posttoday

ค้าปลีกเตรียมงาน พร้อมร่วมพิธี26ต.ค.

05 ตุลาคม 2560

ค้าปลีกพร้อมร่วมพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ เซ็นทรัลเวิลด์เล็งขยายเวลาหลังเป็นจุดถวายดอกไม้จันทน์ เทสโก้ โลตัส ปิดให้บริการ

ค้าปลีกพร้อมร่วมพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ เซ็นทรัลเวิลด์เล็งขยายเวลาหลังเป็นจุดถวายดอกไม้จันทน์ เทสโก้ โลตัส ปิดให้บริการ

นางสุพัตรา จิราธิวัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สำนักนโยบายองค์การสัมพันธ์และภาพลักษณ์ บริษัท กลุ่มเซ็นทรัล เปิดเผยว่า นโยบายของศูนย์ การค้าเซ็นทรัลได้ขอความร่วมมือร้านค้าภายในศูนย์ทั้งหมดให้ปรับโทนสีสื่อโฆษณา ดิสเพลย์ เป็นโทนสีขาว-ดำ นับตั้งแต่ วันที่ 12 ต.ค.นี้

พร้อมกันนี้ ยังได้ทุ่มงบ 10 ล้านบาท จัดงานภายใต้แนวคิด Still on my mind จัดนิทรรศการของพระบาทสมเด็จ พระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

นอกจากนี้ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ และเซ็นทรัลพลาซา พระราม 2 ยังเป็นสถานที่ให้ประชาชนถวายดอกไม้จันทน์ ในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ ในวันที่ 26 ต.ค. ตั้งแต่ 09.00-22.00 น. ขณะนี้กำลังพิจารณาว่าจะขยายเวลา การให้บริการศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์หรือไม่ เนื่องจากเป็นพื้นที่ให้บริการ จุดใหญ่ที่ประชาชนจะมาร่วมถวาย คาดว่าจะมีประชาชนมาร่วม 2 แสนราย

อย่างไรก็ดี ขณะนี้ร้านค้าต่างๆ ในกลุ่มเซ็นทรัลเริ่มปรับโทนสีขาว-ดำแล้ว อาทิ ร้านเสื้อผ้าแฟชั่น ซึ่งหลังจากจบพิธีการถวายพระเพลิงพระบรมศพ หรือ 28 ต.ค.ทางเซ็นทรัลจะเริ่มปรับโทนสีให้กลับสู่ภาวะปกติ ซึ่งภาครัฐได้ขอความร่วมมือค้าปลีกจัดแคมเปญต่างๆ หรือกิจกรรมกระตุ้นอารมณ์หรือการจับจ่ายใช้สอยของประชาชนให้กลับมาเร็ว ที่สุด

นายจอห์น คริสตี้ ประธานกรรมการกรรมการบริหาร เทสโก้ โลตัส กล่าวว่า เทสโก้ โลตัส ให้พนักงานกว่า 6.3 หมื่นคน ได้มีโอกาสในการแสดงความอาลัยร่วมวางดอกไม้จันทน์ในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ โดยทุกสาขา ทั่วประเทศรวมกว่า 1,900 แห่งจะปิดให้บริการในเวลา 14.00 น. ของวันที่ 26 ต.ค.และจะกลับมาเปิดให้บริการปกติของแต่ละสาขาในวันที่ 27 ต.ค.