posttoday

ถึงจีนแล้ว ! วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย เอเชียนเกมส์ 2022 พร้อมโปรแกรมแข่งขัน

28 กันยายน 2566

ทัพนักตบวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย เดินทางถึงจีนแล้ว เตรียมฟื้นฟูร่างกาย ตั้งเป้าคว้าเหรียญเอเชียนเกมส์ นัดแรก พบกับ ไทเป 1 ต.ค.นี้

นักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ที่ออกเดินทางจากประเทศไทยตั้งแต่ช่วงกลางดึกประมาณ 2.50 น. (เช้าตรู่ 28 ก.ย.66)  เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันวอลเลย์บอล เอเชียนเกมส์ 2022 ณ เมืองหางโจว ประเทศจีน เดนทางถึงเรียบร้อยแล้ว
 

ทั้งนี้ทีมนักตบลูกยางสาวไทย เพิ่งกลับมาจากการแข่งขันคัดโอลิมปิก 2024 ที่โปแลนด์ เมื่อวันอังคารที่ 26 ก.ย. และได้พักเพียง 1 วัน ก่อนจะบินไปแข่งขันเอเชียนเกมส์ 

โดยโค้ชด่วน ดนัย ศรีวัชรเมธากุล เปิดเผยว่า แม้จะได้พักที่ไทยเพียง 1 วัน หลังกลับจากคัดโอลิมปิก แต่ทุกคนก็กำลังใจดี ภารกิจแรกเมื่อถึงจีนคือเร่งฟื้นฟูร่างกาย เพื่อทำตามเป้าหมายที่วางไว้

ขณะที่สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย โดยนายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมฯ เชื่อว่าน่าจะผ่านรอบแรก ซึ่งในฐานะแชมป์เอเชีย ก็ต้องรักษามาตรฐานด้วยการมีเหรียญใดเหรียญหนึ่ง

สำหรับผู้เล่น 12 คน ที่เดินทางก็มีปรับเปลี่ยนด้วยการถอด วิมลรัตน์ ทะนะพันธุ์ ในตำแหน่งบอลเร็ว และ จิดาภา นาหัวหนองในตำแหน่งตัวรับอิสระ ส่วนเซตเตอร์ เป็น สิริมา มานะกิจ ที่มาแทน นุศรา ต้อมคำ ที่ต้องเตรียมตัวไปเล่นลีกต่างประเทศ ที่สหรัฐ อเมริกา

ถึงจีนแล้ว ! วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย เอเชียนเกมส์ 2022 พร้อมโปรแกรมแข่งขัน  
 

โปรแกรมการแข่งขันของทีมวอลเลย์บอลสาวไทยในเอเชียนเกมส์ 2022 

วันที่ 1 ต.ค.2566
13.30 น. ไทย พบ ไทเป

วันที่ 2 ต.ค.2566
13.30 น. ไทย พบ มองโกเลีย

ส่วนผลงานในเอเชียนเกมส์ครั้งที่แล้วทีมชาติไทยจบที่ รองแชมป์ ขณะที่ผลงานในระดับทวีปที่เราแข่งในปีนี้เมื่อเช็กตามผลงานแล้ว นักตบสาวไทยยังไม่แพ้ใคร ทั้งซีเกมส์ - CV ลีก และ ชิงแชมป์เอเชีย