posttoday

รู้จัก "Bondee" เกมสร้าง Avatar สุดฮิต!

26 มกราคม 2566

หลังจากเปิดตัวใน App Store และ Google Play ทั่วเอเชีย Bondee คือแอปโซเชียลน้องใหม่สัญชาติสิงคโปร์ก็ได้รับความนิยมเหนือความคาดหมาย โดยมีการแชร์ QR Code บน Instagram Story ฟีดบน Twitter และ Timeline บน Facebook จนทุกคนต่างสงสัยว่าเจ้าสิ่งนี้คืออะไรกันแน่

          รู้จัก “Bondee” 

          Social Network Application จากบริษัท Metadream ภายใต้คอนเซปต์  "Live with your friends" หรือ Virtual World Home ที่ทำให้คุณสามารถมีปฏิสัมพันธ์กับเพื่อนๆ จากทั่วโลกได้อย่างง่ายดายโดยผ่านตัวตนเสมือนจริงที่คุณสร้างขึ้น 

          หลังจากที่ทำการ download และสมัครเข้าใช้งาน Bondee แล้ว คุณจะต้องสร้าง Avatar ของตัวเองโดยเริ่มตั้งแต่ สีผิว หน้าตา ทรงผม เสื้อผ้า รองเท้า และเครื่องประดับที่มีให้เลือกมากมายเพื่อแต่งภาพเสมือนจริง 3 มิติของคุณ ซึ่งในขณะนี้ทางตัวแอปเปิดให้โหลดแบบใช้งานได้ฟรีและแบบซื้อไอเทมเพิ่ม ในส่วนของการเพิ่มเพื่อนก็ง่ายมาก โดยใช้การส่ง ID หรือ QR Code หรือแม้แต่เบอร์โทรศัพท์มือถือ ซึ่งเรามีเพื่อนได้ถึง 50 คน

          เมื่อเสร็จสิ้นการออกแบบอวาตาร์ของตัวเองแล้ว คุณสามารถเข้าสู่พื้นที่เสมือนจริงได้ โดยคุณสามารถออกแบบพื้นที่อยู่อาศัยของตัวเองในแบบที่ชอบด้วยไอเทมที่ทางแอปมีไว้ให้ และยังมีโหมดที่สามารถเลือกบรรยากาศของห้องให้เป็นตอนกลางวันหรือตอนกลางคืนได้ด้วย รวมไปถึงโหมดเสียง ambient 3 แบบที่ทำให้เรารู้สึกเหมือนอยู่ในห้องจริงๆ ซึ่งเพื่อนของเราในแอปสามารถแวะมาเที่ยวห้องของเราได้ด้วย 

รู้จัก "Bondee" เกมสร้าง Avatar สุดฮิต!

รู้จัก "Bondee" เกมสร้าง Avatar สุดฮิต! รู้จัก "Bondee" เกมสร้าง Avatar สุดฮิต!

 

          นอกจากนั้นเมื่อใช้อวาตาร์เพื่อแชทกับเพื่อน คุณสามารถแบ่งปันสถานะอารมณ์ งานอดิเรก และชีวิตประจำวันของคุณกับเพื่อนๆ ได้ทุกเวลา ยิ่งไปกว่านั้นยังมีฟังก์ชั่น “Floating” ที่คุณจะได้ล่องเรือออกเดินทางและสำรวจสิ่งที่ไม่รู้จักและได้พบกับเพื่อนใหม่ๆ โดยคุณสามารถส่งข้อความฝากไว้ในขวดแก้วแล้วโยนจดหมายขวดแก้วนั้นลงทะเล และรอจนกว่าจะมีคนพบจดหมายของเรา ในทางกลับกันขณะเรา Floating เราก็จะได้พบกับจดหมายขวดแก้วจากคนอื่นในแอปที่ไม่ใช่เพื่อนเรา และเริ่มผูกมิตรกับพวกเขา หรือแม้กระทั่งได้รับของขวัญเช่นกัน

          ความง่ายในการใช้งานและความน่ารักของเกมแบบ Y2K ทำให้ Bondee ได้รับความนิยมจนติดอันดับแอปพลิเคชันที่มีผู้ดาวน์โหลดสูงในหลายประเทศในเอเชียนับตั้งแต่การเปิดตัวเมื่อวันที่ 24 มกราคม ที่ผ่านมา