posttoday

แฟนบอลญี่ปุ่นคลั่ง "เมสซี่เจ" รอล่าลายเซ็นยาวเหยียด

08 พฤศจิกายน 2566

ควันหลงหลังฟุตบอล AFC แชมเปี้ยนส์ลีก ของทีม บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ที่บุกไปแพ้ คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ 2-4 มีบรรยากาศที่แฟนบอลเจ้าถิ่นให้การต้อนรับกลับถิ่นเก่าของ "เมสซี่ เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์อย่างอบอุ่น ชนิดต่อคิวยาวขอลายเซ็นกันยาวเหยียดเลยทีเดียว

ฟุตบอล AFC แชมเปี้ยนส์ลีก (ACL) ที่โทโดโรกิ สเตเดี้ยม  ทีมคาวาซากิ ฟรอนตาเล่ เปิดบ้านชนะ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด 4-2 ในเกมที่ทีมเยือนจากประเทศไทยเหลือผู้เล่น 10 คนตั้งแต่ต้นครึ่งหลัง
 

แต่ที่น่าสนใจคือเกมนี้ ชนาธิป สรงกระสินธ์ จอมทัพของ "เดอะ แรบบิท" เหมาคนเดียว 2 ประตู ยิงใส่ทีมเก่าที่เขาเคยสังกัดอยู่ 2 ฤดูกาล 

ซึ่งหลังเกมนั้นมีแต่มิตรภาพ เมื่อผู้เล่นและโค้ชของ ฟรอนตาเล่ ทีมเก่าของเจให้การต้อนรับอย่างดี 

แฟนบอลญี่ปุ่นคลั่ง \"เมสซี่เจ\" รอล่าลายเซ็นยาวเหยียด

ขณะที่แฟนบอลชาวญี่ปุ่นของเจ้าถิ่นยังคงชื่นชอบ "เมสซี่เจ" มายืนรอขอลายเซ็นดาวเตะทีมชาติไทยหลังจบเกมกับคับคั่ง ส่วนใหญ่ที่นำมาให้เซ็นก็เป็นเสื้อ คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ พร้อมเสี้อหมายเลข 18 ที่ "เมสซี่เจ" เคยสวมใส่สมัยค้าแข้งอยู่ที่นี่ ขณะที่บางรายนำเสื้อทีมชาติไทย และเสื้อสมัยที่เล่นให้ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร่มาให้เจ้าตัวเซ็นด้วย

แฟนบอลญี่ปุ่นคลั่ง \"เมสซี่เจ\" รอล่าลายเซ็นยาวเหยียด

สำหรับชนาธิป สรงกระสินธ์ เป็นผู้เล่นชาวไทยที่ประสบความสำเร็จในการไปค้าแข้งใน เจ ลีก ประเทศญี่ปุ่น เจ้าตัวไปเล่นในลีกญี่ปุ่นตั้งแต่ปี 2017 กับทีม คอนซาโดเล่ ซัปโปโล และค้าแข้งอยู่ 5 ปี ก่อนจะย้ายไปเล่นกับทีมระดับลุ้นแชมป์ลีกอย่าง คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ แต่ด้วยอาการบาดเจ็บและการแข่งขันที่สูงในทีม ทำให้ช่วง 2 ฤดูกาลที่เขาอยู่ในถิ่นโทโดโรกิ สเตเดี้ยม ไม่ประสบความสำเร็จนัก

แฟนบอลญี่ปุ่นคลั่ง \"เมสซี่เจ\" รอล่าลายเซ็นยาวเหยียด

แฟนบอลญี่ปุ่นคลั่ง \"เมสซี่เจ\" รอล่าลายเซ็นยาวเหยียด