posttoday

วิมานมะพร้าว ออกอากาศ 18 พ.ย. 2556

18 พฤศจิกายน 2556

จุลลา ที่นอนพักอยู่ที่บ้าน สืบสาย ก็ได้เจอกับผี เถ้าแก่ เวลาจุลลาไปทำงานก็มีแต่คนทักว่าเจอผีเถ้าแก่หรือยัง

นำแสดง : เชียร์ ฑิฆัมพร, ธันวา สุริยจักร

กำกับการแสดงโดย : ชัชวาล ศาสวัตกลูน

บทประพันธ์โดย : แก้วเก้า

ผลิตโดย : บริษัท พอดีคำเอนเทอร์เทนเม้นท์

บทโทรทัศน์โดย : ปาตีร์

ออกอากาศ : ช่อง 7 จันทร์-อังคาร เวลา 20.25 น.

จุลลา (เชียร์ ฑิฆัมพร) ที่นอนพักอยู่ที่บ้าน สืบสาย (ธันวา สุริยจักร) ก็ได้เจอกับผี เถ้าแก่ (ดู๋ สัญญา) เวลาจุลลาไปทำงานก็มีแต่คนทักว่าเจอผีเถ้าแก่หรือยัง แถมผีเถ้าแก่ก็ตามป่วนจุลลาตลอดเวลาจนเริ่มทนไม่ไหว จุลลาขอคุยกับเถ้าแก่ตัวต่อต่อที่ฮวงซุ้ยเพื่อความเป็นส่วนตัว การเจรจาของทั้งคู่ทำท่าจะไปได้สวย ผีเถ้าแก่พยายามพูดโน้มน้าวให้จุลลาอยู่ข้างสืบสายและรักใคร่ชอบพอกัน แต่จุลลาไม่เห็นด้วย สืบสายตาม เสี่ยตง (ต้น ตระการ) มาดูการถ่ายทำโฆษณา เสี่ยตงบังคับให้สืบสายไปกินข้าวกับ เดือนพิไล (หยก ธัญยกันต์) ครรชิต (เทวินธวิ์) คอยรายงานให้ คุณนายเง็ก (ต้อม ณหทัย) ทราบเรื่องตลอดเวลา

เดือนพิไลแกล้งทำเป็นล้ม สืบสายเข้าไปประคอง ภาพนั้นไม่รอดสายตาของปาปารัซซี่ที่คอยเก็บภาพเอาไว้ตลอดเวลา แสบ (เติ้ล ตะวัน) ไม่สบายใจที่ น้ำหวาน (พิมประภา) สาวที่ตนเองแอบหมายปองอยู่ต้องไปทำงานเป็นเลขาของ ทรงเดช (บอล อัศนัย) คู่ปรับผีเถ้าแก่ที่มีความคิดจะจับคู่สืบสายกับจุลลาก็สร้างสถานการณ์ให้จุลลาทำน้ำหกใส่สืบสาย จุลลาตกใจรีบเช็ดเสื้อให้สืบสาย ทางด้านสืบสายเองก็หวั่นไหวแปลกๆ

คุณนายเง็กมาหาจุลลาด้วยท่าทีร้อนรน และรีบซ้อนท้ายมอเตอร์ไซค์ของจุลลาไปขัดขวางการดินเนอร์ระหว่างเดือนพิไลและสืบสาย โดยที่ไม่รู้เลยว่าผีเถ้าแก่นั่งซ้อนท้ายไปด้วยอีกคน เดือนพิไลจ้างปาปารัซซี่ที่เก็บภาพเธอกับสืบสายไว้ให้เอาไปลงตามสื่อสาธารณะให้หมด จุลลาคุยกับผีเถ้าแก่ถามถึงเหตุผลที่ไม่ยอมไปเกิดใหม่ ผีเถ้าแก่ยอมรับว่ายังมีห่วงเรื่องโรงงานกลัวลูกจะขายสมบัติที่สร้างมากับมือหมด และยังเป็นห่วงหลานก็คือสืบสาย ตกกลางคืนสืบสายกระวนกระวายคิดถึงแต่เรื่องของจุลลา เถ้าแก่เองก็จัดเซอร์ไพรส์ด้วยการให้จุลลากับสืบสายเจอกันในฝัน และในฝันนั้นสืบสายมองเห็นจุลลาในชุดนอนแบบหญิงสาวก็โน้มตัวเข้าไปหาจุลลาใกล้ๆ จุลลาสะดุ้งตื่นและตะโกนต่อว่าผีเถ้าแก่ เพราะคิดว่าต้องเป็นฝีมือของผีเถ้าแก่แน่ๆ