posttoday

พบกับอุปกราจีนชั้นนำจากแดนมังกร ในงานมหกรรมศิลปะการแสดงและดนตรีนานาชาติ

23 กันยายน 2566

จากนิยายชื่อดัง ความฝันในหอแดง หนึ่งในสี่สุดยอดวรรณกรรมและอดีตหนังสือต้องห้ามของจีน สู่การแสดงอุปรากรจีนสุดยิ่งใหญ่จาก เยว์ โอเปรา (Yue Opera) คณะอุปกรากรจีนชั้นนำที่ติดอันดับ 1 ใน 2 ของแดนมังกร จัดแสดงในงานมหกรรมศิลปะการแสดงและดนตรีนานาชาติ กรุงเทพฯ ครั้งที่ 25

มหกรรมศิลปะการแสดงและดนตรีนานาชาติ กรุงเทพฯ (Bangkok’s 25th International Festival of Dance & Music) ด้วยการสนับสนุนจาก สถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีน และหอการค้าไทย-จีน  ชวนคนไทยร่วมรับชมการแสดงอุปรากรจีนกับโปรดักชั่นยิ่งใหญ่ตระการตา จากนิยายชื่อดัง ‘ความฝันในหอแดง หรือ หงโหลวเมิ่ง’ บทประพันธ์โดย เฉาเสวี่ยฉิน หนึ่งในสี่สุดยอดวรรณกรรมจีนร่วมกับสามก๊ก, ไซอิ๋ว และซ้องกั๋ง อดีต “หนังสือต้องห้าม” ของประวัติศาสตร์จีน ที่บอกเล่าถึงเรื่องราวของโศกนาฏกรรมความรักเหนือกาลเวลา แสดงโดยคณะอุปรากร (งิ้ว) ระดับท๊อปของชาติ เซียงไฮ้ เยว์ โอเปร่า (Shanghai Yue Opera)

 

พบกับอุปกราจีนชั้นนำจากแดนมังกร ในงานมหกรรมศิลปะการแสดงและดนตรีนานาชาติ

 

เซี่ยงไฮ้ เยว์ โอเปรา (Shanghai Yue Opera) คณะอุปรากรจีน หรืองิ้วแนวหน้าของประเทศจีน ได้สร้างความประทับใจให้กับผู้ชมมาแล้วทั่วโลกกว่า 400 โปรดักชั่น ตลอดระยะเวลา 60 ปี การแสดงบทประพันธ์เรื่อง ความฝันในหอแดง (หรือ หงโหลวเมิ่ง) หรืออีกชื่อที่คนไทยหลายคนคุ้นหู “ความรักในหอแดง” ประพันธ์โดยเฉาเสวี่ยฉิน นำเสนอสุดยอดวรรณกรรมจีนคลาสสิคตลอดกาล อดีต “หนังสือต้องห้าม” หลายชั่วอายุคน ที่ตีแผ่ความฟุ้มเฟ้อของวิถีชีวิตภายใต้ระบบศักดินาในราชวงศ์ชิง ผ่านเรื่องราวของโศกนาฏกรรมความรักเหนือกาลเวลา ของหนุ่มสาวที่แสวงหาความหมายของชีวิต ที่พบเจอกับอุปสรรคมากมายจากการหลอกลวง ความโหดร้ายทารุณ และการเรียนรู้เรื่องมิตรภาพ ความภักดี และความรักอันทรงพลัง มาพร้อมกับการแสดงดนตรีสดของเครื่องดนตรีพื้นบ้านของจีน ด้วยเทคนิคตระการตา รายละเอียดที่พิถีพิถันของโปรดักชั่นสุดอลังการ นำแสดงโดยสุดยอดศิลปินหญิงของวงการที่แสดงในทุกบทบาท ที่สร้างเสน่ห์พิเศษให้ทั้งตัวละคร โดยเฉพาะตัวละครชายที่อ่อนช้อยและนุ่มนวล ชวนให้ทุกคนหลงใหลไปกับเรื่องราวที่จะแตะต้องใจของผู้ชมจนกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่

 

พบกับอุปกราจีนชั้นนำจากแดนมังกร ในงานมหกรรมศิลปะการแสดงและดนตรีนานาชาติ

 

โดยการแสดงของ  เยว์ โอเปรา (Yue Opera) เป็นหนึ่งในรูปแบบของงิ้วที่ได้รับความนิยมและมีอิทธิพลมากที่สุด โดยติดอันดับ 1 ใน 2 ของคณะอุปรากรจีนชั้นนำของประเทศ และการแสดงของ เซี่ยงไฮ้ เยว์ โอเปรา (Shanghai Yue Opera) นี้ เป็นการรวมตัวของสุดยอดศิลปินนักร้องอุปรากรจีน เยว์ โอเปรา (Yue Opera) ที่คว้ารางวัลระดับท๊อปของชาติมาแล้วมากมาย ไม่ว่าจะเป็น China Drama Plum Award , Shanghai Magnolia Awards, Yueju Young Actors TV Challenge, Shanghai Yueju New Talent Award, “Annual Star” from Shanghai Propaganda Department และ “Eastern Theater star”

เปิดการแสดงเพียง 2 รอบเท่านั้น!  ในวันที่ 17-18 ตุลาคมนี้ เวลา 19.00 น. ณ หอประชุมใหญ่ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย พร้อมได้รับการสนับสนุนเพิ่มเติมจากพันธมิตรหลายภาคส่วน ทั้งภาครัฐ และเอกชน ไม่ว่าจะเป็น การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน), กระทรวงวัฒนธรรม, บริษัท แอกซ่าประกันภัย จำกัด (มหาชน), ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน), บี. กริม, บีเอ็มดับเบิลยู (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส จำกัด (มหาชน), บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน), บริษัท สิงห์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด, โรงแรมสวิสโซเทล กรุงเทพ รัชดา, บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) และ บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน)

 

พบกับอุปกราจีนชั้นนำจากแดนมังกร ในงานมหกรรมศิลปะการแสดงและดนตรีนานาชาติ

 

สำหรับผู้ที่สนใจ การแสดงจะขับร้องเป็นภาษาจีนกลาง พร้อมขึ้นคำบรรยายทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ บัตรราคา 4,500, 4,000, 3,500, 2,700, 1,800 บาท สำรองที่นั่ง และติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.thaiticketmajor.com/bangkokfestivalshttp://www.thaiticketmajor.com/bangkokfestivals หรือ www.bangkokfestivals.com