posttoday

อินจัด Material Girl สาวบ้าแฟชั่น แปลก แหวกแบบอันโกะ

06 พฤศจิกายน 2556

คอละครติดตามชมละคร “อันโกะ กลรักสตรอว์เบอร์รี่” ทุกวันพุธพฤหัสบดี เวลา 20.15 น. ช่อง 3 หลายๆ คนบอกเป็นเสียงเดียวกันเลยว่า ไม่ได้แค่ติดตามเนื้อเรื่องละคร

โดย...ปอย

คอละครติดตามชมละคร “อันโกะ กลรักสตรอว์เบอร์รี่” ทุกวันพุธพฤหัสบดี เวลา 20.15 น. ช่อง 3 หลายๆ คนบอกเป็นเสียงเดียวกันเลยว่า ไม่ได้แค่ติดตามเนื้อเรื่องละคร เพราะเรื่องตั้งแต่เริ่ม อันยา หรืออันโกะ (อารยา เอฮาร์เก็ต) นางเอกสาวพนักงานคนเก่งของบริษัท จ็อบฮันท์ ได้รับคำสั่งจากเจ้านาย “ให้ทำอย่างไรก็ได้???” เพื่อให้พระเอกหล่อเลิศ ดร.แสน (ธีรเดช วงศ์พัวพันธ์) วิศวกรมือหนึ่งด้านเกษตรตัดต่อพันธุ์ข้าวไทย ให้มาทำงานกับบริษัทนายทุนหน้าเงิน ซึ่งยอมทุ่มเงินไม่อั้นเพื่อซื้อตัวพระเอก อันยา จึงยอมลงทุนปลอมตัวไปสมัครเป็นเลขานุการของดอกเตอร์แสน ที่รับอันยาเข้าทำงานทันที เพราะเห็นว่านางเอกปากร้าย เก่ง ไม่ยอมใคร

เรื่องประมาณนางเอกปลอมตัวก็ดูๆ กันมาแล้วจากละครเรื่องเดิมๆ แต่เชื่อว่ามีไม่น้อยนับวันคอย เพราะรอดูเสื้อผ้าหน้าผมของ ชมพู่-อารยา เอฮาร์เก็ต ในบท “อันโกะ” เวิร์กกิ้งวูแมนแต่งตัวจัดในแบบ Material Girl สาวบ้าแฟชั่น แต่ละชุด ทอล์ก ออฟ เดอะ ทาวน์ เต็มราวกับสอยมาจากรันเวย์

แล้วถ้าให้เลือก 5 ชุดท็อปไฟว์ ฮุยฮุย-อลิช นิธิสิทธิโชค สไตลิสต์ประจำตัว “อันโกะ” บอกโจทย์นี้มาจาก พี่หน่อย บุษกร ต้องไม่ซ้ำใคร สนุก แปลก แหวกแนว สมฐานะเจ้าแม่แมทีเรียลเกิร์ล ชุดไหนจะติดโผมาชม?!!!

อินจัด Material Girl สาวบ้าแฟชั่น แปลก แหวกแบบอันโกะ

 

วินเทจผ้ามุ้ง

สไตลิสต์สุดแซ่บ ฮุยฮุย ขอเล่าที่มาที่ไปก่อนว่า เมื่อพี่หน่อย บุษกร เล่าคอนเซปต์การแต่งตัวกับนางเอกชมพู่ ก็แนะนำว่าขอเลือก “พี่ฮุย” เพราะเคยทำงานโฆษณาร่วมกันมาแล้วหลายๆ ชิ้น ซึ่งก่อนหน้านี้ชื่อของ ฮุยฮุย ก็รู้จักกันดีในฐานะสไตลิสต์วงการโฆษณา ไม่เคยทำเสื้อผ้าให้ละครเลย นี่คือเรื่องแรก

“ทำเสื้อผ้ามาเกือบ 16 ปีแล้วในวงการโฆษณา ให้อั้ม พัชราภา พลอย เฌอมาลย์ ชมพู่ก็เคยทำเสื้อผ้าให้บ่อยๆ แล้วก็ทำเสื้อผ้าขายในไอจี _hui_hui ด้วย ซึ่งพี่หน่อยก็บอกชมพู่ว่า หมายตาคนนี้อยู่เหมือนกัน

เราจบด้านศิลปะการแสดงจากมหาวิทยาลัยกรุงเทพ เสื้อผ้าแนวครีเอตจึงไม่ใช่เรื่องยาก นางเอกอันโกะเป็นคนบ้าแฟชั่น แต่ทำอย่างไรให้ทอล์ก ออฟ เดอะ ทาวน์ ก็ต้องแปลก ชุดสีขาวผ้ามุ้งถือเป็นชุดใหญ่เปิดตัวนางเอก ฮุยได้ชุดนี้มาจากสวนจตุจักร เป็นชุดวินเทจ แล้วถ้าใครอยากได้ชุดแบบนี้ไม่ต้องไปเดินหานะคะ ไม่เจอง่ายๆ หรอก ฮุยไปเดินทุกอาทิตย์ก็ใช่ว่าจะได้เสื้อผ้าที่ชอบทุกวีก

โชคดีได้หมวกมาแมตชิ่งกัน วิธีมิกซ์คือต้องหาโอเวอร์โค้ต ซึ่งฮุยตัดขึ้นมาใหม่

แล้วชุดนี้แหละค่ะ ที่ทำให้คนรอดูว่าฉากต่อไปชมพู่จะใส่อะไร????

อินจัด Material Girl สาวบ้าแฟชั่น แปลก แหวกแบบอันโกะ

 

ไฮโซโบใหญ่ ใส่ทำกับข้าว

ชุดที่ 2 ฮุยฮุย เลือกให้ติดท็อปลิสต์ ในละครยังไม่ออนแอร์ออกมาให้ได้เห็นกัน เป็นชุดที่อันโกะงอนพระเอก ดร.แสน แล้วหนีไปไร่สตรอเบอร์รี่ที่เคยไปสวีตกับพระเอกที่ จ.เชียงใหม่ ซีนนี้นางเอกต้องทำกับข้าวแข่งกับสองสาวที่ชอบมาป่วน หญิงเหมือน (พรรณชนิดา ศรีสำราญ) และอิ๊งค์กี้ (อริสรา ทองบริสุทธิ์) ไม่ต้องบอกนะ ใครจะชนะ? ซึ่งอันยาทำให้แสนพอใจมาก!!!

“แล้วจู่ๆ นางเอกก็มาพร้อมเดรสเกาะอก ลายดอก โบสีชมพูบนชุดระบายประมาณนางเอกเรื่อง Flintstone สร้อยสีสันสะดุดตา ชุดนี้ฮุยตัดขึ้นมาใหม่ให้ได้ความแปลกค่ะ ถ้าใส่ชุดธรรมดาๆ ทำกับข้าวกลางไร่สตรอเบอร์รี่ ก็คงไม่สนุก คนดูละครต้องตกใจกับชุดของนางเอกค่ะ คาแรกเตอร์ตัวละคร “อันโกะ” จะว่าไปก็เหมือนตัวชม เธอเป็น Material Girl ชอบแต่งตัว สนุกกับการแต่งตัว โจทย์มาว่าอยากให้ออกมาดูสนุก อยากลุ้นต่อว่านางเอกจะใส่อะไรออกมา” อลิช บอกเคล็ดลับ

เมื่อถามถึงค่าแต่งตัวของอันโกะ อลิช บอกราวล้านกว่าบาท ไม่นับชุดส่วนหนึ่งที่ชมพู่เตรียมมาเอง เช่น กระเป๋าชาแนล รุ่นตุ๊กตาแม่ลูกดก คอลเลกชั่น PreFall 2008/9 Paris Moscow และชุดแบรนด์เนมอีกบางส่วนซึ่งยืมมาเข้าฉาก

สาวออฟฟิศแฟชั่นนิสต้า

ชุดที่ 3 อลิช เลือกชุดลายการ์ตูนกราฟฟิกสีแดงขาว เป็นชุดของนางเอกแซ่บเวอร์ จัดเต็มสไตล์อันโกะ ใส่ไปทำงานที่ออฟฟิศพระเอก ดร.แสน ในวันแรกหลังจากที่เขารับเธอทำงานเลขานุการินี ไม่แค่ “ทอล์ก ออฟ เดอะ ทาวน์” เพราะตามมาด้วยออร์เดอร์จากสาวๆ ออฟฟิศ ใครๆ ก็อยากสวยแปลกแบบอันโกะ!!!?

“ชุดมีทั้งดีไซเนอร์ตัดให้ใหม่ ฮุยตัดเองด้วยค่ะ เอาวินเทจมาแก้แล้วแมตชิ่งกับไฮแบรนด์ก็อีกหลายๆ ชุด ชุดนี้ฮุยตัดเอง หลังจากนั้นก็มีสั่งมาทางไอจี _hui_hui จึงตัดเดรสตัวนี้ขึ้นมาใหม่อีก 30 ชุด ตอนนี้เหลือแค่ 34 ชุดค่ะ สาวออฟฟิศชอบเพราะใส่ได้จริง เป็นไฮสตรีทแฟชั่น น่ารักดีที่เดินแล้วจะกระเด้งๆ แต่ถ้าไม่ใช่ชมพู่ใส่ก็ไม่แน่ใจนะคะว่าคนดูจะชอบกันมากแบบนี้หรือเปล่า?

แต่ต้องแปลกค่ะ ฮุยเลยให้ชมพู่ถือกระเป๋า 2 ใบซ้อนกัน กระเป๋าสตรอเบอร์รี่ กับกระเป๋ารูจช์ รูจช์”

อินจัด Material Girl สาวบ้าแฟชั่น แปลก แหวกแบบอันโกะ

 

ตากล้อง-เด็กไฟ รอชม!!!

อลิช บอกว่าถือว่าตรงตามโจทย์ ที่ต้องทำให้คนรอดูว่าฉากต่อไปชมพู่จะใส่อะไร????

“ชุดที่ 4 ฮุยเลือกชุดไหล่เบี่ยงสีขาว มีดอกไม้ยักษ์ประดับ ซึ่งออร์เดอร์ก็กระหน่ำเข้ามาอีกเหมือนกัน ชุดนี้ฮุยตัดเองค่ะ เพราะเราไม่อยากให้นางเอกแต่งตัวเหมือนใคร ก็ต้องดีไซน์ตัดขึ้นมาเอง

ชุดลายยีราฟนางเอกใส่รดน้ำต้นไม้ มีผ้าโพกหัว ทุกๆ คนในกองถ่ายตั้งแต่ตากล้อง ช่างไฟที่พวกเขาเป็นผู้ชาย ก็ยังเตรียมกล้องโทรศัพท์ถ่ายรูปอันโกะ อยากรู้อันโกะจะแต่งตัวจัดเต็มขนาดไหนนะคะ (หัวเราะ) ฮุยเซอร์ไพรส์มาก แล้วเด็กๆ ในกองถ่ายก็ตั้งชื่อชุดนี้ว่า โลกของผึ้ง ค่ะ” อลิช ว่าแล้วก็หัวเราะชอบใจ สไตล์นี้สไตลิสต์สุดครีเอตให้นิยามว่า “อยู่ดีๆ ไม่มีเหตุผล” เช่น ชุดที่มีเขายูนิคอร์น ในฉากที่นางเอกเจอกับ สรพงษ์ ชาตรี (ฮาาาาา)

ชุดที่ 5 เพื่อยืนยันความเป็นหญิงสาวบ้าแฟชั่น Material Girl อลิช จึงเลือกออกแบบชุดที่เลือกให้ติดโผชุดสุดท้าย แซ่บ โดดเด่น คนมองกันทั้งถนนด้วยความชื่นชม

“สูทและกางเกงสีขาว เพนต์คำว่า แอร์เมส กุชชี่ หลุยส์ เคนโซ เพื่อโชว์ความบ้าแฟชั่นของนางเอก แต่ความเป็นนางเอกก็ต้องไม่คลั่งแบรนด์เนมจนไม่มีสมอง ฮุยก็เลยครีเอตชุดนี้ออกมาในแนวประชดนิดๆ ก็ปรึกษาพี่หน่อย กับพี่ยอร์ชผู้กำกับ ว่าจะโดนแบรนด์เขาฟ้องไปไหม? พี่หน่อยก็โทรเช็กคลับ 21 ก็ได้คำตอบว่า ไม่โดนค่ะ เพราะคือการดีไซน์ชุดใหม่ขึ้นมา

หลังจากเพนต์ตัวอักษรแบรนด์เนมแล้ว ก็เอาชุดไปย้อมน้ำชาให้สีหม่นๆ เก๋ๆ ชุดนี้เป็นสตรีทแฟชั่นใส่ได้จริง แล้วถ้าแมตช์กับกางเกงสีดำ หรือกระโปรงทรงดินสอก็ยิ่งเก๋ แล้วทันทีที่ลงไอจี คนก็สั่งเข้ามาอีกหลายชุดค่ะ แต่ทำไม่ไหว เหนื่อยมากกว่าจะเพนต์ได้แบบนี้” อลิช บอกเล่าน้ำเสียงภูมิใจ

เมื่อถามว่ามองแฟชั่นอันโกะแปลกประหลาดไหม? อลิช บอกทันทีว่า ไม่แปลกหรอกค่ะ เพียงแต่ละครเรื่องอื่นไม่กล้านำเสนอนางเอกที่บ้าวัตถุ ซึ่งแตกต่างจากพระเอกสุดขั้ว แต่ท้ายที่สุดนางเอกก็จะค่อยๆ ลดความบ้าวัตถุนิยมลงไปเรื่อยๆ ละครสรุปว่าคนสองคนที่มีรสนิยมแตกต่างกันสุดขั้ว แต่ไม่ใช่ว่าจะอยู่ร่วมกันไม่ได้ เพราะสิ่งนี้อาจเป็นการเติมเต็มซึ่งกันและกัน แฮปปี้เอนดิ้งค่ะ

อินจัด Material Girl สาวบ้าแฟชั่น แปลก แหวกแบบอันโกะ