วยการทำธุรกิจทางการเงิน ช็อปปิ้ง และใช้บริการเกี่ยวกับความบันเทิงภายในศูนย์การค้า ซึ่งพฤติกรรมที่เกิดขึ้นดังกล่าวถือว่าแตกต่างไปจากช่วง 3-4 ปีก่อนที่ผู้บริโภคส่วนใหญ่เลือกเข้ามาใช้บริการภายในเดอะมอลล์ เพราะว่าต้องการเข้ามาช็อปปิ้งเป็นอันดับแรก และตามด้วยรับประทานอาหาร

"การเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นดังกล่าวทำให้บริษัทต้องเพิ่มสัดส่วนพื้นที่ร้านอาหารจาก 10-20% เป็น 30-40% เพื่อรองรับความต้องการของผู้บริโภค เนื่องจากร้านอาหารถือเป็นอีกหนึ่งบริการที่ออนไลน์ยังไม่สามารถให้บริการได้เหมือนกับการเข้ามาใช้บริการในร้านอาหาร" น.ส.วรลักษณ์ กล่าว

น.ส.วรลักษณ์ กล่าวต่อไปว่า จากผลการตอบรับที่ดีของลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการตามร้านอาหารต่างๆ ในศูนย์การค้า ทำให้ปีหน้าบริษัทมีแผนที่จะจัดอีเวนต์อาหารทุกเดือนเพิ่มขึ้นจากปีนี้ที่ 1 ปีจัดไป 9-10 เดือนเท่านั้น จากแผนการดำเนินธุรกิจดังกล่าวคาดว่าสิ้นปี 2562 จะมีรายได้อยู่ที่ 6 หมื่นล้านบาท เติบโต 3-4% จากปี 2561 ที่คาดว่าจะมีรายได้อยู่ที่ 5.8 หมื่นล้านบาท

สำหรับแผนการดำเนินธุรกิจในช่วง 2 เดือนสุดท้ายของปี 2561 นี้ บริษัทได้ใช้งบ 350 ล้านบาท จัดแคมเปญ "Happy Very New Year" ระหว่างวันที่ 15 พ.ย. 2561-15 ม.ค. 2562 (รวม 62 วัน) ด้วยการจัดกิจกรรมผ่านแคมเปญย่อยในรูปแบบต่างๆ เช่น The Mall Joy of Giving : สุขที่ได้ให้, "ดี" Let's Give Good เริ่มต้นปีใหม่ดีๆ ที่ เอ็มโพเรียม ดีพาร์ตเม้นต์สโตร์, "เฮง" Paragon Gift of Bangkok : RED LUCK RICH ปีใหม่นี้จะไม่มีใครโชคดีเกินคุณที่ พารากอน ดีพาร์ตเม้นต์สโตร์ และ The Mall Joy of Giving x tokidoki : Merry Go Town

ด้านเป้าหมายในการจัดกิจกรรม คาดช่วงที่จัดงานจะมีลูกค้าเข้ามาใช้บริการเพิ่มขึ้นจากปกติ 20% และสร้างยอดขายได้ช่วงที่จัดแคมเปญไม่ต่ำกว่า 7,000 ล้านบาท