posttoday

ไปอินกับความเด้ง ดึ๋ง นุ่มละมุน @ แกรม คาเฟ่ แอนด์ แพนเค้ก

18 สิงหาคม 2561

กำลังเป็นทอล์ก ออฟ เดอะ ทาวน์ แถวยาวเหยียดอยู่แถวๆ สยามพารากอน ชั้น G แพนเค้กสุดฟูนุ่ม เด้งๆ ดึ๋งๆ เสิร์ฟมาซ้อนกัน 3 ชั้น กับร้าน แกรม คาเฟ่ แอนด์ แพนเค้ก

เรื่อง: ฟร็อกกี้ลิเชียส  ภาพ: วีรวงศ์ วงศ์ปรีดี

กำลังเป็นทอล์ก ออฟ เดอะ ทาวน์ แถวยาวเหยียดอยู่แถวๆ สยามพารากอน ชั้น G กับ แกรม คาเฟ่ แอนด์ แพนเค้ก (Gram Cafe and Pancakes) ร้านคาเฟ่สีเขียวที่มีต้นกำเนิดจากเมืองโอซากา ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งได้มาเปิดสาขานอกญี่ปุ่นที่กรุงเทพฯ เป็นประเทศที่ 2 ต่อจากฮ่องกง สดๆ ร้อนๆ แบบใหม่แกะกล่อง

ที่มาของแพนเค้กเด้งๆ นุ่มฟูแสนเลื่องลือ มาจาก ทาเคชิ ทาคาตะ ผู้ที่หลงใหลในแพนเค้กเป็นอย่างมาก เขาได้คิดค้นแพนเค้กสูตรต้นตำรับสไตล์ญี่ปุ่นที่แตกต่างจากแพนเค้กแบนๆ แบบธรรมดาขึ้นมา ด้วยความตั้งใจที่จะสร้างรอยยิ้มให้แก่ลูกค้า จนกลายเป็นจุดขายของ แกรม คาเฟ่ แอนด์ แพนเค้ก ที่ทุกคนจะต้องมาสัมผัส

สิ่งที่ทำให้ลูกค้ามาต่อคิวรอตลอดทั้งวัน จนโด่งดังในโลกโซเชียลอย่างรวดเร็ว ก็คือ Premium Pancakes แพนเค้กสุดฟูนุ่ม เด้งๆ ดึ๋งๆ เสิร์ฟมาซ้อนกัน 3 ชั้น อันเป็นเอกลักษณ์ ที่ไม่ว่าใครที่ได้ไปลิ้มลอง จะต้องถ่ายภาพแพนเค้กเด้งๆ ลงโซเชียลมีเดียให้เห็นกันก่อนว่าเป็นของแท้

ไปอินกับความเด้ง ดึ๋ง นุ่มละมุน @ แกรม คาเฟ่ แอนด์ แพนเค้ก

แพนเค้กหน้านุ่ม 3 ชิ้นวางซ้อนกันเป็นคอนโด เสิร์ฟมาพร้อมกับครีมนามะ (Nama Cream) ที่นุ่มเบาพอๆ กัน สำหรับคนที่ชอบต้องบอกว่ากินแล้วมัน “ฟิน” จริงๆ นอกจากนี้ คนที่ชอบความหวานขึ้นมาหน่อย ยังมีเมเปิ้ลไซรัปสุดหอมหวานให้มาในเซตด้วยกินพร้อมๆ กับเนื้อแพนเค้กและครีมนามะ เสริมรสชาติกันเข้าไปอีก

Premium Pancakes ทำให้แกรม คาเฟ่ แอนด์ แพนเค้ก กลายเป็นร้านแพนเค้กที่มีสาขามากที่สุดในญี่ปุ่น ถึง 54 สาขา กลายเป็นร้านแพนเค้กในตำนานไปแล้ว ที่ไม่ว่าใครแวะเวียนไปญี่ปุ่นโดยเฉพาะที่โอซากาและโตเกียว จะต้องขอไปชิมดูสักครั้ง

ร้านแกรม คาเฟ่ แอนด์ แพนเค้ก ไม่ได้มีเสิร์ฟแค่เมนูเดียว หากยังมีเมนูคลาสสิกแพนเค้กให้เลือกมากมาย สำหรับใครที่ต้องการรับแพนเค้กเป็นอาหารเช้า เขาก็มีทั้งคลาสสิก แพนเค้ก หน้าแซลมอน อโวคาโด เสิร์ฟมาพร้อมสลัดราดน้ำซีซาร์ รวมทั้ง คลาสสิก แพนเค้ก หน้าเบคอน ไว้คอยบริการ

ไปอินกับความเด้ง ดึ๋ง นุ่มละมุน @ แกรม คาเฟ่ แอนด์ แพนเค้ก

เมนูคลาสสิกแพนเค้กแบบอื่นๆ ก็มีให้เลือกสั่ง อย่างหน้า บานาน่า คาราเมล ที่เสิร์ฟคลาสสิก แพนเค้กมาพร้อมกล้วยหอมฉาบด้วยคาราเมล ครีมนามะ เมเปิ้ลไซรัป และโรยหน้าด้วยถั่ววอลนัต อีกเมนูที่น่าลิ้มลอง คือ แพนเค้กทีรามิสุ ที่มาพร้อมครีมนุ่มๆ รสกาแฟสุดฟิน และยังมีเมนูคลาสสิก แพนเค้ก อื่นๆ อีกมาก

 

ไปอินกับความเด้ง ดึ๋ง นุ่มละมุน @ แกรม คาเฟ่ แอนด์ แพนเค้ก

แกรม คาเฟ่ แอนด์ แพนเค้ก ยังมีเครื่องดื่ม ชา-กาแฟ ให้บริการแบบครบครัน แถมชูโรงสมูทตี้รสชาติต่างๆ อย่างเบอร์รี่ สมูทตี้ แมงโก้ สมูทตี้ และที่ขายดิบขายดี คือ พีช สมูทตี้ ที่เป็นเมนูฮอตฮิต

ไปอินกับความเด้ง ดึ๋ง นุ่มละมุน @ แกรม คาเฟ่ แอนด์ แพนเค้ก

ร้านตกแต่งบรรยากาศเหมือนนั่งอยู่ในสวนหลังบ้าน ที่มีโครงไม้เลื้อยสมกับเรียกตัวเองว่าเป็นคาเฟ่สีเขียว มีที่นั่งโต๊ะกลางแบบลองเทเบิล ที่ให้แชร์ที่นั่งร่วมกันได้อย่างไม่เคอะเขิน รวมทั้งโต๊ะเก้าอี้แยกเดี่ยวสไตล์โต๊ะหินอ่อนแบบ 4 ที่นั่ง และแบบ 2 ที่นั่งใต้ซุ้มไม้ดูมีความเป็นส่วนตัว นอกจากนี้ยังมีที่นั่งแบบเคาน์เตอร์บาร์ยกสูง ให้นั่งชมวิวถนนพระรามที่ 1 หน้าสยามพารากอนแบบเพลินๆ ระหว่างรอหรือรับประทานแพนเค้กอีกด้วย

ที่พิเศษสำหรับแกรม คาเฟ่ แอนด์ แพนเค้ก ในประเทศไทย ก็คือ แกรม แพนเค้ก ประเทศญี่ปุ่นได้รังสรรค์คิดค้นเมนูแพนเค้กใหม่ให้ แกรม แพนเค้ก ประเทศไทยโดยเฉพาะ นั่นคือเมนู “พรีเมียม ทูโก” (Premium To Go) พรีเมียมแพนเค้กหนานุ่ม สอดไส้ครีมนามะแสนอร่อย สำหรับซื้อใส่กล่องกลับบ้านเฉพาะสาขากรุงเทพฯ เท่านั้น

ไปอินกับความเด้ง ดึ๋ง นุ่มละมุน @ แกรม คาเฟ่ แอนด์ แพนเค้ก

ไปอินกับความเด้งๆ ดึ๋งๆ นุ่มๆ กันได้ที่ แกรม คาเฟ่ แอนด์ แพนเค้ก ชั้น G สยามพารากอน (ใกล้ๆ ร้านพาโบล ชีสทาร์ต) เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10.00-22.00 น.

ไปอินกับความเด้ง ดึ๋ง นุ่มละมุน @ แกรม คาเฟ่ แอนด์ แพนเค้ก