posttoday

ตำรวจตั้งข้อหาอดีตสามีครูจอมทรัพย์ปั้นพยานเท็จ

30 พฤศจิกายน 2560

นครพนม-ตำรวจแจ้งข้อหาอดีตสามีครูจอมทรัพย์และพยานอีก3ปากร่วมปั้นพยานเท็จ-ซ่องโจรช่วยเหลือครูจอมทรัพย์

นครพนม-ตำรวจแจ้งข้อหาอดีตสามีครูจอมทรัพย์และพยานอีก3ปากร่วมปั้นพยานเท็จ-ซ่องโจรช่วยเหลือครูจอมทรัพย์

พล.ต.ต.สุวิชาญ ญาณกิตติกุล  ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม  เปิดเผยว่า พนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อหานายนิรันดร์ แสนเมืองโคตร อายุ 55 ปี  อดีตสามี ครูจอมทรัพย์ แสนเมืองโคตร หรือนางจอมทรัพย์ ศรีบุญหอม ฐานการเท็จต่อเจ้าพนักงาน เบิกความเท็จต่อศาล รวมถึง ซ่องโจร  ซึ่งเป็นฐานความผิดร่วมกันกับครูจอมทรัพย์ และครูอ๋อง นายสุริยา นวลเจริญ  เนื่องจากพบหลักฐาน เชื่อมโยง เคยมาให้การตำรวจ เพื่อหาทางช่วยเหลือครูจอมทรัพย์ ก่อนจะมีการรื้อฟื้นคดีวันนี้จะมีการเรียกตัวมาสอบสวนเพิ่มเติมหลังเมื่อวานที่ผ่านมาได้เข้ามารายงานตัวกับพนักงานสอบสวน เวลา 18.00 น. และไม่มีการควบคุมตัว เนื่องจากผู้ต้องหามีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง และเข้ามารายงานตัวด้วยตนเอง

"นายนิรันดร์ อดีตสามี ครูจอมทรัพย์  มีอาชีพรับราชการเป็นหัวหน้าโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบลแห่งหนึ่ง ในจ.สกลนครทั้งสองมีการจดทะเบียนหย่าภายหลังครูจอมทรัพย์ พ้นโทษเมื่อปี 2558  ก่อนกลับมาใช้ชื่อ นางจอมทรัพย์  ศรีบุญหอม" พล.ต.ต.สุวิชาญ  กล่าว

นอกจากนี้ทางตำรวจได้ดำเนินคดีกับพยานสำคัญอีก3รายที่เคยร่วมเป็นพยานให้การช่วยเหลือ ครูจอมทรัพย์ ประกอบด้วย นางทัศนีย์ หาญพยัคฆ์  อายุ 61 ปี  นางทองเรศ  วงศ์ศรีชา  อายุ 52 ปี และนางรจนา จันทรัตน์ อายุ 55 ปี เข้าข่ายร่วมกันปั้นพยานเท็จและเป็นฐานความผิดร่วมกันกับครูจอมทรัพย์