posttoday

'นิวทีวี'ย้ำจุดขายสารคดี-ข่าวสู้ละคร

12 พฤษภาคม 2559

นิวทีวีเมินแข่งคอนเทนต์ ละคร ย้ำจุดแข็งสารคดี-ข่าว พร้อมเท 800 ล้าน ซื้อคอนเทนต์ใหม่

นิวทีวีเมินแข่งคอนเทนต์ ละคร ย้ำจุดแข็งสารคดี-ข่าว พร้อมเท 800 ล้าน ซื้อคอนเทนต์ใหม่

นายปารเมศ เหตระกูล กรรมการบริหาร บริษัท ดีเอ็น บรอดคาสท์ ผู้บริหารสถานีโทรทัศน์นิวทีวี เปิดเผยว่า แนวทางการดำเนินธุรกิจของช่องนิวทีวีในปีนี้ บริษัทยังคงให้ความสำคัญกับคอนเทนต์สารคดีและข่าวเหมือนที่ผ่านมา เนื่องจากช่อง นิวทีวีเป็นช่องข่าวและมีความแข็งแกร่งในด้านคอนเทนต์สารคดี บริษัทจึงตอกย้ำจุดยืนของช่อง เพื่อให้ผู้ชมรู้จักช่องนิวทีวีมากขึ้น

สำหรับแผนการลงทุนในปีนี้บริษัทได้เตรียมงบประมาณ 800 ล้านบาท ซึ่งใกล้เคียงกับปีที่ผ่านมา สำหรับใช้ซื้อคอนเทนต์สารคดีและซีรี่ส์ฝรั่ง เพื่อให้คอนเทนต์มีความหลากหลายและตรงกับความสนใจของผู้ชมมากขึ้น

นอกจากนี้ บริษัทยังมีการลงทุนในส่วนของเว็บไซต์ช่องนิวทีวี เพื่อให้เว็บไซต์มีความโดดเด่น และมีเนื้อหาข้อมูลข่าวสารที่เจาะลึกมากขึ้น ด้วยการส่งเจ้าหน้าที่ ไปหาข่าวทั่วประเทศ ซึ่งแนวทางดังกล่าวถือเป็นการตอกย้ำการเป็นช่องข่าวของ นิวทีวี โดยในเดือน มิ.ย.นี้ คาดว่าการพัฒนาเว็บไซต์นิวทีวี www.newtv.co.th เสร็จสมบูรณ์ หลังจากนั้นอีก 2 เดือน หรือประมาณเดือน ส.ค. คาดว่าจะพัฒนาแอพพลิเคชั่น ของนิวทีวีแล้วเสร็จและพร้อมเปิดให้บริการ

ทั้งนี้ ล่าสุดบริษัทได้มีการจัดกิจกรรม เพื่อสร้างความสัมพันธ์ที่ดีและคืนกำไร ให้กับผู้ชมผ่านกิจกรรม "เปิดช่องรับโชคนิวทีวี 18" ขึ้น ด้วยการให้ผู้ชมเข้ามาร่วมสนุกในกิจกรรมตอบคำถามประจำวัน และร่วมเชียร์การแข่งขันฟุตบอลยุโรป ประจำปี 2016 ซึ่งจะมีการแข่งขันในวันที่ 10 มิ.ย.-10 ก.ค. 2559 ที่ประเทศฝรั่งเศส เพื่อลุ้นรับของรางวัลกว่า 476 รางวัล รวมมูลค่ากว่า 10 ล้านบาท

นายปารเมศ กล่าวอีกว่า หลังจากจัดแคมเปญดังกล่าวแล้ว คาดว่าจะมีผู้ชมนิวทีวีเพิ่มได้ไม่ต่ำกว่า 50% และมีเรตติ้งขึ้นมาอยู่ในอันดับสิบต้นๆ ส่วนอัตรา ค่าโฆษณาของนิวทีวีขณะนี้บริษัทยังไม่มีแผนปรับขึ้นแต่อย่างใด โดยยังคงขายที่ราคา 5 หมื่นบาท/นาที