posttoday

เลสเตอร์ ขนแข้งดังถึงไทย แถลงชัดพร้อมซัด สเปอร์ส 23 ก.ค.นี้ ที่ราชมังฯ

21 กรกฎาคม 2566

เลสเตอร์ ซิตี้ ยกทัพถึงแผ่นดินไทย ขนแข้งซุปตาร์นำโดย เจมี่ วาร์ดี้, แฮร์รี่ วิงค์ส, คอเนอร์ โคดี้, ริคาร์โด้ เปเรยร่า และดาวดังมากมาย ก่อนอุ่นเครื่องปะทะ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ หนแรกที่แดนสยามในวันอาทิตย์ที่ 23 ก.ค.นี้ ณ สังเวียนแข้งราชมังคลากีฬาสถาน คิกออฟ 5 โมงเย็น

เมื่อวันศุกร์ที่ 21 กรกฎาคม 2566 ทัพนักเตะเลสเตอร์  เดินทางถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ด้วยสายการบินไทย เที่ยวบิน TG 917 เวลา 15:00 น. จากนั้นจึงเปิดแถลงข่าวย่อย นำโดย คุณอัยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานสโมสร และ เอ็นโซ่ มาเรสก้า ผู้จัดการทีมคนใหม่ วัย 43 ปี พร้อมนักเตะ 26 คน ซึ่งมีตัวแทน 3 คน แฮร์รี่ วิงค์ส มิดฟิลด์คนใหม่, มาร์ก อัลไบรท์ตัน และ คีร์แนน ดิวส์บิวรี่-ฮอลล์ ร่วมแถลงความพร้อมก่อนอุ่นเครื่องกับ "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ ในวันอาทิตย์ที่ 23 ก.ค. นี้ ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน 

พิธีแถลงข่าวเริ่มต้นด้วย คุณอัยวัฒน์ กล่าวถึงเป้าหมายในช่วงปรีซีซั่น และการทำงานในฤดูกาลใหม่ในลีกแชมเปี้ยนชิพ"ผมอยากให้ทีมมาเยือนเมืองไทย ซึ่งเป็นบ้านเกิดของผมเสมอ และรู้ว่าแฟนบอลที่ไทยพร้อมต้อนรับทีมเสมอ เราอยากให้ทีมได้สัมผัสกับวัฒนธรรมและของไทย ไม่ว่าทีมจะอยู่ในสถานะไหน ไม่ว่าทีมจะประสบความสำเร็จหรือไม่ การมาเยือนไทยคือสิ่งที่ดีเสมอสำหรับเลสเตอร์ ซิตี้"

ด้าน มาเรสก้า อดีตนักเตะเวสต์บรอม และผู้ช่วยเป๊ป กวาร์ดิโอล่า วัย 43 ปี ซึ่งมาเริ่มงานกุนซือคนใหม่ในถิ่น คิง พาวเวอร์ กล่าวเสริม "ก่อนอื่นต้องขอสวัสดีทุกคน เรายินดีที่ได้มาเยือนเมืองไทย และพบปะกับแฟนบอลที่นี่ ในแผนการเตรียมทีมสู้ศึกฤดูกาลใหม่ แน่นอนว่าเพิ่งเริ่มงานด้วยกันไม่นาน และพยายามทุ่มเทอย่างเต็มที่เพื่อเริ่มฤดูกาลใหม่ที่ใกล้เข้ามา เกมนี้อะไรก็เกิดขึ้นได้ (เจอสเปอร์ส) สิ่งสำคัญ คือการปรับปรุงทีมไปเรื่อยๆ เพื่อให้ทีมพร้อมสำหรับฤดูกาลใหม่"

"ตอนนี้เป้าหมายคือการทำงานแบบวันต่อวัน เราต้องปรับปรุงทีมไปเรื่อยๆ เรื่องนักเตะใหม่อะไรก็เกิดขึ้นได้ แต่ละทีมมีนักเตะเข้าและออกเป็นเรื่องปกติ เรามีนักเตะ 26-27 คน และต้องดูกันต่อไปจนกว่าตลาดจะปิด และวางรากฐานให้แน่นต่อไป สไตล์ของเราคือการเล่นเกมรุก นอกจากนั้นก็ต้องรักษาสมดุลในทีมด้วย ไอเดียของเราคือเกมบุก แย่งบอลกลับให้เร็ว"

ขณะที่ วิงค์ส มิดฟิลด์ตัวใหม่จากสเปอร์ส ซึ่งมีพบกับทีมเก่าหนแรก "สำหรับผมไม่มีอะไรต่าง การเตรียมพร้อมถือว่าดี ทุกคนเฟรนด์ลี่มาก สิ่งสำคัญคือการเตรียมตัวใหม่พร้อมสำหรับฤดูกาลใหม่ ถ้ายิงทีมเก่าได้ก็คงยินดีเช่นกัน นับแต่มาอยู่ที่นี่ ผมประทับใจการบริหาร และแนวทางการทำงานของผู้จัดการทีม ผมเคยเจอกับเลสเตอร์ มาก่อน รู้สึกประทับใจในแฟนบอล บรรยากาศในสนาม แม้ฤดูกาลใหม่จะยากลำบาก แต่เชื่อว่า เลสเตอร์ ซิตี้ เป็นทีมที่มีอนาคตแน่นอน"

ปิดท้ายด้วย อัลไบรท์ตัน ปีกจากชุดแชมป์พรีเมียร์ลีก มองว่า "ผมเคยเจอกับเอฟเวอร์ตัน (ปี 2014) ความท้าทายคือสภาพอากาศในไทย ซึ่งเราไม่คุ้นเคยนัก แต่การเจอกับสเปอร์ส คือการเตรียมพร้อมที่ดีสำหรับฤดูกาลใหม่ เราเจอกับสเปอร์สมาหลายครั้ง และคิดว่าจะทำได้ดี"

จากนั้น ขุนพล "จิ้งจอกสยาม" ชุดใหญ่ทั้ง 27 ราย ได้เดินออกมาทักทายกลุ่มแฟนๆ ที่มาต้อนรับอย่างอบอุ่น โดยสตาร์ประจำทีมนำโดย เจมี่ วาร์ดี้, วิงค์ส, อัลไบรท์ตัน รวมถึงเฮดโค้ชอย่าง มาเรสก้า แวะชักภาพ และแจกลายเซ็นให้กองเชียร์ชาวไทยอย่างเป็นกันเอง ก่อนทั้งหมด จะเดินทางไปโรงแรมที่พักเพื่อพักผ่อนต่อไป ก่อนมีโปรแกรมทำศึกอุ่นเครื่องกับ "ไก่เดือยทอง" ณ สนามราชมังคลากีฬาสถาน วันอาทิตย์ 23 ก.ค.นี้

สำหรับแฟนบอลชาวไทย ที่อยากสัมผัสกับเกมคุณภาพส่งตรงจากประเทศอังกฤษแบบติดขอบสนาม สามารถหาซื้อบัตรได้ที่ https://www.ticketmelon.com/event/THFCLCFC

โดยบัตรเข้าชมมี 5 ราคา ในโซนฝั่งแฟนบอลเลสเตอร์ ซิตี้ (E7, E8, S1, S2, W2, W4) ประกอบด้วย 5,500 บาท, 4,500 บาท, 3,500 บาท, 2,500 บาท และ 1,500 บาท