posttoday

‘อาซาร์’ รับหมดยุคทองลูกหนังเบลเยียมแล้ว

27 พฤศจิกายน 2565

‘อาซาร์’ รับหมดยุคทองลูกหนังเบลเยียมแล้ว แต่ยังพอมีลุ้นแชมป์บอลโลกอยู่ หากฟอร์มการเล่นยังดี ชี้คนเก่งยังมีอยู่มาก ยังกระหายแชมป์

เอเดน อาซาร์ กัปตันทีมชาติเบลเยียม ยอมรับว่า โอกาสดีที่สุดในคว้าแชมป์โลกของทีมปีศาจแดงแห่งยุโรปผ่านไปแล้ว ถ้าว่ากันตามจริง เบลเยียมน่าจะมีโอกาสมากกว่านี้ในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 ที่ประเทศรัสเซีย เมื่อ 4 ปีที่แล้ว เนื่องจากสภาพทีมดีกว่า นักเตะก็มีศักยภาพที่จะสามารถเก็บชัยชนะได้ทุกเกมไปจนถึงตำแหน่งแชมป์ ขณะที่ปัจจุบันนักเตะหลายคนอายุมากขึ้น

เบลเยียมถือว่ามียุคทองที่หลายคนยกย่องว่าเป็น “โกลเด้น เจนเนอเรชั่น” ของวงการลูกหนัง

แต่ในปัจจุบันนักเตะซุปเปอร์สตาร์หลายคนอายุล่วงเข้าวัย 30 กว่าปีแล้ว โดยในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 โอกาสดีที่สุด เบลเยียมคว้าอันดับ 3 มาครอง ส่วนปัจจุบันก็ยังเป็นทีมอันดับ 2 ของโลก แต่สื่อและนักวิจารณ์ไม่ได้ยกให้ทีมของพวกเขาเป็นตัวเต็งแชมป์อันดับต้น ๆ ของฟุตบอลโลก 2020

“ถึงแม้ว่านักเตะจะอายุมากขึ้น แต่ก็ทดแทนด้วยประสบการณ์และความเก๋าเกม อีกทั้งเบลเยียมยังมีผู้รักษาประตูที่เก่งที่สุดในโลกอย่างธิโบต์ กูร์ตัวส์ มีหนึ่งในกองกลางที่ดีที่สุดในโลก มีกองหน้าที่เก่ง เรามีทีมที่ยังกระหายที่จะคว้าชัยชนะและมีสภาพจิตใจที่แข็งแกร่ง มั่นใจว่า เบลเยียมสามารถคว้าแชมป์โลกได้ถ้าอยู่ในฟอร์มที่ดี แต่ถ้าฟอร์มไม่ดี ก็คงเป็นเรื่องยาก” อาซาร์ กล่าว