posttoday

ส่องเทรนด์ทำเงิน 3 สาย 9 อาชีพโกยรายได้ไม่ง้อใบปริญญา

08 ธันวาคม 2562

คิดแล้วทำ...โกยรายได้ตั้งแต่ยังเรียนไม่จบ สำหรับคนที่มีเวลาว่าง นี่คือ 9 งานอดิเรกที่มีโอกาสสร้างรายได้ ฝึกฝนทักษะอาชีพ เสริมสร้างประสบการณ์ชีวิต

คิดแล้วทำ...โกยรายได้ตั้งแต่ยังเรียนไม่จบ สำหรับคนที่มีเวลาว่าง นี่คือ 9 งานอดิเรกที่มีโอกาสสร้างรายได้ ฝึกฝนทักษะอาชีพ เสริมสร้างประสบการณ์ชีวิต

สายสร้างเสริมประสบการณ์ชีวิต

ส่องเทรนด์ทำเงิน 3 สาย 9 อาชีพโกยรายได้ไม่ง้อใบปริญญา

Blogger-Influencer  ช้อปปิ้งเที่ยวเก่งเม้าเก่งอ่านเก่งคนที่มีความสามารถด้านการเล่าเรื่องและมีความสนใจเฉพาะทางไม่ว่าจะเป็นเทคโนโลยีด้านสุขภาพความงามหรือการท่องเที่ยว เว็บไซต์ของตัวเองเป็นคลังสะสมผลงานรูปแบบใหม่ที่ได้รับความสนใจ ต่อยอดไปเป็น Influencer สร้างรายได้จากสปอนเซอร์ตั้งแต่ หลักพันจนถึงหลักแสน

ล่าม - นักแปล  คนรักภาษาอังกฤษสามหนอนสายสิญจน์ที่ได้รับทักษะการอ่านและการสร้างรายได้มากขึ้นสำหรับนักศึกษาที่จะเลือกรับงานแปลบทความที่น่าสนใจ ส่วนที่เรียนภาษาอยู่แล้วการรับงานแปลเป็นล่ามตามงานอีเว้นท์งานสัมมนาจะทำเงินแล้วยังมีโอกาสได้รับงานที่ดีและเพิ่มพูนทักษะภา osa ของตัวเองให้แน่นขึ้นอีกครั้งมีทักษะมากขึ้นเรื่อย ๆ เพิ่มค่าแรงก็สูงขึ้นตามไปด้วยและยังคงมีต่อยอดจากประสบการณ์ไปเป็นนักเขียนนักข่าวต่างประเทศได้อีกด้วย

ไกด์นำเที่ยว  ประเทศไทยยังคงติดสินบนเมืองท่องเที่ยวยอดนิยมอยู่เสมอเป็นจุดแข็งของคนไทย แต่ที่ใดบ้างไกด์นำเงินเข้ามาอาจมีค่าใช้จ่ายในการประกอบอาชีพอาสาสมัครเข้าร่วมงานสังคมในมหาลัยหรือเป็นผู้ช่วยไกด์เพื่อ สั่งสมประสบการณ์และได้ฝึกภาษาในตัวเรานอกจากนี้เรายังได้เรียนรู้วัฒนธรรมจากนักท่องเที่ยวหลายเชื้อชาติไปพร้อม ๆ กัน การศึกษาประวัติศาสตร์เพราะเป็นไกด์นำมาซึ่งความรู้รอบตัวและการออกนอกพื้นที่เพื่อให้เกิดความเข้าใจได้ง่ายยิ่งขึ้น แต่ก็จะมีค่ามากขึ้นเรื่อย ๆ แบบตามลักษณะการท่องเที่ยวเช่นไกด์ทัวร์คนเดินป่าและชมสถานที่ทางวัฒนธรรม สนุกกับอาชีพนี้แน่นอน

สายการงานพื้นฐานอาชีพ

ส่องเทรนด์ทำเงิน 3 สาย 9 อาชีพโกยรายได้ไม่ง้อใบปริญญา

รับ Pre-order  ต่อเก่งขายเก่งหิ้วเก่งลองรับ Pre-order สินค้ารับฝากซื้อสินค้าแล้วเรานำ มาส่งต่อให้โดยคิดค่าบริการอาชีพนี้ได้รับความนิยมมากขึ้นเห็นได้จากตามเพจเฟซบุ๊กอินส ร้านค้าเรามักจะเจอคอมเมนต์“ รับหิ้ว” เป็นจำนวนมากที่ตอบสนองต่อความต้องการของผู้บริโภคอย่างมาก ือเมื่อสินค้าลดราคาจากแบรนด์ดังแล้วก็เป็นของตัวเองในรูปแบบโซเชียลและเพื่อให้คนรู้จักรู้จักอาหารที่อร่อยก็คือการสร้างตัวเองขึ้นมาเพื่อสร้างความน่าเชื่อถือและเป็นช่องทางใน การติดต่อลูกค้าจะได้รู้ถึงพื้นฐานการเซลลวง

ช่างภาพขายภาพ ในยุคก่อนใครก็สามารถโปรโมทผลงานภาพถ่ายของตัวเองผ่านทางเว็บไซต์ช่างภาพไม่จำเป็นที่จะต้องเดินทางไปเสนอผลงานของตัวเองผ่านทางลูกค้า รับภาพจากตัวแทนขายภาพออนไลน์อย่าง Shutterstock, Istockphoto, photolia งินโอนเข้าบัญชีหลังจากมีคนมาซื้อได้เลยถ้าใครมั่นใจว่ามีส่วนร่วมในการถ่ายภาพมืออาชีพนี้ก็น่าสนใจเพราะความพิเศษของรูปถ่ายที่ไม่มีวันหมดอายุสามารถขายได้ตลอด 24 ชั่วโมงลูกค้าทั่วโลก ราคาอาจพุ่งไปหลักแสนเลยก็ได้

ครู  สอนความรู้ติวเข้มข้อเสนอการสอนโดยทำคลิปวิดีโอสอนผ่าน Youtube หรือ Facebook Live และช่วยให้ผู้เรียนได้ใช้ชีวิตอย่างมีความสุข ขึ้นเมื่อเรานำคลิปวิดีโอสอนออนไลน์ไปขายผ่านเว็บไซต์ที่รวบรวมบทเรียนออนไลน์หลาย ๆ ภาคส่วนที่จะหักออกได้ส่วนแบ่งเข้าสู่เว็บไซต์ที่ให้บริการส่วนที่ล่าช้า ่งข้อดีของการสอนออนไลน์แบบนี้ก็คือเราจะมีนักเรียนที่หลากหลายวัยและมาจากต่างประเทศยิ่งทำให้ผู้สอนต้องพัฒนาเทคนิคในการสอนอยู่ตลอดเวลาฝันใครอยากเป็นครูอาจารย์นักวิชาการพยายามรับจากการเป็นติวเตอร์ ดูได้เลย

สายอาร์ทสร้างเสริมลักษณะนิสัย

ส่องเทรนด์ทำเงิน 3 สาย 9 อาชีพโกยรายได้ไม่ง้อใบปริญญา

นักกีฬา E-Sports  ถูกจัดให้เป็นกีฬาประเภทต่างๆจากคณะกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทยและมีสมาคมไทย E-Sports เป็นกีฬาที่ทำให้ภาพลักษณ์ของกีฬาประเภทนี้เป็นเกมที่น่าสนใจมากขึ้น ร้ายเสมอกลับกันสามารถฝึกสมองการวางแผนและการเล่นเกมให้ทีมเวิร์คจากเกมเมอร์ได้ก้าวเข้าสู่วงการนักกีฬา E-Sports ้ก็เป็นวีรบุรุษของ Newerth และ League of Legends ที่สำคัญคือต้องหมันฝึกซ้อมกลยุทธ์การต่อสู้เพื่อให้ได้มาซึ่งเงินรางวัลที่ได้รับสูงถึงล้านบาท โดยเฉพาะ

บาริสต้า ผู้ที่ชื่นชอบเครื่องดื่มและเครื่องดื่มแก้วโปรดที่ได้รับความนิยมอย่างมาก แต่ก็ยังต้องหมั่นเพียรหมั่นหาความรู้ด้านกาแฟและเทคนิคต่างๆ สายพันธุ์กาแฟอยู่เสมอเป็นเรื่องดีที่จะได้รับการเก็บเกี่ยวในอนาคตเราจะมีโอกาสได้เปิดร้านกาแฟเป็นของตัวเอง ่อยอดธุรกิจทำเงินก็เป็น ได้

นักวาดรูปสติ๊กเกอร์ไลน์ ประเทศไทยติดอันดับ 2 ของประเทศที่มีผู้ใช้งานมากที่สุดในโลกในการส่งสติ๊กเกอร์ที่มีคาสิโนที่น่าทึ่ง แต่กลับกลายเป็นว่าได้รับความนิยม สื่อสารแล้วยังช่วยสร้างอาชีพเมื่อมีโอกาสเปิดโอกาสให้นักวาดทั่วไปสามารถออกแบบสติ๊กเกอร์เพื่อขายในระบบได้ ีผู้ช่วยออกแบบและวาดรูปสติ๊กเกอร์ยอดนิยมดาวน์โหลดได้มากมายหลายรูปแบบไม่ว่าจะเป็นรูปแบบต่าง ๆ ที่ได้รับความนิยมหรือไม่ก็ตาม เดือนเลยทีเดียว

 

ภาพ Freepik