posttoday

ดวงรอบสัปดาห์ทำนาย ระหว่างวันที่ 23-29 ธ.ค. 2561

24 ธันวาคม 2561

ทำนาย ระหว่างวันที่ 23-29 ธ.ค. 2561

โดย พรายพรรณ โคบุตร

ราศีเมษ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 มี.ค.-20 เม.ย.

คุณทำงานด้วยความเคร่งเครียดกับกำหนดเส้นตายมากเกินไป อาจจะต้องประเมินผลที่คาดหวังไว้เสียใหม่โดยคำนึงถึงความเป็นไปได้จริง ระวังการใช้อารมณ์ในที่ทำงานด้วย สำหรับการเงิน ต้องคุมเรื่องใช้จ่ายให้ดี ไม่ควรใช้เงินตามใจชอบหรือตัดสินใจด้วยอารมณ์เมื่อซื้อหาสิ่งของ ส่วนสุขภาพ ถ้ารับการรักษาแล้วไม่ดีขึ้น ควรเปลี่ยนหมอ ด้านความรัก คนโสดพอมีโอกาส แต่ก็ไม่คืบหน้าเท่าที่ควร

ราศีพฤษภ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 เม.ย.-21 พ.ค.

คุณมีตัวเลือกเรื่องงานมากมาย แต่กลับไม่ถูกใจเลย อาจถึงเวลาที่คุณต้องเปลี่ยนสาขา ย้ายสายงานไปเป็นอย่างอื่น แต่ควรระวังข้อเสนอตำแหน่งงานที่ดูดีเกินจริง สำหรับการเงิน คุณมีโครงการหาเงินหลายอย่างที่คิดไว้ แต่ยังไม่ได้ลงมือทำอย่างจริงจัง หรือยังหาช่องทางไม่ได้ ส่วนสุขภาพ อาจจะยังมีข้อมูลสุขภาพของตัวเองที่คุณยังไม่รู้ ด้านความรัก คนที่มีคู่จะโดนเรียกร้องให้ปรับนิสัยบางอย่าง

ราศีเมถุน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 พ.ค.-21 มิ.ย.

นอกจากลุยงานหนักแล้ว คุณยังต้องวิ่งหาผู้ใหญ่ เข้าประชุมกับคนใหญ่คนโตที่มีอำนาจตัดสินใจเพื่อรายงานความคืบหน้าและประนีประนอมความต้องการของเบื้องบนกับเบื้องล่าง สำหรับการเงิน คุณมีโอกาสที่จะหาเงินเข้ากระเป๋าได้ แต่อย่าไปฝันเฟื่องกับโครงการที่ทำออกมาไม่ได้จริง ส่วนสุขภาพ ต้องกินอยู่ในสมดุล ดูแลโภชนาการส่วนตัวให้ดี ด้านความรัก อย่าเสี่ยงกับความสัมพันธ์แบบลักลอบ

ราศีกรกฎ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 มิ.ย.-23 ก.ค.

การงานของคุณเป็นไปด้วยดี มีผลงานที่เรียกเสียงชื่นชมจากเพื่อนร่วมงานและเจ้านายได้ แต่ก็ต้องพร้อมที่จะรับมือกับงานหนักและงานล่วงเวลาที่จะตามมาในอีกไม่ช้านี้ สำหรับการเงิน โดยรวมแล้วอยู่ในเกณฑ์ดี คนที่มีลูกหนี้ก็จะได้รับการชดใช้ คืนเงิน อาจได้รับมรดกหรือทรัพย์สินของครอบครัว ส่วนสุขภาพ ต้องปรับตัว รู้จักเลือกกินให้มากขึ้น ด้านความรัก ตอนนี้คนโสดอยากอยู่คนเดียวมากกว่า

ราศีสิงห์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 24 ก.ค.-23 ส.ค.

จงทุ่มเทพลังงานของคุณไปที่งานหรือโครงการที่ต้องการให้ออกดอกออกผล มีแนวโน้มของความสำเร็จ อย่าเสียเวลากับงานจุกจิกที่ไม่ทำให้คุณได้ผลงานเป็นชิ้นเป็นอัน สำหรับการเงิน อาจมีการร่วมหุ้นลงทุนกับเพื่อนเพื่อทำธุรกิจใหม่ เป็นการหารายได้เสริม โดยเริ่มจากสิ่งที่คุณรักคุณชอบ ส่วนสุขภาพ การพักผ่อนเป็นเรื่องสำคัญ โดยเฉพาะคนที่ป่วยอยู่ ด้านความรัก ความลุ่มหลงจนเกินพอดีจะก่อปัญหาได้

ราศีกันย์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 24 ส.ค.-23 ก.ย.

การงานอาจมีติดขัดบ้าง แต่ไม่นานจะเปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้น สถานการณ์พลิกกลับมาเป็นประโยชน์แก่ฝ่ายคุณ ทำให้จัดการปัญหาต่างๆ ได้ง่ายโดยที่คุณไม่ต้องเปลืองแรงมาก สำหรับการเงิน ภาพรวมจะค่อยๆ ดีขึ้น แต่ต้องใช้เวลา จะมีสิ่งที่ผ่านเข้ามาเหมือนโชคลาภโดยที่คุณไม่เคยคาดหวัง ส่วนสุขภาพ ยังแข็งแรงดี ต่อให้เจ็บป่วยก็จะหายไว ด้านความรัก คนโสดอาจพบรักแบบเรียบง่าย แต่น่าชื่นใจ

ราศีตุล หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 24 ก.ย.-23 ต.ค.

คนที่กำลังมองหาการเริ่มต้นงานใหม่ อาชีพใหม่ กำลังจะได้ข่าวดี งานที่จะเข้ามาหาคุณในตอนนี้จะต้องใช้ทักษะในการสื่อสารและความชำนาญในการค้นคว้าหาข้อมูล สำหรับการเงิน โดยรวมแล้วถือว่าดี คุณมองเห็นช่องทางที่จะหารายได้เพิ่มเติม หากค้าขายก็จะมีทางทำกำไรได้ดี ส่วนสุขภาพ ถ้าเจ็บไข้ อย่าปล่อยให้ตัวเองคิดในแง่ร้าย จะยิ่งทรุด ด้านความรัก คนโสดอาจโดนผู้ใหญ่จับคู่ให้

ราศีพิจิก หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 24 ต.ค.-22 พ.ย.

เป็นช่วงที่งานเดินหน้าไม่มากนัก ส่วนใหญ่จะหมดเวลาไปกับการวางแผน คาดหมายสถานการณ์ในอนาคตและเตรียมแผนการให้พร้อมรองรับสิ่งที่อาจเกิดขึ้น ซึ่งไม่ใช่งานง่ายๆ เลย สำหรับการเงิน คุณต้องคุมเงินของตัวเองให้ได้ อย่าใจอ่อนกับคนอื่นและกับตัวเอง ควรงดการช็อปปิ้งไว้ก่อน ส่วนสุขภาพ ต้องปรับปรุงทั้งเรื่องการกินและการออกกำลังกาย ด้านความรัก ปัญหาในอดีตจะทำให้ปัจจุบันปั่นป่วน

ราศีธนู หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 พ.ย.-21 ธ.ค.

ใกล้สิ้นปีแล้วก็ถึงเวลาที่คุณต้องคิดอย่างจริงจังเรื่องงานที่ทำอยู่ อาจมีข้อเสนอใหม่ๆ เข้ามาหรือคุณเกิดความรู้สึกว่าอยากเปลี่ยนสายงานที่ทำอยู่เพื่อหาแรงบันดาลใจใหม่ๆ สำหรับการเงิน คุณอาจตัดสินใจสร้างภาระทางการเงินครั้งใหญ่ ซึ่งจะส่งผลต่อการเงินของคุณต่อไปอีกนาน จึงต้องคิดดีๆ ส่วนสุขภาพ ต้องระวังการใช้ยาผิดวิธี อย่าประมาท ด้านความรัก คนโสดอาจพบคู่รักจากการทำงานร่วมกัน

ราศีมังกร หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 ธ.ค.-20 ม.ค.

การงานจะประสบความสำเร็จด้วยดี แม้ว่าจะต้องวิ่งวุ่นติดต่อคนจำนวนมาก โครงการใดๆ ที่ลุ้นกันมาเป็นเวลาจะลงเอยอย่างน่าพอใจ มีผลงานที่เป็นหน้าเป็นตาแก่ตัวคุณ สำหรับการเงิน ปัญหาต่างๆ เริ่มคลี่คลาย เป็นเวลาดีที่จะมองหาสปอนเซอร์เพื่อการลงทุนในธุรกิจใหม่ที่คุณสนใจ ส่วนสุขภาพ ควรระวังว่าความเครียดจะส่งผลกระทบในเชิงลบอย่างมาก ด้านความรัก คนโสดอาจมีผู้สูงอายุมาถูกใจ

ราศีกุมภ์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 ม.ค.-19 ก.พ.

การงานโดยรวมก็ไม่เลวร้าย แต่คุณควบคุมอารมณ์ในระหว่างทำงานให้ดี ไม่เช่นนั้นเจ้านายอาจมองว่าคุณขาดวุฒิภาวะที่ดี ระวังจะถูกเอาเปรียบจากเพื่อนร่วมงานด้วย สำหรับการเงิน อาจโดนคนหลอกขอยืมเงิน โดนโกงผลประโยชน์ที่ควรได้ อย่าลงทุนกับธุรกิจที่ไม่มีความชัดเจน ส่วนสุขภาพ ไม่น่ามีปัญหาร้ายแรง ยังสดชื่นแข็งแรงดี ด้านความรัก คู่รักจะไม่ได้ใกล้ชิดกันหรือต้องแยกกันชั่วคราว

ราศีมีน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 20 ก.พ.-20 มี.ค.

คุณจะได้ทำงานที่น่าตื่นเต้น เรียกว่าอยู่ในอารมณ์ไฟแรง สนุกกับการใช้ความคิดสร้างสรรค์ แต่ก็ต้องให้ความร่วมมือกับคนอื่นๆ ที่อยู่ในทีมงานด้วย นี่ไม่ใช่งานแบบวันแมนโชว์ สำหรับการเงิน คุณมีความมุ่งมั่นจะหาเงินเพิ่มขึ้นและพลอยทำให้คนอื่นรู้สึกคึกคัก อยากร่วมลงทุนกับคุณไปด้วย ส่วนสุขภาพ หากอยู่ระหว่างรักษาตัวก็ต้องเชื่อฟังหมอ อย่าดื้อ ด้านความรัก ไม่ค่อยดีนัก คู่รักจะทะเลาะกันบ่อย