posttoday

เปิดใจมิสแกรนด์คนแรกของโลก

20 พฤศจิกายน 2556

เปิดใจ "เจนเนลี ชาปาร์โร" มิส แกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล คนแรกของโลก

เปิดใจ "เจนเนลี ชาปาร์โร" มิส แกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล คนแรกของโลก

เรื่อง ตุลย์ จตุรภัทร

สมกับเป็น มิส แกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล คนแรกของโลก กับสาวงามอายุ 22 ปีจากประเทศเปอร์โตริโก "เจนเนลี ชาปาร์โร" ที่เปิดใจกับผู้สื่อข่าวหลังได้ครองมงกุฎเพชร ถ้วยเกียรติยศ และเงินรางวัลมูลค่ารวมทั้งสิ้น 30,000 USD และสิทธิในการครอบครองที่พักคอนโดมีเนียม ตลอดการปฏิบัติภารกิจ 1 ปี เมื่อคืนวันที่ 19 พ.ย. ที่ผ่านมาว่า ในฐานะมิส แกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล ภายใต้แคมเปญ STOP THE WAR หยุดความรุนแรงทุกรูปแบบ อยากชวนคนไทยให้หันหน้ามาพูดคุยกัน

“กับความขัดแย้งในเมืองไทย ที่มีการแบ่งฝักแบ่งฝ่าย มีม็อบ มีการเดินประท้วง เท่าที่รู้ เท่าที่เห็น ฉันคิดว่าทางแก้น่าจะอยู่ที่การหันหน้ามาพูดคุยกันมากกว่ามาแตกแยก นี่เป็นหนทางที่น่าจะทำให้คนไทยรวมตัวกันได้ค่ะ"

กับคำตอบนี้ ก็ได้สอดคล้องกับคำตอบที่เธอได้ตอบคำถามจากคณะกรรมการที่ว่า “คุณจะมีวิธียุติสงครามและความขัดแย้งได้อย่างไร?” ในรอบตอบคำถาม 5 คนสุดท้ายบนเวที ก่อนที่เธอจะพิชิตใจกรรมการและคนดูในฮอลล์ โดยเธอตอบว่า “ต้องเข้าใจว่าทุกคนมีความแตกต่าง ย่อมไม่เข้าใจกันได้ ดิฉันว่าการให้ความรักกับทุกคน เป็นสิ่งสำคัญที่สุด เพราะความรักจะทำให้ทุกคนอยู่ร่วมกันได้อย่างมีความสุข”

เจนเนลี ชาปาร์โล สาวงามที่เติบโตในเมืองบาร์เซโลเนตา กำลังศึกษาที่มหาวิทยาลัยอเมริกัน ด้าน Criminal Gustice มีความใฝ่ฝันตั้งแต่เด็กว่าอยากมาประกวดนางงาม และตอนนี้ก็ทำฝันนี้ให้กลายเป็นจริงได้แล้ว

“ฉันมาจากครอบครัวที่พ่อเป็นผู้จัดการห้างสรรพสินค้า แม่เป็นแม่บ้าน ตอนเด็กๆ ฉันเป็นลูกเป็ดขี้เหร่ประจำบ้าน เลยใฝ่ฝันอยากมาประกวดนางงาม เพราะคุณตาที่เพิ่งจะเสียไปก่อนฉันเดินทางมาประกวดที่นี่ บอกฉันว่าฉันคือราชินีประจำบ้าน แต่ถามว่า ณตอนนี้ฉันฝันอยากเป็นอะไรในอนาคต ฉันเป็นทนายความด้านสิทธิมนุษยชนค่ะ"

กับการได้มาประกวดในเประเทศไทย เจนเนลีเผยวา เธอประทับใจคนไทืยที่เข้ามาจับ มากอดอย่างเอ็นดู เธอชอบอาหารไทยรสจัด ชอบทะเล ส่วนภาษาไทย ยังพูดได้นิดหน่อย เช่น สวัสดีค่ะ ขอบคุณค่ะ

“กับการตัดสินใจมาประกวดเวทีมิส แกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล นี้ได้ เนื่องจากมีเอเจนต์ติดต่อฉันมาว่าสนใจมาประกวดมั้ย เมื่อฉันฟังเคมแปญการประกวดแล้วรู้สึกน่าสนใจและอยู่ในความสนใจของฉันพอดี ฉันเลยตัดสินใจมาค่ะ แม้ว่าฉันจะเคยผ่านการประกวดเวทีใหญ่ๆ อย่างมิส เวิลด์มาแล้วก็ตาม ก็ไม่นึกว่าตัวเองมาประกวดในครั้งนี้แล้วจะได้ตำแหน่ง ก็ดีใจมาก หลังจากนี้ก็จะอยู่เมืองไทย 1 ปี จะไปทุกที่เท่าที่มีโอกาสและมีเวลา และฉันจะทำหน้าที่มิส แกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล คนแรกของโลกให้ดีที่สุดค่ะ ขอบคุณค่ะ"

สำหรับคอนเซปต์ของเวทีการประกวด มิส แกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล คือ Stop The War ยุติความขัดแย้ง ความรุนแรงทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นความรุนแรงระดับชาติ หรือความรุนแรงในครอบครัว ความขัดแย้งภายในประเทศต่างๆ อันนำไปสู่ความแตกแยก ความเจ็บปวดจากสงครามไม่ว่าจะรูปแบบใด เพราะสงครามเมื่อเกิดขึ้นที่ใด ย่อมมีแต่ความสูญเสียไม่มีวันจบสิ้น ซึ่งผู้ที่ได้รับตำแหน่งจะต้องเดินทางไปปฏิบัติภารกิจร่วมรณรงค์และยุติความขัดแย้ง ความรุนแรง กับองค์กรต่างๆทั่วโลก อันเป็นภารกิจหลักตลอดเวลา 1 ปี ภายใต้การดำเนินงานโดย ณวัฒน์ อิสรไกรศีล ประธานและผู้ก่อตั้ง มิส แกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล