posttoday

ดวงรอบสัปดาห์ทำนายระหว่างวันที่ 9-15 ก.ย. 2561

09 กันยายน 2561

ราศีเมษ ต้องขยันทำงานให้มากขึ้น อดทนต่องานหนัก

โดย พรายพรรณ โคบุตร 

ราศีเมษ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 มี.ค.-20 เม.ย.

ต้องขยันทำงานให้มากขึ้น อดทนต่องานหนัก ถ้ามีโอกาสได้อบรมเพิ่มเติมหรือเรียนรู้ทักษะใหม่ๆ อย่าปล่อยผ่าน จะมีโอกาสได้นำมาใช้และช่วยให้ก้าวหน้าเรื่องงานได้เร็ว สำหรับการเงิน จะมีการลงทุนต่อยอด ซื้อกิจการ ไม่ใช่การเริ่มลงเงินตั้งแต่พื้นฐาน อย่าเสี่ยงกับธุรกิจที่คุณไม่ชำนาญ ส่วนสุขภาพ ระวังจะบาดเจ็บที่หลังหรือไหล่ ด้านความรัก คุณและคนรักคิดเห็นไม่ตรงกันจนเกิดช่องว่าง

ราศีพฤษภ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 เม.ย.-21 พ.ค.

ไม่ควรทำงานโดยลำพัง ควรมีทีมงาน อย่างน้อยต้องมีผู้ช่วยหรือคู่หูจะทำงานได้ดีกว่า คุณต้องปรับใช้ความคิดให้ปฏิบัติได้จริง และให้ความร่วมมือกับคนอื่นมากขึ้น สำหรับการเงิน อาจได้ผลประโยชน์จากหุ้นส่วนทางธุรกิจ ได้ใช้ทรัพย์สินของคนรักในการลงทุน ส่วนสุขภาพ อย่าปล่อยให้ตัวเองเครียดเกินไปจนรบกวนชีวิตประจำวัน ด้านความรัก คุณและคู่รักต้องปรับตัวเข้าหากันหลายอย่าง

ราศีเมถุน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 พ.ค.-21 มิ.ย.

คุณจะได้เริ่มต้นทำงานใหม่ ได้เปลี่ยนหน้าที่ใหม่หรือเปลี่ยนงานไปเลย อย่าเพิ่งกลัวปัญหาต่างๆ ที่ยังมาไม่ถึง ขอให้ใจเย็นๆ ไว้ เพราะยังมีเรื่องที่ต้องเรียนรู้อีกมาก สำหรับการเงิน คุณไม่ค่อยยอมรับความจริงเกี่ยวกับเงินในกระเป๋า ยังคงใช้จ่ายโดยไม่คิดเผื่อหน้าเผื่อหลัง ต้องระวัง ส่วนสุขภาพถ้าต้องผ่าตัดควรปรึกษาหมอมากกว่าหนึ่งคน ด้านความรัก คุณกังวลเกี่ยวกับคนรักมากเกินไป

ราศีกรกฎ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 มิ.ย.-23 ก.ค.

คุณอาจเจอเรื่องที่น่าตกใจ ทำให้ตั้งตัวไม่ติดเกี่ยวกับการทำงานหรือสถานที่ทำงาน เป็นการเปลี่ยนแปลงที่คุณไม่ได้คาดหวังไว้และส่งผลกระทบต่อความมั่นคงในหน้าที่การงาน สำหรับการเงิน จะเกิดเหตุไม่คาดฝันที่ทำให้คุณต้องสูญเสียเงินทองและทรัพย์สิน อย่าใช้จ่ายเกินข้อจำกัดของตัวเอง ส่วนสุขภาพ ถ้าป่วยแล้วรักษาไม่หายควรเปลี่ยนหมอ ด้านความรัก คนโสดอาจถูกตาต้องใจคนที่อายุมากกว่า

ราศีสิงห์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 24 ก.ค.-23 ส.ค.

คุณนึกเบื่อเรื่องงานได้ง่ายมาก ดูเหมือนว่าทำอะไรก็ไม่ได้ดั่งใจ งานไหนก็ไม่ถูกใจคุณ ซึ่งอาจเป็นเพราะคุณเรื่องมากเอง ระวังข้อเสนอเรื่องงานที่ดูดีเกินจะเป็นจริงได้ สำหรับการเงิน คุณอาจคิดเรื่องหาเงิน ทำกำไรได้สารพัดโครงการ แต่ไม่ยอมตัดสินใจลงมือทำจริงๆ สักที ส่วนสุขภาพ การเลือกกินให้ดีและพักผ่อนให้พอเป็นเรื่องสำคัญมาก ด้านความรัก คนโสดน่าจะได้พบรักที่เปี่ยมสีสัน

ราศีกันย์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 24 ส.ค.-23 ก.ย.

การทำงานระยะนี้ต้องอาศัยความประนีประนอมและอดทน พยายามสร้างบรรยากาศในการทำงานให้ราบรื่น อย่ามีเรื่องขัดแย้งกับใคร โดยเฉพาะกลุ่มที่เป็นลูกค้าและลูกน้อง สำหรับการเงิน ต้องรักษาสมดุลในการใช้จ่ายและเก็บออม อย่าสุดโต่งไปทางใดทางหนึ่ง รีบเคลียร์หนี้สินให้จบก่อน ส่วนสุขภาพ โดยรวมแล้วจะดีขึ้น คนที่เจ็บไข้จะเริ่มฟื้นตัว ด้านความรัก อาจมีโอกาสให้คนโสดเปิดเผยความรู้สึก

ราศีตุล หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 24 ก.ย.-23 ต.ค.

การงานช่วงนี้เรียกว่าหนักหนาสาหัส คุณทำงานจนสายตัวแทบขาด แต่ดูเหมือนงานไม่ได้เบาลงเลย งานบางชิ้นอาจเดินหน้าล่าช้า แต่ก็จะกลายเป็นผลดีในภายหลัง ทำให้สถานการณ์ดีขึ้น สำหรับการเงิน ถ้าคุณเคยเสียเงินในอดีตและต้องลำบากเพราะเหตุนั้น คุณกำลังจะได้รับการชดใช้ ส่วนสุขภาพ ระวังเวลาออกกำลังกาย อาจได้รับบาดเจ็บเล็กๆ น้อยๆ ด้านความรัก จีบใครให้เข้าทางผู้ใหญ่ คุณจะมีโอกาสมาก

ราศีพิจิก หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 24 ต.ค.-22 พ.ย.

คุณจะมีงานที่ต้องทำเยอะมาก แต่จะรู้สึกสนุกไปด้วย ที่น่าเป็นห่วงคือคนในออฟฟิศหรือกลุ่มที่กำลังมีปัญหากัน ระวังจะโดนลากเข้าไปพัวพันในสถานการณ์ที่น่าลำบากใจ สำหรับการเงิน มีหนทางได้เงินเพิ่มเติม รายได้หลั่งไหลเข้ามา รายจ่ายก็มีไม่น้อย แต่คุณยังไหวอยู่ ส่วนสุขภาพ อย่ามองข้ามปัญหาเล็กๆ น้อยๆ ซึ่งอาจกลายเป็นเรื่องใหญ่ ด้านความรักจะทำให้คุณเหนื่อยใจ อยากพักไว้ก่อน

ราศีธนู หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 พ.ย.-21 ธ.ค.

การงานดูยุ่งเหยิง สับสน สภาพแวดล้อมในการทำงานจะถูกรบกวนบ่อยครั้ง จะมีปัญหาเกี่ยวกับการนำแผนงานไปใช้ปฏิบัติจริง รวมถึงงบประมาณ คุณไม่อาจได้ทุกอย่างที่ต้องการ สำหรับการเงิน จะมีการถกเถียงกันเรื่องทรัพย์สิน อสังหาริมทรัพย์ การแย่งสิทธิหรือลิขสิทธิ์ อย่าเชื่อคำพูดใครง่ายๆ ส่วนสุขภาพ หากเจ็บป่วยอยู่ก็จะดีขึ้นในไม่ช้า ด้านความรัก ไม่มีอะไรใหม่ คนโสดก็ยังโสดกันต่อไป

ราศีมังกร หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 ธ.ค.-20 ม.ค.

การทำงานโดยทั่วไปค่อนข้างราบรื่น แต่คุณต้องรู้จักปรับใช้เทคนิคเฉพาะตัวเพื่อให้งานเดินหน้าได้ดีกว่าการทำตามแผนการที่คนอื่นวางไว้เป๊ะๆ ระวังเพื่อนร่วมงานจะสร้างปัญหาให้ สำหรับการเงิน จะต้องจัดการเรื่องสัญญา เอกสารต่างๆ เกี่ยวกับเงินทอง ต่อรองเรื่องการลงทุนหรือหนี้สิน ส่วนสุขภาพ เป็นไปในทางที่ดี ถ้าตรวจร่างกายก็จะได้ผลที่น่าพอใจ ด้านความรัก มีแต่ความจืดชืด น่าเบื่อหน่าย

ราศีกุมภ์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 ม.ค.-19 ก.พ.

คุณจะได้รับหน้าที่ในเชิงสนับสนุน เป็นหน่วยปฏิบัติงานที่ต้องลงแรง อาจต้องเริ่มฝึกงาน ฝึกทักษะใหม่ๆ หรืออาจเป็นงานเกี่ยวกับการดูแลคนอื่น ซึ่งไม่ใช่งานที่น่าตื่นเต้นนัก สำหรับการเงิน หากคิดจะลงทุนช่วงนี้ต้องพิจารณาเอกสารต่างๆ อย่างระมัดระวัง โดยเฉพาะเงื่อนไขปลีกย่อย ส่วนสุขภาพ โดยทั่วไปก็ยังดูแข็งแรง กระฉับกระเฉงดี ด้านความรัก คนโสดไม่ค่อยสนใจและยังไม่เจอคนที่ใช่

ราศีมีน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 20 ก.พ.-20 มี.ค.

คุณอาจทำงานโดยใช้อารมณ์มากเกินไป ต้องระวังการแสดงท่าทีที่ดูไม่เป็นมืออาชีพหรือไม่เป็นผู้ใหญ่ จะทำให้เจ้านายหรือลูกค้ารู้สึกว่ายากที่จะไว้วางใจมอบหมายงานให้คุณ สำหรับการเงิน คุณจัดการเรื่องเงินทองได้ไม่ดีเท่าไร อย่าไว้ใจคนอื่นเรื่องการดูแลทรัพย์สิน ต้องหมั่นตรวจสอบ ส่วนสุขภาพ ต้องพยายามกินอยู่และใช้ชีวิตให้ถูกหลักอนามัย ด้านความรัก คู่รักอาจเจ็บป่วย ทำให้คุณกังวล