posttoday

ประมูลเสื้อ เสื้อ"เมสซี่" 6 ตัวฟุตบอลโลกได้เงิน 270 ล้านบาท !

15 ธันวาคม 2566

ทุกอย่างของเมสซี่มีราคา เมื่อมีการเปิดเผยจากบริษัทประมูลว่าเสื้อทีมชาติอาร์เจนตินา ที่ลิโอเนล เมสซี่ ใส่ 6 ตัวในฟุคบอลโลก 2022 ถูกนำมาประมูลงานได้สูงถึง 270 ล้านบาท

ชื่อของลิโอเนล เมสซี่ คือนักฟุตบอลซูเปอร์สตาร์เบอร์ 1 ของโลก ทุกอย่างของเขามึมูลค่า ล่าสุดในการประมูลของ Sotheby ในนิวยอร์ก สหรัฐ อเมริกา มีการนำเสื้อของลิโอเนล เมสซี่ 6 ตัว ที่ใช้สวมใส่ในฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ มาขาย และทั้ง 6 ตัวนั้นได้ราคารวมอยู่ที่  6.1 ล้านปอนด์ หรือ 270 ล้านบาท 
 

ประมูลเสื้อ เสื้อ\"เมสซี่\" 6 ตัวฟุตบอลโลกได้เงิน 270 ล้านบาท !

โดยเสื้อทั้ง 6 ตัวมาจากครึ่งแรกของรอบชิงชนะเลิศ, รอบรองชนะเลิศ, รอบก่อนรองชนะเลิศ, รอบ 16 ทีมสุดท้าย และสองเกมในรอบแรก

อย่างไรก็ตาม สถิติเดิมที่เคยทำไว้สูงสุดคือ เสื้อของดิเอโก้ มาราโดน่า ที่สวมใส่ในวันที่เขาใช้ "หัตถ์พระเจ้า" ชกบอลทำประตูใส่ทีมชาติอังกฤษเมื่อปี 1986 ซึ่งเสื้อตัวนั้นของมาราโดน่า ถูกประมูลไปถึงง 7.1 ล้านปอนด์ หรือ 316 ล้านบาท จากการประมูลเมื่อปี 2022 

ผลงานของเมสซี่ในฟุตบอลโลก 2022 เขาเป็นกัปตันทีมและพาทัพฟ้าขาวได้แชมป์ฟุตบอลโลก เขาคือเจ้าของบัลลงดอร์ 8 สมัย และกลายเป็นผู้เล่นคนแรกในประวัติศาสตร์ฟุตบอลโลกที่ทำประตูได้ในรอบแบ่งกลุ่ม, รอบ 16 ทีมสุดท้าย, รอบก่อนรองชนะเลิศ, รอบรองชนะเลิศ และรอบชิงชนะเลิศของทัวร์นาเมนต์เดียว

สำหรับฟุตบอลโลกปี 2022 ของอาร์เจนตินาทั้งเจ็ดนัด แต่เสื้อของเมสซี่ในรอบแรก 3 นัดถูกนำมาประมูลแต่ 2 ตัวเท่านั้น ส่วนอีกตัวนั้นอยู่ที่ คัมมี่ เดฟลิน นักเตะทีมชาติออสเตรเลียที่แลกเสื้อกับเมสซี่ไป

ทั้งนี้รายได้ส่วนหนึ่งจากการประมูล Sotheby เผยว่าจะนำไปบริจาคให้กับโครงการ Unicas ซึ่งนำโดยโรงพยาบาลเด็ก ซานต์ โจอัน เด บาร์เซโลน่า โรงพยาบาลแห่งนี้ได้รับการสนับสนุนจากมูลนิธิ "Leo Messi" เพื่อช่วยเหลือเด็กๆ ที่เจ็บป่วยจากโรคหายาก