posttoday

Aesop Gift Kits 2021 ชุดของขวัญที่บํารุงท้ังหัวใจและผิวพรรณ

05 พฤศจิกายน 2564

ช่วงเวลาแห่งความสุขใกล้เข้ามา Aesop ส่ง Gift Kits 2021 ชุดของขวัญสุดพิเศษที่มาพร้อมแนวคิด ‘Anatomy of Generosity’ เรียกขานตามบทบาท ถ่ายทอดนัยความรู้สึกเพื่อผู้รับคนพิเศษ

Aesop Gift Kits 2021 ชุดของขวัญที่บํารุงท้ังหัวใจและผิวพรรณ

เริ่มตั้งเวลานับถอยหลังสู่ช่วงเทศกาลแห่งการส่งความสุข ความปรารถนาดี พร้อมมอบความรู้สึกดีๆ ให้คนพิเศษ ในโอกาสส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ โพสต์ทูเดย์ พาไปเจาะลึก Aesop Gift Kits 2021 ชุดของขวัญสุดพิเศษที่มาพร้อมแนวคิด Anatomy of Generosity เรียกขานตามบทบาทซึ่งถ่ายทอดนัยความรู้สึกชื่นชมในตัวผู้รับด้วยคุณลักษณะที่ผู้ให้มองเห็น

Aesop Gift Kits 2021 ชุดของขวัญที่บํารุงท้ังหัวใจและผิวพรรณ

Anatomy of Generosity ชุดของขวัญที่บํารุงท้ังหัวใจและผิวพรรณ

ชุดของขวัญประจำเทศกาลภายใต้แนวคิด 'Anatomy of Generosity' ของเอสอปในปี 2021 ออกแบบมาเพื่อส่งมอบความรู้สึกดีๆ ทั้งความเคารพนับถือ ไปจนถึงเป็นการแสดงออก ส่งมอบความปรารถนาดี โดยในแต่ละชุดของขวัญได้ถูกแบ่งออกตามคาแรคเตอร์และผนวกเข้าร่วมกับองค์กรมูลนิธิ และเพื่อเป็นการช่วยเหลือสนับสนุนองค์กรเหล่านั้น Aesop Foundation มูลนิธิระดับโลกจึงได้บริจาคเงินจำนวน AUD $100,000 ให้กับแต่ละองค์กร โดยไม่ขึ้นอยู่กับจำนวนการจำหน่ายแต่อย่างใด

สำหรับความพิเศษของ Aesop Gift Kits 2021 คือแต่ละชุดผลิตภัณฑ์จะถูกเรียกขานตามบทบาทซึ่งถ่ายทอดนัยความรู้สึกชื่นชมในตัวผู้รับด้วยคุณลักษณะที่ผู้ให้มองเห็น ทุกเซ็ตจะประกอบไปด้วยผลิตภัณฑ์บรรจุอยู่ในกล่องรีไซเคิลจากกระดาษเหลือใช้ 100% อันสื่อถึงการเลือกส่งมอบของขวัญอย่างมีจิตสำนึกรักษ์สิ่งแวดล้อม โดยมีให้เลือกสรรกัน 5 เซ็ต ดังนี้

Aesop Gift Kits 2021 ชุดของขวัญที่บํารุงท้ังหัวใจและผิวพรรณ

เริ่มที่ The Advocate (นักสนับสนุน) ประกอบไปด้วย 4 ผลิตภัณฑ์เพื่อการทำความสะอาดและเติมเต็มความชุ่มชื้นให้กับผิวกายและฝ่ามือ The Advocate มักสงวนคำพูดไว้ในยามที่เหมาะสม ยินดีรับฟังความเห็นของผู้อื่นก่อนเสมอ ทั้งยังใส่ใจในความเป็นไปของผู้อื่น เช่นเดียวกับที่มีคุณลักษณะอันนอบน้อมถ่อมใจ เป็นผู้ที่ใฝ่รู้และพิถีพิถันในรายละเอียด ระมัดระวังคำพูด มีความรอบรู้ และให้เกียรติผู้อื่น โดยปราศจากการตัดสินอย่างสิ้นเชิง เช่นเดียวกันกับองค์กรเพื่อสิทธิมนุษยชนจากสหรัฐฯ อย่าง Voice of Witness ที่มีจุดมุ่งหมายในการเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับคดีความต่างๆ อันเกิดจากความไม่เท่าเทียมกันในสังคม ซึ่งเราอาจได้รับข้อมูลที่บางเบาหรือบิดเบือนไปจากสื่อมวลชนอยู่บ่อยครั้ง ซึ่งถือเป็นการตอกย้ำถึงพลังแห่งการบอกเล่าเรื่องราวและเป็นกระบอกเสียงให้กับผู้คน โดย Voice of Witness ได้รวบรวมและตีแผ่เรื่องราวต่างๆ ทั้งจากพยานปากเปล่า ไปจนถึงการให้ความรู้ผ่านทางเครือข่ายของฑูตองค์กร โดย Aesop Foundation ได้ให้การช่วยเหลือในการตีพิมพ์หนังสือชุด และยังให้ทุนสนับสนุนสำหรับการทำวารสารเพิ่มเติมอีก 3 หัวข้อในอีก 2 ปีข้างหน้า

Aesop Gift Kits 2021 ชุดของขวัญที่บํารุงท้ังหัวใจและผิวพรรณ

ต่อมาคือ The Listener (นักฟัง) กับชุดของขวัญ 3 ชิ้นเพื่อการฟื้นบำรุงผิวตั้งแต่ลำคอจรดปลายเท้า ดุจนักฟังที่ยอดเยี่ยมและมีความอดทนสูง The Listener นั้นมีหูไว้เพื่อช่วยบรรเทาความวิตกกังวลและผ่อนปรนปัญหานานาประการของผู้อื่นให้เบาลงได้เสมอ ทั้งยังต้องอาศัยการอุทิศตนอย่างมหาศาลเพื่อเรียนรู้การพูดเพื่อผู้อื่น และยังถลาดเฉลียวในการเลือกสรรคำพูดที่ช่วยนำพากำลังใจสู่คู่สนทนาได้อย่างน่าอัศจรรย์ ชุดของขวัญชุดนี้ได้อุทิศให้กับ Pan Intercultural Arts ศูนย์ศิลปะแห่งลอนดอนที่ก่อตั้งขึ้นในปี 1986 เพื่อส่งมอบพลังแห่งงานศิลป์สู่ผู้อพยพและชนกลุ่มน้อยพร้อมทั้งเป็นกระบอกเสียงช่วยเผยแพร่ผลงานศิลปะให้กับพวกเขา โดยถ่ายทอดถึงการพลัดถิ่นผ่านทางการแสดงไปจนถึงการร่วมเป็นส่วนหนึ่งทางวัฒนธรรมกับกลุ่มคนที่มีพื้นหลังและศาสนาความเชื่อที่แตกต่างกัน หากแต่เคารพในสิทธิส่วนบุคคลและความแตกต่างของกันและกัน โดยชุดของขวัญนี้จะให้การสนับสนุนด้วยการช่วยระดมกำลังคนเข้าร่วมในศูนย์ พร้อมทั้งเพิ่มช่องทางการแสดงผลงานใหม่ๆ ให้กับคนในองค์กร

Aesop Gift Kits 2021 ชุดของขวัญที่บํารุงท้ังหัวใจและผิวพรรณ

The Mentor (ที่ปรึกษา) ชุดของขวัญอันอุดมด้วยสารต้านอนุมูลอิสระอย่างครบขั้นตอน ทั้งทำความสะอาด ปรับสภาพผิวและเติมเต็มความชุ่มชื้น การเป็น The Mentor ต้องอาศัยเชาวน์ปัญญาขั้นสูง ที่อาจเรียกได้ว่าเป็นทรัพย์สินอันเลอค่าสูงสุด ด้วยการหยิบยื่นคำแนะนำที่เป็นประโยชน์ ทั้งยังช่วยปลุกกำลังใจให้กับผู้ฟัง รุ่มรวยด้วยความรู้รอบด้านที่ถูกส่งต่อจากรุ่นสู่รุ่น หากเพียงแต่มีผู้คนไม่มากนักที่จะได้รับพรสวรรค์ชิ้นนี้ ในการเป็นที่ปรึกษาที่พร้อมทั้งความคิด จิตใจ และพฤติกรรม ชุดของขวัญนี้ได้ผนวกเข้ากับ Create UK มูลนิธิเพื่อการศึกษาของเด็กพิเศษและเยาวชนที่มีข้อจำกัดทางร่างกายในประเทศอังกฤษ โดยมุ่งเน้นที่วิชาศิลปะอันเป็นแหล่งพลังความคิดสร้างสรรค์ เช่นเดียวกับการจัดตั้งโปรแกรมเพื่อการเรียนรู้การเข้าสังคมและดูแลสุขภาพตามเงื่อนไขพิเศษเฉพาะบุคคล โดยชุดของขวัญจากเอสอปในปีนี้จะมีส่วนช่วยเหลือในการรังสรรค์กิจกรรมภายใต้แนวคิดของสิ่งแวดล้อม ทั้งยังร่วมมือกับอีก 3 สถาบันการศึกษาในลอนดอน ลีส์ และแมนเชสเตอร์

Aesop Gift Kits 2021 ชุดของขวัญที่บํารุงท้ังหัวใจและผิวพรรณ

ถัดมาในส่วนของชุด The Forager (นักจัดหา) คู่ผลิตภัณฑ์กลิ่นซีตรัสเพื่อผิวกายหอมสดชื่น ด้วยส่วนผสมอันน่าตื่นตาตื่นใจระหว่างความสะอาดล้ำลึกและการฟื้นบำรุง การเก็บเกี่ยววัตถุดิบและนำมาคลุกเคล้าจนเกิดเป็นเมนู คืองานศิลป์ของผู้ที่เป็นนักจัดหา (The Forager) เพราะต้องอาศัยทั้งไอเดีย แหล่งทรัพยากรที่ดี ไปจนถึงการคำนึงถึงคุณประโยชน์แก่ปวงชนว่าได้รับโภชนาการที่ดีที่สุดแล้วหรือไม่ ทั้งยังต้องเป็นผู้ที่อยู่เบื้องหลัง ทำงานหนัก และเป็นผู้ให้ที่เปี่ยมด้วยเมตตาโดยธรรมชาติ ไม่ได้เรียกร้องให้ได้รับคำชื่นชม เพราะมักเป็นบทบาทที่ถูกมองข้ามอยู่บ่อยครั้ง ซึ่งการได้แบ่งปันเรื่องราวและมุมมองที่สดใหม่ คืออีกหนึ่งจุดประสงค์สำคัญของ Photographers Without Borders องค์กรระดับโลกที่เชื่อมโยงช่างภาพและคนทำภาพยนตร์กว่า 1,000 ชีวิตซึ่งรักในการตีแผ่เรื่องราวต่างๆ ผ่านทางสื่อภาพ โดยยังคงรักษาวิถีแห่งการเล่าเรื่องให้น่าสนใจและเข้าถึงได้สำหรับทุกคน พร้อมให้ข้อมูลที่น่าศึกษาและเรียนรู้ สำหรับการช่วยเหลือที่ The Aesop Foundation มอบให้กับ Photographers Without Borders ก็คือการพัฒนาคุณภาพของ 10 นักเล่าเรื่องเป็นเวลา 5 ปี เพื่อให้พวกเขาสามารถเติบโตไปเป็นหนึ่งในนักเล่าเรื่องมืออาชีพในที่สุด

Aesop Gift Kits 2021 ชุดของขวัญที่บํารุงท้ังหัวใจและผิวพรรณ

ปิดท้ายกับ The Protector (ผู้ปกปักษ์)  ชุดผลิตภัณฑ์กลิ่นกรุ่นกังวาลสำหรับมุมโปรดในบ้านหรือที่ทำงาน จากความหอมอบอวลของอโรม่า รังสรรค์บรรยากาศที่งียบสงบ เป็นส่วนตัว และผ่อนคลาย The Protector คือผู้ที่มองเห็นในคุณค่ของสิ่งเล็กน้อยสิ่งที่ถูกซ่อนอยู่อย่างไร้ความสนใจ ไปจนถึงสิ่งที่อาจเกิดอันตรายขึ้นได้เพราะมักถูกมองข้าม ทั้งยังชื่นชมในทุกรายละเอียดเล็กน้อยของธรรมชาติ ทั้งสิ่งที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิตไปจนถึงสิ่งที่ทำให้เกิดสมดุลในระบบนิเวศน์ อดทนอดกลั้น ปราศจากความเห็นแก่ตัว กล้าหาญแม้ในสถานการณ์ที่อาจเป็นอันตราย มูลนิธิที่ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในชุดของขวัญชุดนี้คือ The Karrkad Kanjdji Trust ศูนย์รวมเจ้าหน้าที่ดูแลอุทยานท้องถิ่นในออสเตรเลีย เพื่อเป็นกระบอกเสียงเกี่ยวกับปัญหาสิ่งแวดล้อม ตั้งแต่การอนุรักษ์ความหลากหลายทางชาติพันธุ์ ไปจนถึงการรับมือกับการเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศ และเผยแพร่วัฒนธรรมความเป็นอยู่ท้องถิ่น โดยองค์กรยังคงอนุรักษ์ดูแลมรดกทางวัฒนธรรมแห่งผู้อยู่อาศัยดั้งเดิมในประเทศไว้ได้อย่างดี การช่วยเหลือสนับสนุนจาก The Aesop Foundation คือการหยุดยั้งภาวะเสื่อมถอยของระบบนิเวสศน์ พร้อมทั้งให้ความรู้และปลูกฝังจิตสำนึกผ่านทางชุมชนของผู้อนุรักษ์อุทยานท้องถิ่น ซึ่งกำลังมีจำนวนลดน้อยลงไปเรื่อยๆ ตามยุคสมัย

ตามไปจับจอง Aesop Gift Kits 2021 ชุดของขวัญจากแนวคิด Anatomy of Generosity ที่บํารุงท้ังหัวใจและผิวพรรณ บรรจุในกล่องรีไซเคิลจากกระดาษเหลือใช้ 100% ได้แล้วที่ร้าน Aesop เคาน์เตอร์ในห้างสรรพสินค้า และ www.central.co.th