posttoday

ฟูจิฟิล์มส่งเครื่องมือแพทย์สุดล้ำสนับสนุนภารกิจ 'พอ.สว.'

30 กันยายน 2566

ฟูจิฟิล์ม เดินหน้าภารกิจสนับสนุน “หมอกระเป๋าเขียว” มูลนิธิ พอ.สว. 
ออกหน่วยดูแลประชาชนในพื้นที่ห่างไกลใน อ. อมก๋อย จ. เชียงใหม่ 
เร่งผลักดันการสร้างสุขภาวะที่ดีอย่างเท่าเทียม โดยสนับสนุนเครื่องมือแพทย์ล้ำสมัย และพกพาสะดวกให้แก่มูลนิธิ

บริษัท ฟูจิฟิล์ม (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำด้าน One-stop, Total Healthcare Solution ตอกย้ำภารกิจสนับสนุนการดูแลรักษาสุขภาพของคนไทยในพื้นที่ห่างไกลของมูลนิธิแพทย์อาสาสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี (พอ.สว.) เพื่อร่วมสร้างเสริมความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นให้แก่ชุมชนในถิ่นทุรกันดาร ล่าสุดทางมูลนิธิฯ ได้นำเครื่องอัลตราซาวด์และเอกซเรย์แบบพกพาที่ได้รับการสนับสนุนจากฟูจิฟิล์ม ไปออกภารกิจหน่วยแพทย์เคลื่อนที่เดินเท้าในพื้นที่อำเภออมก๋อย จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อวันที่ 20-25 สิงหาคม 2566 โดยนำอุปกรณ์อันล้ำสมัยไปใช้ตรวจสุขภาพพลานามัยของประชาชนผู้ด้อยโอกาสจำนวนมากที่อาศัยอยู่บนพื้นที่ภูเขาซึ่งมีความยากลำบากในการเข้าถึง ฟูจิฟิล์ม พร้อมสานต่อการสนับสนุนภารกิจของมูลนิธิ พอ.สว. เพื่อร่วมสร้างสุขภาพที่ดีให้ผู้คนอย่างเท่าเทียม ขับเคลื่อนสังคมที่น่าอยู่และยั่งยืนต่อไปในอนาคต

 

ฟูจิฟิล์มส่งเครื่องมือแพทย์สุดล้ำสนับสนุนภารกิจ \'พอ.สว.\'

 

ด้าน มร.โซ มารูโอะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟูจิฟิล์ม (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า "ฟูจิฟิล์ม ก้าวสู่ธุรกิจการแพทย์และสุขภาพมาตั้งแต่ปี ค.ศ. 1936 ด้วยการนำเสนอผลิตภัณฑ์ฟิล์มเอกซเรย์ที่เป็นที่ยอมรับจากวงการแพทย์ทั่วโลก เรามุ่งมั่นที่จะสร้างสุขภาวะที่ดีแก่คนทั่วโลก .. สำหรับเครื่องมือทางการแพทย์ของฟูจิฟิล์ม ที่ทางมูลนิธิ พอ.สว. นำไปออกภารกิจหน่วยแพทย์เคลื่อนที่เดินเท้าในพื้นที่อำเภออมก๋อย จังหวัดเชียงใหม่ ได้แก่ เครื่องเอกซเรย์แบบพกพา FDR Xair ซึ่งตอบโจทย์การตรวจคัดกรองโรคนอกสถานพยาบาล ด้วยน้ำหนักเพียง 3.5 กิโลกรัม สามารถพกพาไปออกเยี่ยมผู้ป่วยในชุมชนห่างไกลได้อย่างคล่องตัว อีกหนึ่งอุปกรณ์สำคัญ คือเครื่องอัลตราซาวด์ Sonosite M-Turbo ซึ่งสามารถเข้าถึงพื้นที่ทุรกันดารด้วยขนาดกะทัดรัดและน้ำหนักเบา พร้อมออกแบบให้เหมาะกับการใช้งานในสภาพแวดล้อมที่สมบุกสมบัน นับเป็นความภาคภูมิใจของฟูจิฟิล์ม ที่ได้สนับสนุนเครื่องมือแพทย์ที่ช่วยเสริมศักยภาพการออกภารกิจด้านสุขภาพของเหล่าแพทย์อาสา เรามั่นใจว่าเครื่องมือดังกล่าวจะช่วยเสริมศักยภาพของทีมแพทย์ พอ.สว. ในการตรวจวินิจฉัยร่างกายให้ผู้ป่วยได้อย่างแม่นยำ พร้อมทราบผลได้อย่างรวดเร็วและได้รับการรักษาอย่างทันท่วงที”

 

(ซ้าย) มร.โซ มารูโอะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟูจิฟิล์ม (ประเทศไทย) จำกัด  (ขวา) นายแพทย์พิษณุ มณีโชติ รองเลขาธิการมูลนิธิ พอ.สว.

 

ทางด้าน นายแพทย์พิษณุ มณีโชติ รองเลขาธิการมูลนิธิ พอ.สว. กล่าวถึงภารกิจแพทย์อาสาในอำเภออมก๋อย ว่า “หน่วยแพทย์เคลื่อนที่เดินเท้า ณ อำเภออมก๋อย จังหวัดเชียงใหม่ ประกอบด้วยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญในหลากหลายสาขาวิชา อาทิ จักษุแพทย์ สูตินารีแพทย์ อายุรแพทย์ ออโธปิติกส์ และทันตแพทย์ เพื่อมอบบริการสุขภาพที่ครอบคลุมหลากหลายปัญหาของคนในชุมชน เครื่องมือของฟูจิฟิล์มที่ได้รับการสนับสนุนเพื่อนำไปลงพื้นที่ครั้งนี้ ได้แก่ เครื่องอัลตราซาวด์ ซึ่งช่วยให้ทราบความสมบูรณ์ของทารกในครรภ์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ตลอดจนดูความสมบูรณ์ของอวัยวะต่างๆ ได้อย่างรวดเร็วและครบถ้วน ส่วนอุปกรณ์เอกซเรย์ของฟูจิฟิล์ม ก็ช่วยให้แพทย์ดูการแตกหักภายในของกระดูกและอวัยวะอื่นๆ และทำการวินิจฉัยได้อย่างแม่นยำเพื่อการรักษาในขั้นต่อไปได้ มูลนิธิ พอ.สว. เชื่อมั่นว่าเครื่องมือแพทย์ที่เหมาะสมกับการใช้งานนอกสถานที่ของหน่วยแพทย์อาสา จะช่วยเพิ่มศักยภาพการดูแลรักษาผู้คนในพื้นที่ยากไร้ได้อย่างดีเยี่ยม”

 

ฟูจิฟิล์มส่งเครื่องมือแพทย์สุดล้ำสนับสนุนภารกิจ \'พอ.สว.\'

 

โซลูชันเฮลท์แคร์ที่ครบวงจรของฟูจิฟิล์ม สะท้อนให้เห็นถึงความทุ่มเทขององค์กรในการร่วมสร้างสังคมสุขภาพดีผ่านการคิดค้นนวัตกรรมและบริการด้านสุขภาพ

“ภายใต้แผนเชิงคุณค่าแห่งความยั่งยืน 2030 หรือ SVP2030 เราเดินหน้าพลิกโฉมวงการสุขภาพด้วยนวัตกรรมทางการแพทย์ เร่งสร้างความเท่าเทียมกันในการเข้าถึงบริการสุขภาพในพื้นที่ห่างไกลและด้อยโอกาส เราจะยังคงเดินหน้าสนับสนุนองค์กรทางสังคมและสาธารณสุขต่อไปเพื่อร่วมกันบรรลุเป้าหมายนี้ ฟูจิฟิล์ม จะลงทุนไปกับการวิจัยเทคโนโลยีที่ตอบโจทย์บริการสุขภาพทั้งในและนอกสถานที่ พร้อมสานต่อการสนับสนุนองค์กรเพื่อสังคมอย่างมูลนิธิ พอ.สว. ต่อไปในอนาคต”  มร. โซ มารูโอะ กล่าวเสริม

 

ฟูจิฟิล์มส่งเครื่องมือแพทย์สุดล้ำสนับสนุนภารกิจ \'พอ.สว.\'