posttoday

อันดับโลก "ทีมชาติไทย" VS "จีน" ก่อนพบกันในศึก ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก

15 พฤศจิกายน 2566

เปิดอันดับโลก "ทีมชาติไทย" VS "ทีมชาติจีน" ที่ทั้งสองทีมจะพบกันใน "ฟุตบอลโลก 2026" รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่มซี นัดแรก วันที่ 16 พ.ย.

ความเคลื่อนไหวก่อนเกมที่ทาง "ช้างศึก" ทีมชาติไทย  ก่อนพบกับ จีน ใน "ฟุตบอลโลก 2026" รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่มซี นัดแรก ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน  วันที่ 16 พฤศจิกายนนี้ เวลา 19.30 น.
 

อันดับโลก \"ทีมชาติไทย\" VS \"จีน\" ก่อนพบกันในศึก ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก

สำหรับอันดับโลก ก่อนเกมดังกล่าว "ช้างศึก" ทีมชาติไทย อยู่อันดับที่ 113 ของโลก 1,174.38 คะแนน ขณะที่ทีมชาติจีน อยู่อันดับที่ 80 ของโลก 1,304.78 คะแนน ซึ่งพวกเขาถือว่าอยู่เหนือกว่า ทีมเจ้าบ้าน 33 อันดับด้วยกัน

ส่วนผลงานนัดล่าสุด "ช้างศึก" ทีมชาติไทย บุกไปเสมอ ทีมชาติเอสโตเนีย ด้วยสกอร์ 1-1 ส่วน  ทีมชาติจีน ลงลับแข้งพ่ายแพ้ให้กับ ทีมชาติอุซเบกิสถาน 1-2

ขณะที่ความพร้อมของนักเตะทีมชาติไทยเวลานี้  บีจีพียู เทรนนิ่ง เซ็นเตอร์ และได้นักเตะกลับมาครบ 26 คนแล้ว โดยคนสุดท้ายที่ตามมาสมทยคือ "แบงค์" ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา กองหน้าดาวรุ่งของทีม โอเอช ลูเวิร์น จากเบลเยียม 

ซึ่งศุภณัฏฐ์ เผยว่าอาการเจ็บของเขาเวลานี้ค่อยๆดีขึ้นเรื่อยๆแล้ว ร่างกายกลับมาดีขึ้นและเชื่อว่าจะปรับตัวเข้ากับลีกเบลเยียมได้แน่นอน

"แบงค์" ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา กองหน้าดาวรุ่งจากทีม โอเอช ลูเวิร์น
 

"ตอนนี้ต้องรีบฟื้นฟูสภาพร่างกายให้กลับมาฟิต ส่วนการที่ได้รับโอกาสให้กับต้นสังกัดมากขึ้น รู้สึกดีใจ และมั่นใจขึ้นเรื่อยๆ ทุกครั้งที่ลงเล่น ช่วงแรกๆ ยอมรับว่ามีอุปสรรคนิดหน่อย โดยเฉพาะเรื่องอาการบาดเจ็บ เลยต้องใช้อยู่บ้าง แต่พอหายจากอาการบาดเจ็บทำให้ปรับตัวได้ค่อนข้างดี”

“ขณะที่โค้ช (ออสการ์ การ์เซีย) เพิ่งเข้ามาเหมือนกันยังต้องปรับตัวเหมือนกัน แต่โค้ชได้บอกว่าอยากให้นักเตะเข้าใจในแท็กติกของโค้ชให้มากขึ้น”

“ได้มีโอกาสคุยกับมาโน (มาโน โพลกิง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย) โดยมาโนบอกว่าให้พยายามฟื้นฟูร่างกายให้กลับมา”

“ส่วนฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก ทั้งการเจอกับจีน และสิงคโปร์ แน่นอนว่าเราอยากชนะทั้ง 2 นัด ดีใจทุกครั้งที่ได้เล่นทีมชาติ ได้เล่นกับพี่ชาย (สุภโชค สารชาติ) และเล่นกับเพื่อนร่วมทีมทุกคน ฝากแฟนบอลชาวไทยเข้ามาเชียร์กันเยอะๆ ผมคิดว่าน่าจะเป็นวันที่ดีของทีมชาติไทย”

อันดับโลก \"ทีมชาติไทย\" VS \"จีน\" ก่อนพบกันในศึก ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก

โปรแกรมการแข่งขันของ ทีมชาติไทย ฟุตบอลโลก 2026 โซนเอเชีย รอบคัดเลือก รอบ 2 กลุ่มซี

วันที่ 16 พฤศจิกายน 2566 เวลา 19.30 น. ณ สนามราชมังคลากีฬาสถาน ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติจีน

วันที่ 21 พฤศจิกายน 2566 เวลา 19.00 น. ณ สนามกีฬาแห่งชาติสิงคโปร์ ทีมชาติสิงคโปร์ พบ ทีมชาติไทย

ทั้ง 2 แมตช์ถ่ายทอดสดทางไทยรัฐ ทีวี

อันดับโลก \"ทีมชาติไทย\" VS \"จีน\" ก่อนพบกันในศึก ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก