posttoday

จ่าฝูงไม่เปลี่ยนมือ ! ลิเวอร์พูลโดนอาร์เซนอลบุกยันเสมอ 1-1

24 ธันวาคม 2566

ผลฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษวันเสาร์ที่ 23 ธ.ค.66 ลิเวอร์พูล เปิดบ้านเสมออาร์เซนอล 1-1 ทำให้จ่าฝูงไม่เปลี่ยนมือยังเป็นอาร์เซนอลเหมือนเดิม ส่วนแมนยูยังไม่ฟื้นบุกแพ้เวสต์แฮม 0-2 ไม่ชนะคู่แข่ง 4 เกมติดต่อกัน

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษเกม บิ๊กแมตช์ประจำสัปดาห์ ลิเวอร์พูล รองจ่าฝูง เปิดบ้านพบกับ อาร์เซน่อล จ่าฝูง 

เล่นมาเเค่ 4 นาทีอาร์เซน่อลได้ประตูออกนำเร็ว จากลูกฟรีคิก ลิเวอร์พูล เช็คล้ำหน้าพลาด กาเบรียล มากัลแญส ได้ขึ้นเดี่ยวๆ โขกเข้าประตูไม่เหลือ

แต่นาทีที่ 28 ลิเวอร์พูล มาได้ประตูตีเสมอ 1-1 จังหวะที่ เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ วางบอลยาวให้ โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ ได้ดวลกับ โอเล็คซานเดอร์ ซินเชนโก้ ก่อนจะตัดเข้ากลางตะบันด้วยซ้ายบอลเสียบสามเหลี่ยมเข้าไปตุงตาข่าย

จากนั้นทั้งสองฝั่งมีโอกาสบุกเข้าใส่กันแบบผลัดกหันรุกผลัดกันรับ ทว่ายังไม่มีใครทำประตูกันได้
 

ส่วนครึ่งหลัง ลิเวอร์พูลมีโอกาสใกล้เคียงจะได้ประตูที่สุด เมื่อจังหวะสวนกลับมีแข้งหงส์ หลุดไป 5 คน ซาลาห์ ปาดให้ เทรนต์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ ยิงโล่งๆไปชนคานอย่างน่าเสียดาย

จบ 90 นาที เสมอกันไป 1-1 แบ่งทีมละ 1 คะแนน อาร์เซน่อล ยังเป็นจ่าฝูง นำหน้าลิเวอร์พูลที่เเซงกลับมาเป็นรองจ่าฝูงอีกครั้ง กับ แอสตัน วิลล่าอยู่ที่ 3 ห่างเเค่ 1 คะเเนน

"แมนยู"ยังไม่ฟื้นบุกแพ้เวสต์แฮม 0-2 

อีกคู่เป็นเกมที่ลอนดอน สเตเดี้ยม เวสต์แฮมเปิดบ้านพบกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ไม่ชส่งผลฝนะใครและยิงใครไม่ได้มาแล้ว 3 เกมติดต่อกัน

และเกมนี้เป็นทีม "ขุนค้อน" เวสต์แฮมที่ เอาชนะ ทีม "ปิสาจแดง" ไปได้แบบไม่ยากเย็น 2-0 โดยเจ้าถิ่นได้ประตูจาก จาร็อด โบเว่น และ โมฮาเหม็ด คูดุส 

ส่งผลให้ทีมแมนยู ไม่ชนะคู่แข่ง 4 เกมติดต่อกัน แถมยังปืนฝืดยิงไม่ได้ได้ทั้ง 4 เกมด้วย  

แมนยูยังไม่ฟื้นและยิงใครไม่ได้ 4 เกมติดต่อกัน
 

ผลฟุตบอลพรีเมียร์ลีก วันเสาร์ที่ 23 ธ.ค.66

เวสต์แฮม 2-0 แมนฯยูไนเต็ด

ฟูแล่ม 0-2 เบิร์นลีย์

ลูตัน 1-0 นิวคาสเซิล

ฟอร์เรสต์ 2-3 บอร์นมัธ

สเปอร์ส 2-1 เอฟเวอร์ตัน

ลิเวอร์พูล 1-1 อาร์เซนอล

จ่าฝูงไม่เปลี่ยนมือ ! ลิเวอร์พูลโดนอาร์เซนอลบุกยันเสมอ 1-1