posttoday

"ดัสกร ทองเหลา" เผยโมเมนต์ประทับใจ เคยปะทะ"เบ็คแฮม"เมื่อ 19 ปีก่อน

31 มกราคม 2567

ดัสกร ทองเหลา อดีตนักฟุตบอลทีมชาติไทย เผยโมเมนต์ประทับใจที่มีต่อ เดวิด เบ็คแฮม ซุปเปอร์สตาร์ชาวอังกฤษที่เขาเคยปะทะแข้งเมื่อ 19 ปีที่แล้ว ซึ่ง "โก้ ดัสกร" ยกให้เบ็คแฮมเป็นนักเตะต้นแบบตลอดกาล ทั้งการวางบอล เตะฟรีคิก รวมถึงหมายเลข 7 ที่สวมใส่ข้างหลังด้วย

"โก้" ดัสกร ทองเหลา อดีตกองกลางทีมชาติไทย และ เมืองทอง ยูไนเต็ดคือ คือนักฟุตบอลไทยฝีเท้าดีและโด่งดังในยุคปลาย 90 ต่อไปยังต้นทศวรรษ 2000 ซึ่งเป็นช่วงเดียวกับที่เดวิด เบ็คแฮม ตำนานทีมชาติอังกฤษและแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โด่งดังเป็นพลุแตก
 

\"ดัสกร ทองเหลา\"  เผยโมเมนต์ประทับใจ เคยปะทะ\"เบ็คแฮม\"เมื่อ 19 ปีก่อน

"โก้ ดัสกร" อดีตนักเตะเจ้าของฉายา "เด็กระเบิด" เผยถึงโมเมนต์ประทับใจของเขาที่มีต่อเดวิด เบ็คแฮมว่า นี่คือคนที่ทำให้เขาชื่นชอบแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เช่นเดียวกับรูปแบบการเล่น การเปิดบอล การยิงฟรีคิก หรือแม้แต่หมายเลข 7 ที่เบ็คแฮมสวมใส่ก็มีอิทธิพลต่อการเล่นฟุตบอลของ ดัสกร ทองเหลา 

"ผมตื่นเต้นตั้งแต่ผมรู้ว่าผมมีรายชื่อจะได้มานั่งฟังเขาพูดในงานนี้แล้วครับ คือได้มาอยู่ใกล้เขา ได้อยู่กับเขามันรู้สึกดีใจเพราะนี่เป็นความฝันของผม เบ็คแฮมก็เป็นไอดอลของผมมาตั้งแต่เด็กแล้ว ผมชอบเขามาก ผมชอบแมนยูด้วย และผมก็ชอบเบ็คแฮมมาก" ดัสกรเผย

"วันนี้ผมเอาเสื้อมาให้เซ็นด้วย แต่ไม่รู้ว่าจะได้เซ็นหรือเปล่า วันนี้ตื่นเต้น และดีใจครับที่ได้เจอเขา ต่อให้ไม่ได้สัมผัสเขาแค่ได้เห็นหน้าใกล้ๆตัวเป็นๆอีกครั้งมันก็ดีใจแล้ว" 
\"ดัสกร ทองเหลา\"  เผยโมเมนต์ประทับใจ เคยปะทะ\"เบ็คแฮม\"เมื่อ 19 ปีก่อน

 

เดวิด เบ็คแฮม เดินทางมาประเทศไทยทั้งส่วนตัวและกับสโมสรที่สังกัดหลายครั้ง ซึ่งหนึ่งในนั้นคือปี 2005 ตอนนั้นเบ็คแฮมมากับเรอัล มาดริด และดัสกรคือตัวหลักของทีมชาติไทยที่ได้ลงสนามปะทะแข้งกับทีมราชันชุดขาวในเกมวันนั้น และวันนี้ดัสกรได้กลับมาเจอไอดอลที่เขาเคยปะทะแข้งเมื่อ 19 ปีก่อนอีกครั้ง 

ดัสกร ลงภาพสมัยปะทะแข้งกับไอดอลของเขา

"ผมศึกษาการเล่นของเบ็คแฮม เพราะผมชอบในการวางบอล เปิดบอล การยิงฟรีคิก เพราะผมชอบเดวิด เบ็คแฮม มาก ผมเลยนำมาปรับใช้กับตัวเอง อย่างที่บอกผมจะดูเบ็คแฮมตลอด ซ้อมเตะฟรีคิกหลังซ้อมเสร็จ ผมก็เอามาใช้ทุกวัน ซ้อมทุกวันจนเคยชิน" 

"เมื่อได้พบและได้เข้าใกล้ผมจะบอกเบ็คแฮมว่า ผมรักคุณมาก" ดัสกรปิดท้าย 

ภาพจากเฟซบุ๊คของ ดัสกร ทองเหลา หลังได้ถ่ายภาพกับเดวิด เบ็คแฮม

ปัจจุบันดัสกร ทองเหลา แขวนสตั๊ดเลิกเล่นฟุตบอลไปแล้ว ส่วนเกียรติประวัติของ "โก้" ติดทีมชาติไทย 102 นัด ทำไป 11 ประตู 

ผลงานกับสโมสรอาชีพ ดัสกร คว้าแชมป์ฟุตบอลไทยลีก 4 สมัย แบ่งเป็น เมืองทอง ยูไนเต็ด 3 ครั้ง บีอีซี เทโร 1 ครั้ง