posttoday

ช่วยแม่ได้แล้ว ! เจ้าหน้าที่เร่งช่วยพ่อ "หลุยส์ ดิอ๊าซ" โดนโจรลักพาตัว

30 ตุลาคม 2566

สถานการณ์ทางครอบครัวของ หลุยส์ ดิอ๊าซ แนวรุกทีมลิเวอร์พูลยังไม่นิ่ง เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจของโคลอมเบียกำลังเร่งควานหาตัวคุณพ่อของเขาที่ยังถูกลักพาตัว แม้จะช่วยคุณแม่ของเขามาได้แล้วก็ตาม

เรื่องราวช็อกโลกนี้เกิดขึ้นเมื่อวันเสาร์ที่ 28 ต.ค.ที่ผ่านมา เมื่อหลุยส์ มานูเอล ดิอาซ และ ซิเลนี่ มารูลานดา ถูกกลุ่มมือปืนลักพาตัวเมื่อวันเสาร์ในเมือง Barrancas ใกล้ทะเลแคริบเบียนใกล้ชายแดนประเทศติดกับเวเนซุเอลา 
 

ทันทีที่เป็นข่าวใหญ่ เจ้าหน้าที่ตำรวจตามไปช่วย  มารูลันดา แม่ของดิอ๊าซได้อย่างปลอดภัยแล้ว ส่วนคุณพ่อของดาวเตะทีมชาติโคลอมเบีย และ ลิเวอร์พูลยังอยู่กับกลุ่มคนร้าย 

ขณะที่ทางการ โคลอมเบีย ได้ตั้งรางวัลนำจับไว้สูงถึง 200 ล้านเปโซ สำหรับผู้ที่มีข้อมูลที่เป็นประโยชน์ในการระบุที่อยู่ของพ่อของดิอาซ

เวลานี้ ดิอ๊าซ ได้เดินทางไปติดตามเหตุการณ์ที่บ้านเกิด เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาแล้ว ซึ่งเขาไม่มีชื่อในเกมที่ ลิเวอร์พูล เปิดบ้านเอาชนะ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ในศึกพรีเมียร์ลีก 3-0 โดยเกมนี้ ดิโอโก โจตา ได้วิ่งมาชูเสื้อหมายเลข 7 ซิ่งเป็นเสื้อของ ดิอาซ ชูขึ้นหลังจากที่เขาทำประตูขึ้นนำ 1-0 ในนาทีที่ 31 ของการแข่งขัน

ช่วยแม่ได้แล้ว ! เจ้าหน้าที่เร่งช่วยพ่อ \"หลุยส์ ดิอ๊าซ\" โดนโจรลักพาตัว

ขณะที่เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล กล่าวหลังพาลิเวอร์พูล เอาชนะฟอเรสต์ 3-0 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษเมื่อวันอาทิตย์ที่ 29 ต.ค.ว่า ทุกคนในทีมเป็นกำลังใจและเอาใจช่วยดิอ๊าซ ให้ผ่านพ้นสถานการณ์เลวร้ายตรงนี้ให้ได้

และพูดถึงการถอดดิอ๊าซออกจากทีมเนื่องจากสิ่งที่เขาเรียกว่า “สถานการณ์ที่น่ากังวล” นั่นเอง
 

สำหรับการลักพาตัวพ่อแม่ หรือคนในครอบครัวของนักฟุตบอล เคยเกิดขึ้นมาแล้วหลายครั้ง ซึ่งส่วนหญ่เกิดขึ้นกับนักฟุตบอลในแถบอเมริกาใต้

อย่างเมื่อปี 2018 ช่วงที่ทีมชาติบราซิลเก็ยตัวก่อนแข่งฟุตบอลโลกที่ประเทศรัสเซีย "ไทสัน" แนวรุกทีมชาติบราซิลและชัคตาร์ โดเน็ตสค์ ในเวลานยั้นเจอข่าวช็อกเมื่อ "เฟรด้า" คุณแม่ของเขาถูกลักพาตัวจากโจรเรียกค่าไถ่

ทว่าหลังจากเป็นข่าวเจ้าหน้าที่ตำรวจบุกทลายแหล่งซ่อนตัวและช่วยคุณแม่ของ "ไทสัน" ออกมาได้ 

ไทสัน อดีตดาวยิงทีมชาติบราซิล

ส่วนอีกเหตุการณ์ เกิดขึ้นปี 2014 เป็นกรณีของ คาร์ลอส เตเบซ กองหน้าทีมชาติอาร์เจนตินา และยูเวนตุสในยุคนั้น เจอกับข่าวช็อกเมื่อ "เซกุนโด" คุณพ่อของเขาถูกโจรจับไปเรียกค่าไถ่  เรียกร้องค่าไถ่เป็นจำนวนเงิน 1 ล้านปอนด์ (ประมาณ 54 ล้านบาท)

แต่ก็ไม่มีเหตุการณ์รุนแรงเกิดขึ้นเมื่อพ่อของเขาถูกปล่อยตัวออกมาท่ามกลางความโล่งใจของตัวเตเบซเองและครอบครัว

คาร์ลอส เตเบซ