posttoday

เมดิเตอร์เรเนียน ปะทะ เม็กซิกัน @ ลาส ทาปาส เรสเทอรองต์ แอนด์ ไวน์คลับ

19 มิถุนายน 2558

ไม่ค่อยได้ไปเยี่ยมเยือนย่านเมืองทองธานีสักเท่าไร วันก่อนมีโอกาสได้แวะไป

โดย...คาเอรุ ภาพ กิจจา อภิชนรจเรข

ไม่ค่อยได้ไปเยี่ยมเยือนย่านเมืองทองธานีสักเท่าไร วันก่อนมีโอกาสได้แวะไป โอ้โห... อลังการงานสร้างมากๆ นอกจากบีไฮฟ์ (Bee Hive) คอมมิวนิตี้มอลล์สุดเก๋รูปรังผึ้ง ที่ตั้งอยู่ตรงข้ามกับมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชแล้ว ถัดมาอีกบล็อกยังมีสุโขทัย อเวนิว 99 และเอ็ม โซไซตี คอนโด ซึ่งมีร้านอาหาร ร้านกาแฟมากมายผุดกันขึ้นมาให้ได้ลิ้มลองรับประทานแบบไม่ซ้ำวัน

ลาส ทาปาส เรสเทอรองต์ แอนด์ ไวน์คลับ (Las Tapas Restaurant & Wine Club) เป็นหนึ่งในบรรดาร้านอาหารที่เปิดใหม่ในย่านนี้ เห็นชื่อเป็นภาษาสเปน แต่ที่นี่บริการทั้งอาหารสเปน อิตาเลียน หรืออาหารสไตล์เมดิเตอร์เรเนียน รวมไปถึงอาหารเม็กซิกันแบบต้นตำรับ

เมดิเตอร์เรเนียน ปะทะ เม็กซิกัน @ ลาส ทาปาส เรสเทอรองต์ แอนด์ ไวน์คลับ

 

เนื่องจากเจ้าของร้านเป็นอดีตผู้บริหารจากการบินไทยที่เคยไปประจำสถานีต่างๆ ทั่วโลก โดยเฉพาะสเปนและอิตาลี จึงนำเอาอาหารเมดิเตอร์เรเนียนที่คุ้นเคยมาเป็นเมนูหลักของร้าน ขณะที่เมนูเม็กซิกันนั้นมาจากตัวเอ็กเซ็กคิวทีฟเชฟออสการ์ เปเรซ การ์เซีย ซึ่งเป็นชาวเม็กซิกันโดยกำเนิด แต่ไปทำงานอยู่ในร้านอาหารที่สเปน จึงจัดใส่เมนูของบ้านเกิดมาเป็นสีสันให้รายการอาหารที่นี่มีความหลากหลายขึ้นด้วย

นอกจากนี้ ร้านที่ตกแต่งในสไตล์คลาสสิก ด้วยสีในแนวเอิร์ธโทนดูสบายตา ตัดกับเฟอร์นิเจอร์สีน้ำตาลและไม้ธรรมชาติเพิ่มความรู้สึกอบอุ่นยังประดับประดามุมต่างๆ ของร้านด้วยเครื่องตกแต่งแสดงความเป็นเม็กซิกัน อย่างเช่น หมวกจังโก้ขนาดน้อยใหญ่ ต้นกระบองเพชรในกระถางเล็กๆ ฯลฯ ซึ่งเป็นฝีมือของชาวเม็กซิกันแท้ๆ ในเมืองไทยอีกด้วย

สำหรับชั้นบนเพิ่มความสดใสมากขึ้น ด้วยเบาะสีสันต่างๆ สามารถปิดส่วนนี้เพื่อจัดปาร์ตี้ได้สบายๆ โดยมีบาร์และเครื่องเสียงที่แยกส่วนกันจากด้านล่าง

เมดิเตอร์เรเนียน ปะทะ เม็กซิกัน @ ลาส ทาปาส เรสเทอรองต์ แอนด์ ไวน์คลับ

 

มาที่เรื่องของอาหารกันบ้าง ลาส ทาปาส เรสเทอรองต์ แอนด์ ไวน์คลับ จัดพื้นที่เป็นครัวเปิด ให้ได้ชมเชฟกำลังเตรียมอาหารให้รับประทานกันได้อย่างสนุกสนาน มาที่นี่อย่าลืมชิมอาหารเม็กซิกันจากฝีมือเชฟเจ้าถิ่น ใครไม่เคยกินของแท้มาหารับประทานกันได้ ไม่ว่าจะเป็นนาโช่ (Nachos) ซึ่งแม้ไม่ได้ทำเองที่ร้าน แต่สั่งทำสดใหม่จากคนเม็กซิกันที่อยู่ในเมืองไทย ไม่ใช้นาโช่ถุงสำเร็จรูป ขณะที่ทาโก้ (Tacos) มีให้เลือกก็อร่อยทั้งไส้เนื้อ หมู ไก่ เสิร์ฟพร้อมซอสสูตรต้นตำรับแท้ๆ 2 ชนิด

ทว่า หลักๆ แล้วที่ร้านเน้นเสิร์ฟอาหารเมดิเตอร์เรเนียน โดยเฉพาะจากครัวสเปนและอิตาลีโดยเฉพาะในแบบฉบับรสชาติต้นตำรับแท้ๆ จานเด่นๆ ที่ไม่น่าพลาด อย่าง Orange Sicily Salad สลัดสไตล์ซิซิเลียนซึ่งมีส้มเยอะ จึงมักนำส้มมาเป็นส่วนหนึ่งในการประกอบอาหาร โดยเฉพาะในสลัดถ้าเป็นสไตล์ของเกาะทางตอนใต้ของอิตาลีนี้จะขาดส้มไปไม่ได้เลย

สปาเกตตีของที่นี่ก็มีหลากหลาย วันนี้ขอเลือกชิมสไต์อิตาเลียนแท้ๆ อย่างสปาเกตตีกุ้งซอสเพสโต้พริกแห้งกระเทียมที่เจ้าของร้านบอกว่า แบบต้นตำรับจะเผ็ดมาก แต่หากไม้คุ้นลิ้นกับความเผ็ด สามารถบอกเชฟให้เพลาๆ มือลงได้

เมดิเตอร์เรเนียน ปะทะ เม็กซิกัน @ ลาส ทาปาส เรสเทอรองต์ แอนด์ ไวน์คลับ

 

ล่าสุด เจ้าของร้านเพิ่งสั่งชีสโปรโวล่า (Provola) มาจากอิตาลี ชีสประเภทนี้ไม่มีขายในเมืองไทย นำไปอบกับมะเขือเทศให้เยิ้มได้ที่ แล้วกินกับขนมปังฝรั่งเศสอบกรอบ รสชาติหนึบๆ มันๆ คล้ายมอสซาเรลล่าชีส แต่เข้มข้นกว่าเจ้าของร้านได้สูตรมาจากร้านอาหารอิตาเลียนในสเปน ซึ่งเมนูนี้ยังไม่บรรจุไว้ในเล่ม แต่ไปสั่งรับประทานกันได้

เช่นเดียวกับ Pulpo a la Gallega หนวดปลาหมึกยักษ์ปรุงสไตล์กาลิเซีย ที่เพิ่งไปได้วัตถุดิบแสนอร่อย เป็นออคโทปุสจากแอฟริกาใต้ ซึ่งได้รสกรุบกรอบ ไม่เหนียว ผัดมากับมันฝรั่งต้ม กินแล้วจะหยุดไม่ได้

นอกจากนี้ ยังมีเมนูทาปาส สลัด สปาเกตตี และสเต๊กให้เลือกอีกมากมาย ซึ่งเชฟบอกว่า ทุกเมนูเน้นรสชาติอาหารให้ตรงตามแบบต้นตำรับแท้ๆ ที่นี่ยังมีขนมเค้ก 4-5 เมนูไว้คอยบริการแบบครบรส ทั้งเค้กช็อกโกแลต สตรอเบอร์รี่ ฯลฯ วันนั้นเลือกสั่งทาร์ตมะนาว ที่ชิ้นกำลังเหมาะ รสชาติกลมกล่อม ไม่เปรี้ยวหรือหวานโดดเกินไป

เมดิเตอร์เรเนียน ปะทะ เม็กซิกัน @ ลาส ทาปาส เรสเทอรองต์ แอนด์ ไวน์คลับ

 

เห็นชื่อติ่งท้ายเป็นไวน์คลับ แน่นอนว่า มีไวน์หลากหลายไว้คอยบริการลูกค้าให้รับประทานแกล้มอาหารอร่อย โดยเฉพาะไวน์จากประเทศสเปน อิตาลี และจากประเทศอเมริกาใต้ อย่าง ชิลีและอาร์เจนตินา

ลาส ทาปาส เรสเทอรองต์ แอนด์ ไวน์คลับ เปิดวันอังคาร-ศุกร์ เวลา 16.00-00.00 น. (ปิดทุกวันจันทร์) วันเสาร์-อาทิตย์ บริการบรันช์เมนู เวลา 10.00-14.00 น. และเปิดอีกทีเวลา 16.00-00.00 น. เช่นเคย เยี่ยมชมแฟนเพจก่อนไปชิมได้ที่ Facebook.com/LasTapas.WineClub

สำหรับการเดินทางใช้เส้นทางถนนแจ้งวัฒนะ จากนั้นเลี้ยวเข้าซอยแจ้งวัฒนะ-ปากเกร็ด 33 จากปากซอยวิ่งตรงมาเรื่อยๆ ประมาณ 1.3 กิโลเมตร (ผ่านมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชฝั่งซ้ายมือ ด้านขวาเป็นบีไฮฟ์ คอมมูนิตี้มอลล์) จากนั้นจะเห็นโครงการสุโขทัย อเวนิว ทางด้านขวามือ ขับเลยโครงการมาเล็กน้อยจะเห็นซอยทางเข้าอยู่ทางขวามือเลี้ยวเข้าซอยไปประมาณ 50 เมตร จะเห็นร้านอยู่ทางด้านซ้ายมือไปไม่ถูกโทร. 09-0909-9249, 02-503-2844

เมดิเตอร์เรเนียน ปะทะ เม็กซิกัน @ ลาส ทาปาส เรสเทอรองต์ แอนด์ ไวน์คลับ