posttoday

"เมสซี่เจ" เชียร์ เมสซี่ตัวจริง คว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2022

14 ธันวาคม 2565

ฟุตบอลโลก 2022 ผ่านเกมรอบรองชนะเลิศนัดแรกไปแล้ว เป็นอาร์เจนตินาที่ชนะโครเอเชียไป 3-0 ด้าน"เมสซี่เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ กองกลางทีมชาติ ออกมาพูดถึงทีมที่เขาเชียร์ในฟุตบอลโลกครั้งนี้ นั่นก็คืออาร์เจนตินา เพราะส่วนตัวเขาชื่นชอบลิโอเนล เมสซี่ กัปตันทีมอยู่แล้ว

โดยลิโอเนล เมสซี่ทั้งยิงทั้งจ่าย ทำลายสถิติเดิมคือยิงประตู และแอสซิสต์สูงสุดในฟุตบอลโลก ที่ดิเอโก้ มาราโดน่า และกาเบรียล บาติสตูต้า เคยทำไว้ด้วย

ทำให้อาร์เจนตินาไปเล่นนัดชิงชนะเลิศฟุตบอลโลก โดยจะรอพบกับผู้ชนะระหว่าง โมร็อกโก หรือ ฝรั่งเศส ซึ่งหากอาร์เจนตินาคว้าแชมป์โลกได้ก็จะเป็นการได้แชมป์โลกสมัยที่ 3 ของพวกเขา

"เมสซี่เจ" เชียร์ เมสซี่ตัวจริง คว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2022

ด้าน"เมสซี่เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ กองกลางทีมชาติ ออกมาพูดถึงทีมที่เขาเชียร์ในฟุตบอลโลกครั้งนี้ นั่นก็คืออาร์เจนตินา เพราะส่วนตัวเขาชื่นชอบลิโอเนล เมสซี่ กัปตันทีมอาร์เจนตินา อยู่แล้ว

"แน่นอนครับว่าอะไรก็เกิดขึ้นได้ ส่วนตัวผมเองเชียร์ลิโอเนล เมสซี่ ผมอยากจะให้อาร์เจนตินาได้แชมป์ แต่ฟุตบอลมันสามารถพลิกล็อกได้นะ" ชนาธิป สรงกระสินธุ์กล่าว

"แต่ผมอยากให้เมสซี่ได้แชมป์โลกครับ"

ส่วนฟุตบอลเอเอฟเอฟ อาเซียน คัพ ที่ทีมชาติไทยในฐานะแชมป์เก่า กำลังจะแข่งช่วงระว่างวันที่ 20 ธ.ค.- 16 ม.ค. ชนาธิป สรงกระสินธุ์ขอถอนตัวออกไปเนื่องจากต้องการให้สภาพร่างกายกลับมาฟิตสมบูรณ์ ซึ่งเจ้าตัวเชื่อว่าทีมชาติไทยจะยังคงแข็งแกร่งอยู่แม้จะไม่มีเขาไปร่วมทีมด้วย

"เมสซี่เจ" เชียร์ เมสซี่ตัวจริง คว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2022

"ตอนนี้ผมกลับมารักษาสภาพร่างกายเต็มที่ครับ เพื่อให้พร้อมก่อนจะกลับไแเล่นเจลีก ฤดูกาลใหม่กับต้นสังกัด (คาวาซากิต ฟรอนตาเล่)" ชนาธิปเสริม

"หวังว่าฤดูกาลหน้าจะเป็นปีที่ดีของผม และผมจะไม่เกิดอาการบาดเจ็บครับ"

โดยชนาธิปใช้เวลาว่างช่วงสั้นๆกลับมาพักที่ประเทศไทยก่อนจะกลับไปเข้าแคมป์ฝึกซ้อมกับ คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ต้นสังกัดที่ได้รองแชมป์เจ ลีกเมื่อฤดูกาลที่แล้ว ในวันที่ 10 มกราคม 2023

เมื่อวานนี้ชนาธิปไปร่วม “Honda Click Series” กิจกรรมเตะฟุตบอลร่วมกับ ลีซอ ธีรเทพ วิโนทัย และ พงษ์พิสุทธิ์ ผิวอ่อน อดีตนักฟุตบอลทีมชาติไทย ท่ามกลางแฟนคลับมาร่วมเชียร์มากมาย