posttoday

โยโกะทาคาโน่ถูกหามส่งรพ.หลังไตวายเฉียบพลัน

15 พฤษภาคม 2557

'โยโกะ ทาคาโน่' อดีตนางแบบเซ็กซี่ถูกหามส่งรพ. หลังไตวายเฉียบพลัน ล่าสุดพ้นขีดอันตรายแล้วแต่ต้องอยู่ภายใต้การดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด

'โยโกะ ทาคาโน่' อดีตนางแบบเซ็กซี่ถูกหามส่งรพ. หลังไตวายเฉียบพลัน ล่าสุดพ้นขีดอันตรายแล้วแต่ต้องอยู่ภายใต้การดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด

วันนี้ (15พ.ค.) มีรายงานข่าวว่าโยโกะ ทาคาโน่ หรือน.ส.พิมพ์ภา ทาคาโน่ อดีตนางแบบเซ็กซี่ชื่อดังได้ถูกส่งไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลพระมงกุฏเกล้า หลังประสบอาการไตวายเฉียบพลัน-เส้นเลือดดวงตาทั้งสองข้างแตก ซึ่งแพทย์ได้ทำการล้างไตจนมีอาการดีขึ้นแล้ว แต่ยังคงต้องดูแลรักษาอย่างใกล้ชิด

ก่อนหน้านี้ อดีตนางแบบสาวได้เข้ารับการรักษาตัวมาตั้งแต่ช่วงเดือนเมษายนจากอาการป่วยหลายโรค ทั้งไทรอยด์ รวมถึงโรคประจำตัวอย่าง CIDP (Chronic Inflammatory Demyelinating Polyneuropathy) ซึ่งจะส่งผลให้มีอาการเกร็ง ปวดตามร่างกาย เหนื่อยอย่างรุนแรง พูดติดขัดและกระตุกในบางครั้ง ก่อนที่อาการจะมาทรุดลงจนครอบครัวต้องตัดสินใจส่งมารักษาตัวยังโรงพยาบาลในที่สุด

ด้านคุณแม่ของโยโกะเผยว่า สุขภาพของโยโกะไม่แข็งแรง มีหลายโรครุมเร้า เมื่อมารักษาและเจอยามาก ๆ ร่างกายก็รับไม่ไหว ไตทำงานหนัก ตัวเหลืองบวม จำใครไม่ได้ ต้องคอยกระตุ้นและถามตลอดว่าจำได้ไหม แพทย์เองก็บอกว่าไตวายเฉียบพลันจึงต้องล้างไต ซึ่งอาจมีสาเหตุมาจากการรักษาโรคมาอย่างยาวนาน ส่วนเรื่องค่ารักษาพยาบาลถือว่ามีค่าใช้จ่ายสูงมาก แต่จะพยายามอย่างสุดความสามารถเพื่อที่จะรักษาลูกให้หายป่วย