posttoday

เยือน 2 ร้านคนรุ่นใหม่ มากูโระ ‘ซูชิ’ คำอร่อย อิงอร ไทย-เวียดนาม

29 สิงหาคม 2558

เจ้าถิ่นกินดื่มฉบับนี้ อยากเชิญชวนท่านผู้อ่านไปชิมร้านอาหารของคนหนุ่มสาวที่ลุกขึ้นมามีธุรกิจและร้านอาหารเป็นของตัวเอง

โดย...ยินดี เรืองดิษฐ์

เจ้าถิ่นกินดื่มฉบับนี้ อยากเชิญชวนท่านผู้อ่านไปชิมร้านอาหารของคนหนุ่มสาวที่ลุกขึ้นมามีธุรกิจและร้านอาหารเป็นของตัวเอง ซึ่งที่มาของร้านคนทั้งคู่ แนท เจ้าของร้านอิงอร และรณกาจ ชินสำราญ เจ้าของร้านมากูโระ เกิดจากความเป็นคนช่างกินตามแบบฉบับของตัวเอง

“มากูโระ” ร้านอาหารญี่ปุ่น ย่านถนนบางนา-ตราด เปิดให้บริการที่ ชิค รีพับบลิค รณกาจ วัย 34  ปี เป็นพนักงานบริษัทและนักลงทุนในตลาดหุ้นที่ลงทุนหุ้นเมื่อมีกำไร จึงอยากมีร้านอาหารญี่ปุ่นเป็นของตัวเองเพราะชอบรับประทานอาหารญี่ปุ่น

เขาอยากให้คนอื่นได้ลิ้มรสความอร่อยจากปลาแท้ๆ ราคายุติธรรม จับต้องได้และมีความสุขกับการได้ลิ้มรสปลาที่ผ่านการคัดสรรมาอย่างดี และส่งตรงจากญี่ปุ่น ไม่ต้องกังวลว่าเมื่อเดินเข้ามาในร้านแล้วจะต้องเสียเงินในจำนวนที่มาก เพราะเฉลี่ยต่อหัวของลูกค้าที่จะเข้ามารับประทานของร้านจะอยู่ที่ 700 บาท/คน กับซูชิหน้าต่างๆ ที่ล้วนเป็นปลาชั้นดี

เยือน 2 ร้านคนรุ่นใหม่  มากูโระ ‘ซูชิ’ คำอร่อย อิงอร ไทย-เวียดนาม

 

“ลูกค้าที่เข้ามาทานซูชิที่ร้าน ทุกๆ คำที่ลูกค้าทานเข้าไปนั้น ไม่ต้องจิ้มโชยุ เพราะอยากให้ลูกค้าได้ลิ้มรสชาติปลาสดๆ ที่มีความอร่อยจากเนื้อปลาที่ละเอียดและนุ่มลิ้น อีกทั้งเชฟที่ร้านก็จะเป็นเชฟร้านอาหารญี่ปุ่นที่มีประสบการณ์เกิน 10 ปี การเดินเข้าร้านมากูโระลิ้มรสซูชิหน้าต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นหน้าปลา หอยเชลล์ แล้วอีก 1 เมนูที่ต้องสั่งคือ สลัดปลาเงิน ที่รสชาติเข้มข้น ผักสด หอมน้ำสลัด และยังมีเป็นเซตกุ้งโบตัน กุ้งหวานตัวใหญ่ให้ลิ้มรส”

ร้านมากูโระเปิดให้บริการมากว่า 2 เดือน ได้รับการตอบรับดีมากจากลูกค้าโดยเฉพาะในวันเสาร์-อาทิตย์ที่จะมารับประทานกันเป็นครอบครัว

สำหรับร้านที่ 2 คือ ร้านอิงอร อาหารไทย-เวียดนาม ในย่านชินเขต 47 หรือย่านถนนงามวงศ์วาน ร้านเข้าไปลึกแต่ไปถึงบรรยากาศน่านั่ง อาหารรสชาติจัดจ้าน

 

“แนท” วัย 37 ปีเป็นคนชอบรับประทานอาหารมาก โดยเฉพาะอาหารเวียดนามจะตระเวนชิม ทำเลที่อยู่ไม่ได้มีร้านอาหารอื่น จึงตัดสินใจเปิดร้านทำเลนี้ และได้รับการตอบรับดีมาก ร้านนี้มีทั้งอาหารไทย อาหารจานเดียว และอาหารเวียดนาม ที่แนทเต็มใจนำเสนอ ขนมเบื้องญวน ที่ไม่เหมือนร้านอาหารเวียดนามทั่วไป เพราะร้านนี้น้ำจิ้มไม่ใช้อาจาดแต่เป็นน้ำจิ้มพริกแดง รสเปรี้ยวหวานปนเผ็ด รับประทานกับใบชะพลูก็ได้รสชาติที่แปลกแต่อร่อย ตัวขนมเบื้องญวนก็มีไส้ผักและเนื้อไก่ผสม และยังมีข้าวผัดแบบฟิวชั่นทั้งผัดเขียวหวาน และยังมีน้ำพริกที่จะใช้กะปิอย่างดีจากตราด ซึ่งถ้ามาต้องสั่ง และยังมีเมนูอีกหลากหลายไว้ต้อนรับผู้มาเยือน

เยือน 2 ร้านคนรุ่นใหม่  มากูโระ ‘ซูชิ’ คำอร่อย อิงอร ไทย-เวียดนาม

 

เยือน 2 ร้านคนรุ่นใหม่  มากูโระ ‘ซูชิ’ คำอร่อย อิงอร ไทย-เวียดนาม

 

เยือน 2 ร้านคนรุ่นใหม่  มากูโระ ‘ซูชิ’ คำอร่อย อิงอร ไทย-เวียดนาม