posttoday

ครอบครัววอลเลย์บอล ! ส.วอลเลย์บอลฯ ตั้ง “โค้ชยะ” นั่งเฮดโค้ชตบลูกยางสาวไทย

21 กุมภาพันธ์ 2567

สมาคมกีฬาวอลเลย์บอล ประกาศแต่งตั้ง “โค้ชยะ” น.ท.ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค ขึ้นเป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมของทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย แทนที่ “โค้ชด่วน” ดนัย ศรีวัชรเมธากุล ที่ขอพักงานไปคุมทีมในอินโดนีเซีย

จากที่โค้ชด่วนได้ประกาศขอพักงานจากการทำทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยเป็นเวลา 1 ปี พร้อมไปรับงานคุมทีมวอลเลย์บอลในลีกอินโดนิเซีย  1 ฤดูกาล จนมีการคาดการณ์กันว่าใครจะมาเป็นเฮดโค้ชให้นักตบสาวไทยชุดนี้ 

เช่นเดียวกับโพสต์ ทูเดย์ ที่ได้เปิดโผรายชื่อคนที่จะมาทำหน้าที่แทนโค้ชด่วน และคาดการณ์ว่า "โค้ชยะ” คือเต็ง 1 ที่จะมาทำหน้าที่นี้แทน เมื่อพิจารณาจากการทำงานใช้ระบบผลักดันคนในขึ้นมาทำหนเาที่
 

ประกาศสมาคม

และก็เป็นไปตามคาดเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 21 ก.พ.67 ที่ผ่านมา สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ทำการประกาศอย่างเป็นทางการ แต่งตั้ง ให้ น.ท.ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค ขึ้นมาทำหน้าที่หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย และให้ "กิ๊ฟ” วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ อดีตกัปตันทีมชุด  7 เซียน มาเป็ผู้ช่วนผู้ฝึกสอน ส่วนทีมงานที่เหลือยังคงเป็นชุดเดิมที่ทําหน้าที่ร่วมกันมาทั้งหมด

ส่วนหัวหน้าผู้ฝึกสอนของทีมลูกยางชายไทย ยังคงเป็นหน้าที่ของ โค้ช พัค กี วอน หัวหน้าผู้ฝึกสอนชาวเกาหลีใต้ ทําหน้าที่ต่อไป

ทั้งนี้ สมาคมฯ ได้กําหนดเรียกนักกีฬาวอลเลย์บอลทั้งชายและหญิง รายงานตัวเพื่อเก็บตัวฝึกซ้อมที่อาคารศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทยตั้งแต่ต้นเดือนมีนาคม

โค้ชยะ สมัยร่วมงานเป็นผุ้ช่วยโค้ชอ๊อต