posttoday

ดูดวงรอบสัปดาห์ประจำวันที่ 22 พ.ค. - 28 พ.ค. 2559

22 พฤษภาคม 2559

โดย...พรายพรรณ โคบุตร

โดย...พรายพรรณ โคบุตร

ราศีเมษ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 มี.ค.-20 เม.ย.

การงานมีแนวโน้มที่ดี ประสบการณ์จากอดีตจะช่วยให้คุณทำงานได้อย่างราบรื่นขึ้น นอกจากนี้ยังจะได้เรียนรู้ทักษะใหม่ๆ เพิ่มเติม ซึ่งทำให้ผลงานของคุณยิ่งโดดเด่น สำหรับการเงิน มีปัญหาเรื่องเงินทองต่อเนื่องจากอดีตที่ต้องรีบจัดการ มีการต่อสัญญากู้ยืม การชดใช้หนี้สินจากผู้อื่น ส่วนสุขภาพ ป่วยง่าย เจ็บไข้กระเสาะกระแสะ ด้านความรักคนโสดอย่าไปหวังอะไรมาก ยังไม่ใช่ทีของคุณ

ราศีตุล หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 24 ก.ย.-23 ต.ค.

การทำงานเป็นทีมจะช่วยให้คุณทำงานเสร็จได้ง่ายกว่าการลุยเดี่ยว คุณอาจจะต้องพิจารณาความเหมาะสมทางด้านงบประมาณไปพร้อมๆ กับการทำงาน จัดว่าเหนื่อยไม่น้อย สำหรับการเงิน จะได้รับผลกำไรผ่านการร่วมลงทุนทางธุรกิจ จะมีการลงทุนเพื่อเป็นฐานกิจการใหม่ๆ ส่วนสุขภาพ ระวังโรคเกี่ยวกับกระดูก ด้านความรักคนโสดยังต้องพยายามกันต่อไป คู่รักต้องยอมเลิกนิสัยเก่าๆ เพื่ออีกฝ่าย

ราศีพฤษภ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 เม.ย.-21 พ.ค.

ต้องอดทนเพื่อรอจังหวะเหมาะสมในการดำเนินการ ไม่อย่างนั้นจะทำให้งานเสียทั้งกระบวน อย่าใจร้อนหรือไปเร่งเร้าสิ่งต่างๆให้เดินหน้าก่อนเวลาอันควร ต้องอดทนให้มาก สำหรับการเงิน การลงทุนมีแววว่าจะทำกำไรได้ดี แต่ต้องรอเวลานานกว่าที่คิด สถานการณ์จะดีขึ้นอย่างช้าๆ ส่วนสุขภาพ เครียดง่าย คิดมากจนส่งผลต่อร่างกาย ด้านความรัก ระวังจะไปพัวพันกับคนที่มีพันธะอยู่ก่อนแล้ว

ราศีพิจิก หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 24 ต.ค.-22 พ.ย.

คุณมีหน้าที่รับผิดชอบมากกว่าใครในกลุ่ม หรืออาจได้รับมอบหมายให้ก้าวออกมาเป็นผู้นำกลุ่ม ความยากจะอยู่ที่การเรียกความไว้วางใจจากเพื่อนร่วมทีม ส่วนตัวงานนั้นไม่ยากเท่าไหร่ สำหรับการเงิน อาจมีการเสี่ยงลงทุนที่ดูแล้วน่าหวาดเสียว แต่ก็จะประสบความสำเร็จได้ ถ้าคุณหมั่นติดตาม ส่วนสุขภาพ ระวังโรคภูมิแพ้ด้านความรัก คู่รักไม่ถึงกับมีปัญหา แค่ชอบขัดคอกันบ่อยๆ เท่านั้น

ราศีเมถุน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 พ.ค.-21 มิ.ย.

เกิดการโต้แย้งกันในที่ทำงาน ทำให้แทบทุกอย่างหยุดชะงักเพราะความยุ่งเหยิงวุ่นวาย สภาพแวดล้อมไม่เอื้ออำนวยให้ทำงานได้สะดวกเท่าไหร่นัก อย่าคิดอะไรที่เหนือจริงจนเกินไป สำหรับการเงิน จะต้องถกเถียงกันเรื่องทรัพย์สิน ที่ดินหรือลิขสิทธิ์ในครอบครอง เพราะตกลงผลประโยชน์กันไม่ได้ ส่วนสุขภาพ ยังคงแข็งแรงดี ด้านความรัก คนโสดอาจไปถูกใจคนที่สูงวัยกว่าหรือดูเป็นผู้ใหญ่กว่ามาก

ราศีธนู หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 พ.ย.-21 ธ.ค.

คุณต้องขยันมากขึ้นในการทำงาน หาโอกาสเพิ่มพูนความสามารถให้รอบด้าน อีกไม่นานจะได้ใช้ทักษะใหม่ๆ ในแบบเฉพาะทาง ช่วงนี้ต้องทำงานหนัก เตรียมใจไว้เลย สำหรับการเงิน โดยทั่วไปดูดี ไม่น่ามีปัญหา จะมีการเสี่ยงลงทุนในลักษณะของการใช้เงินต่อยอดเงิน ส่วนสุขภาพ กินไม่อร่อย นอนไม่หลับระบบเลือดมีปัญหา ด้านความรัก คู่รักเดี๋ยวดีเดี๋ยวร้ายใส่กัน เอาแน่เอานอนอะไรไม่ได้

ราศีกรกฎ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 มิ.ย.-23 ก.ค.

การงานเดินหน้าได้เรื่อยๆ ระยะนี้อาจจะต้องวิ่งหาผู้หลักผู้ใหญ่ในสายงานเพื่อขอคำปรึกษาและคำรับรอง คุณน่าจะมองหาวิธีทำงานไว้หลายๆ แบบเพื่อให้งานเสร็จเร็วและออกมาดีที่สุด สำหรับการเงิน คุณมองเห็นลู่ทางที่จะหาเงินเข้ากระเป๋าได้ไม่ยาก การลงทุนประสบผลสำเร็จอย่างงาม ส่วนสุขภาพ ระวังการขยับตัวผิดท่าจนบาดเจ็บ ด้านความรัก คนโสดอาจพบรักแบบไม่ทันตั้งตัว ดูน่าตื่นเต้น

ราศีมังกร หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 ธ.ค.-20 ม.ค.

จะมีการเปลี่ยนงาน โยกย้ายที่ทำงานหรือปรับเปลี่ยนหน้าที่ที่รับผิดชอบ งานใหม่จะกลายเป็นเรื่องท้าทายและมีความเสี่ยง คุณต้องเดินทางบ่อยเพื่อติดต่อเรื่องงานในที่ห่างไกล สำหรับการเงิน คุณควรวางมือจากทรัพย์สินหรือธุรกิจที่กลายเป็นภาระมากกว่าแหล่งทำเงิน ต้องกล้าตัดใจให้ได้ ส่วนสุขภาพ ร่างกายทรุดโทรม ต้องบำรุง ด้านความรัก คุณอาจตกหลุมรักแบบหน้ามืดตามัว ต้องตั้งสติให้ได้

ราศีสิงห์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 24 ก.ค.-23 ส.ค.

การงานตอนนี้ดูมีความเสี่ยงสูง สถานการณ์อาจไม่จบลงอย่างที่คุณคาดคิด อาจต้องไปคิดเรื่องการวางรากฐานโครงการกันใหม่ รอพิจารณาเรื่องการจัดหาแหล่งทุนและวัตถุดิบ สำหรับการเงิน ความมั่นคงและความสำเร็จทางการเงินรอคุณอยู่ มีโอกาสที่จะได้เงินก้อนโต ลงทุนถูกจังหวะส่วนสุขภาพ ระวังอุบัติเหตุทางน้ำ ด้านความรัก คู่รักต้องประนีประนอมกัน อย่าขุดปัญหาเก่าๆ ขึ้นมาพูดอีก

ราศีกุมภ์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 ม.ค.-19 ก.พ.

การงานค่อนข้างหนักหนา พยายามรักษาความกระตือรือร้นของคุณไว้และทำงานอย่างหนักเพื่อไปสู่เป้าหมาย จัดลำดับความสำคัญของงานให้ดีและลงแรงกับสิ่งที่ต้องการเห็นผลด่วน สำหรับการเงิน หากคิดจะลงทุนก็ต้องมุ่งมั่น อย่าทำเล่นๆ หรือปล่อยให้อยู่ในความดูแลของคนอื่น ส่วนสุขภาพ อาจป่วยไข้เล็กๆ น้อยๆ ด้านความรัก คนโสดมีแววว่าจะได้สมหวัง แต่ต้องพยายามด้วยนะ อย่ามัวนั่งรอโชค

ราศีกันย์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 24 ส.ค.-23 ก.ย.

การงานไม่ค่อยไหลลื่น ดูมีความสับสน แบ่งแยกหน้าที่กันไม่ชัดเจน ไม่รู้ว่าใครต้องทำอะไรกันแค่ไหน คุณต้องระวังว่าจะเกิดความผิดพลาดในส่วนที่เป็นรายละเอียด ต้องคอยประสานงานดีๆสำหรับการเงิน จะเกิดความขัดแย้งในการลงทุนร่วมกับผู้อื่น ระวังช่องโหว่ในสัญญาทางการเงิน ส่วนสุขภาพ ไม่ค่อยดี พักผ่อนน้อยเกินไป ด้านความรัก ไม่มีความคืบหน้าสำหรับคนโสด ส่วนคู่รักต้องห่างกัน

ราศีมีน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 20 ก.พ.-20 มี.ค.

จะได้ร่วมงานกับคนมากหน้าหลายตา ได้ใช้ความคิดสร้างสรรค์ในหลายเรื่อง การงานเป็นเรื่องท้าทายและน่าตื่นเต้นในตอนนี้ คุณมีงานที่ต้องรับผิดชอบเยอะ แต่ไม่ได้นึกหวั่น สำหรับการเงิน อาจได้รับผลกำไรจากการเป็นหุ้นส่วนในการลงทุนก่อนหน้านี้ เงินทองล้นมือ จับจ่ายได้ตามใจชอบ ส่วนสุขภาพ ระวังอุบัติเหตุด้วย ด้านความรัก คนโสดอย่าเพิ่งท้อ คู่รักจะมีปัญหา แต่ก็จะก้าวข้ามไปได้