posttoday

"โรนัลดินโญ่" ประกาศพาเทคบอลเข้าสู่โอลิมปิกเกมส์

04 ธันวาคม 2566

สหพันธ์เทคบอลนานาชาติ ชื่นชมประเทศไทย จัดเทคบอลชิงแชมป์โลกได้ดี ขณะที่ "โรนัลดินโญ่" เผยช่วยผลักดันเทคบอล ให้บรรจุเข้าโอลิมปิกเกมส์ให้ได้

จบลงเรียบร้อยแล้วสำหรับ เทคบอล ชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 6 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ ช่วงระหว่างวันที่ 29 พ.ย. - 3 ธ.ค. 66 ท่ามกลางเสียงชื่นชมจากผู้เกี่ยวข้องรวมถึงสหพันธ์เทคบอลนานาชาติที่บอกว่าไทยจัดได้ดี
 

\"โรนัลดินโญ่\" ประกาศพาเทคบอลเข้าสู่โอลิมปิกเกมส์

ส่วนผลงานของนักกีฬาไทยประสบความสำเร็จกับการเข้าร่วมชิงแชมป์โลกครั้งที่ 2 เมื่อเราได้ แชมป์โลก มาเชยชมเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ จากประเภทหญิงคู่ และประเภทคู่ผสม นอกจากนี้เรายังได้เหรียญเงินในประเภทหญิงเดี่ยว และเหรียญทองแดงจากชายคู่

สรุปผลงานนักกีฬาทีมชาติไทยในเทคบอลชิงแชมป์โลกครั้งที่ 6 

- แชมป์โลกหญิงคู่
- แชมป์โลกคู่ผสม
- รองแชมป์โลกหญิงเดี่ยว
- อันดับสามชายคู่

\"โรนัลดินโญ่\" ประกาศพาเทคบอลเข้าสู่โอลิมปิกเกมส์

ขณะที่ โรนัลดินโญ่ ฑูตกีฬาประจำสหพันธ์เทคบอลนานาชาติ อดีตนักฟุตบอลซูเปอร์สตาร์หมายเลข 1 ของโลก กล่าวว่า กีฬาชนิดนี้เป็นกีฬาที่เขาได้ลองเล่นมาตั้งแต่เด็กๆแล้ว เรียกว่าเริ่มเล่นฟุตบอลก็เล่น"เทคบอล" เป็นตั้งแต่แรกๆ ที่ยังไม่ได้เรียกเป็นชนิดกีฬาด้วยซ้ำ

"ผมเล่นเป็นจตั้งแต่หัดเตะฟุตบอลใหม่ๆ ตอนนั้นก็เล่นกับวิคเตอร์ ฮัสซาร์ เพื่อนของผม (ปัจจุบันวิคเตอร์ ฮัสซาร์ คือประธานสหพันธ์เทคบอลนานาชาติ)  ที่สวนหลังบ้าน เพราะเราเป็นเพื่อนกันมาตั้งแต่เด็กๆ พอมาถึงวันนี้ผมจึงรู้สึกดีใจมากที่เทคบอลประสบความสำเร็จ มาไกลจนสามารถจัดเป็นรายการระดับชิงแชมป์โลกแล้ว ดีใจกับทางประชาชนและสหพันธ์ฯ จริงๆ ส่วนหลังจากนี้ก็หวังที่จะเห็นกีฬานี้พัฒนาต่อไปเรื่อยๆ ซึ่งเวลานี้ผมและวิคเตอร์กำลังทำงานกันหนักมากเพื่อให้กีฬาเทคบอลไปไกลสู่การบรรจุเข้ามหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ให้สำเร็จ" โรนัลดินโญ่อดีตกองหน้าทีมชาติบราซิลชุดแชมป์ฟุตบอลโลก 2002 กล่าว

\"โรนัลดินโญ่\" ประกาศพาเทคบอลเข้าสู่โอลิมปิกเกมส์
 

ด้าน วิคเตอร์ ฮัสซาร์ ประธานสหพันธ์เทคบอลนานาชาติ กล่าวว่า การแข่งขันครั้งนี้ประสบความสำเร็จมาก ประเทศไทยสามารถจัดงานออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม รวมทั้งการได้เห็นจำนวนประเทศที่เข้าร่วมก็เยอะจนน่าชื่นใจ ตนหวังว่านี่จะไม่ใช่ครั้งเดียวในการที่กีฬาเทคบอลนานาชาติจะมาจัดการแข่งขันที่ประเทศไทย โดยปีหน้าก็จะมีการแข่งขันเทคบอลในมหกรรมกีฬาเอเชียนอินดอร์ และ มาเชียลอาร์ตเกมส์ และหวังว่าจะสามารถบรรจุเทคบอลร่วมในเอเชียนเกมส์ได้ในเร็วๆ นี้ ตนขอขอบคุณทุกคนที่นี่ที่มีส่วนร่วมให้เกิดศึกชิงแชมป์โลกครั้งที่ 6 นี้ขึ้นมา

\"โรนัลดินโญ่\" ประกาศพาเทคบอลเข้าสู่โอลิมปิกเกมส์
สำหรับ กีฬาเทคบอล (Teqball) คือกีฬาใหม่ที่เพิ่งเกิดขึ้นมาบนโลกนี้ได้ไม่ถึง 10 ปี แต่ได้รับความนิยมจากคนดู จนมีการจัดชิงแชมป์โลกมาแล้ว ถึง 5 ครั้ง ส่วนประเทศไทยเพิ่งมีสมาคมกีฬาเทคบอลเมื่อปี 2020 และเข้าร่วมรายการชิงแชมป์โลกเมื่อปี 2022