posttoday

ไอเดียของขวัญ “ฟิตแอนด์เฟิร์ม” สำหรับวันตรุษจีน & วาเลนไทน์

09 กุมภาพันธ์ 2564

เลือกของขวัญแบบไหน ถูกใจคนให้ สุขใจคนรับ ลองนำไอเดียการเลือกของขวัญฉบับคนฟิตแอนด์เฟิร์มไปปรับใช้กันเลย

เข้าสู่เดือนกุมภาพันธ์ กลิ่นอายความรักและการเฉลิมฉลองจากเทศกาลตรุษจีนและวาเลนไทน์ก็หอมฟุ้งไปทุกพื้นที่ หลายคนเริ่มมองหาของขวัญชิ้นพิเศษเพื่อมอบให้แก่คนที่รัก พ่อ แม่ อากง อาม่า แต่ถ้ายังขาดไอเดียไม่รู้จะเลือกของขวัญแบบไหนให้ถูกใจทั้งคนให้สุขใจทั้งคนรับ ลองนำไอเดียของขวัญ “ฟิตแอนด์เฟิร์ม” เสริมความแกร่งให้ร่างกายไปปรับใช้กันดูได้ เพราะเชื่อว่าในช่วงนี้หลายคนต้องการเกราะเสริมความแข็งแรงให้กับร่างกายกันทั้งนั้น เพื่อป้องกันโรคภัยและมลพิษต่างๆ อย่างฝุ่น PM2.5 และล่าสุดกับปัญหาวิกฤตน้ำประปาเค็ม ภัยเงียบที่มาเป็นประจำทุกปี

ไอเดียของขวัญ “ฟิตแอนด์เฟิร์ม” สำหรับวันตรุษจีน & วาเลนไทน์

เริ่มที่ “ออแกนิค” ของขวัญที่ได้รับความนิยมมาหลายยุคหลายสมัย อีกทั้งการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ออแกนิคยังถือเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมเกษตรกรไทยให้หันมาทำการเกษตรแบบยั่งยืนปลอดสารเคมี ซึ่งปัจจุบันผลิตภัณฑ์ออแกนิคมีให้เลือกมากมาย ตั้งแต่ อาหาร ผัก ผลไม้ ไปจนถึงผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและความงาม จึงสามารถเลือกไปมอบเป็นของขวัญได้ตามความชอบ

ไอเดียของขวัญ “ฟิตแอนด์เฟิร์ม” สำหรับวันตรุษจีน & วาเลนไทน์

ต่อด้วย “วิตามิน” ผู้ช่วยสำคัญของร่างกายในยุคที่เชื้อโรคและมลพิษเยอะขนาดนี้ แค่รับประทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ กับการออกกำลังกายคงไม่เพียงพอ ต้องหาวิตามินมาช่วยเสริม อาทิ วิตามินซี ช่วยป้องกันหวัด วิตามินดี ช่วยเรื่องผิวพรรณ เป็นต้น แต่ถ้าใครที่กำลังจะเลือกวิตามินไปมอบให้กับผู้ใหญ่หรือผู้สูงอายุ ควรคำนึงถึงวิตามินที่ช่วยเสริมสร้างความแข็งแรงให้กับกระดูกและกล้ามเนื้อ เพราะเมื่ออายุเพิ่มขึ้นการทำงานของกล้ามเนื้อและกระดูกก็จะยิ่งถดถอยลง วิตามินที่เหมาะสมกับผู้สูงวัยจะเป็นกลุ่ม วิตามินบีรวม แคลเซียม แมกนีเซียม เป็นต้น

ไอเดียของขวัญ “ฟิตแอนด์เฟิร์ม” สำหรับวันตรุษจีน & วาเลนไทน์

“อุปกรณ์ออกกำลังกาย” ก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ดี เพราะนอกจากการรับประทานอาหารแล้ว การออกกำลังกายก็เป็นส่วนสำคัญที่จะทำให้ร่างกายฟิตแอนด์เฟิร์ม แต่ในช่วงภาวะวิกฤตปัญหาฝุ่น PM 2.5 และโควิด-19 ควรเลือกอุปกรณ์ออกกำลังกายที่สามารถเล่นได้ภายในบ้าน เช่น ดัมเบล โยคะบอล ฮูลาฮูป เป็นต้น เพราะการออกกำลังกายกลางแจ้ง อยู่กับคนหมู่มาก อาจจะไม่เหมาะสมและมีความเสี่ยงในช่วงเวลานี้

ไอเดียของขวัญ “ฟิตแอนด์เฟิร์ม” สำหรับวันตรุษจีน & วาเลนไทน์

แต่ถึงจะออกกำลังกายในบ้าน ปัญหาฝุ่น PM2.5 ก็ยังสามารถเข้ามาในบ้านของเราได้ ดังนั้น “เครื่องฟอกอากาศ” จึงเป็นไอเทมสำคัญที่ทุกบ้านต้องมี บางรุ่น บางแบรนด์นอกจากจะช่วยดักฝุ่นได้แล้ว ยังสามารถช่วยฆ่าเชื้อโรคได้อีกด้วย แต่ปัจจุบันเครื่องฟอกอากาศมีให้เลือกมากมายหลากหลายแบรนด์ แต่สิ่งที่ต้องคำนึกเพื่อประกอบการตัดสินใจซื้อ คือ ความละเอียดของฟิลเตอร์ดักจับฝุ่น ต่อมาคือ ขนาดของห้องที่จะใช้งาน รวมไปถึงฟังก์ชั่นอื่นๆ เช่นการฆ่าเชื้อโรค ไวรัส เป็นต้น

ไอเดียของขวัญ “ฟิตแอนด์เฟิร์ม” สำหรับวันตรุษจีน & วาเลนไทน์

ปิดท้ายด้วย “เครื่องกรองน้ำระบบ RO” ไอเทมที่ต้องมีประจำบ้านในยุควิกฤตน้ำประปาเค็มช่วงที่น้ำทะเลหนุนสูง  ส่งผลทำให้ปริมาณโซเดียมในน้ำเพิ่มขึ้นก่อให้เกิดปัญหาต่อสุขภาพโดยเฉพาะในกลุ่มที่ต้องดูแลสุขภาพเป็นพิเศษ เช่น ผู้สูงอายุ ผู้ป่วยโรคไต โรคหัวใจ และเด็ก เป็นต้น  โดยเครื่องกรองน้ำทั่วไปสามารถกรองได้เฉพาะสิ่งเจือปนที่มีขนาดใหญ่ ไม่สามารถกรองความเค็มได้ เพราะละลายในน้ำเหมือนเกลือแกง ต้องใช้เครื่องกรองน้ำ Reverse Osmosis (RO) ซึ่งมีราคาหลักหมื่นขึ้นไป แต่หากคำนึงถึงสุขภาพของคนที่คุณรักก็ถือเป็นของขวัญที่น่าสนใจ โดยอาจพิจารณาเลือกจากรูปลักษณ์ ราคา และบริการหลังการขาย แบรนด์ SAFE รุ่น Roma Plus ราคาไม่แพง ก็ถือเป็นทางเลือกที่ไม่ควรมองข้าม

สำหรับใครที่กำลังมองหาไอเดียของขวัญสุดพิเศษ สามารถนำไอเดียเหล่านี้ไปปรับใช้กันได้ เพื่อมอบให้กับคนที่รักในช่วงเทศกาลสำคัญที่กำลังจะมาถึงนี้ ... Happy Chinese New Year & Happy Valentine's Day.