posttoday

เปิดเส้นทางท่องเที่ยวเชิงอาหาร A Chef’s Trip

19 กันยายน 2563

กินเที่ยวเรื่องเดียวกัน กระตุ้นการท่องเที่ยวเชิงอาหารหลังสถานการณ์โควิด กับ A Chef’s Trip ตามรอยเชฟดังในโครงการ “คิดถึงอาหารจานโปรด...กับเชฟคนโปรด”

เดินหน้ากระตุ้นการท่องเที่ยวภายในประเทศอย่างต่อเนื่องเต็มรูปแบบเลยจริงๆ สำหรับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ซึ่งล่าสุดได้ร่วมกับ สมาคมธุรกิจร้านอาหาร (Restaurant Business Association) พร้อมทั้งภาคเอกชน บริษัท ดับบลิวพี เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) หรือ WP ENERGY ผู้นำในธุรกิจจัดจำหน่ายก๊าซปิโตรเลียมเหลว (LPG) ภายใต้เครื่องหมายการค้า “เวิลด์แก๊ส” ร่วมตอกย้ำนโยบายกระตุ้นการท่องเที่ยวเชิงอาหารหลังสถานการณ์ COVID-19 จัดกิจกรรมส่งเสริมการขายแพ็คเกจกินเที่ยวเรื่องเดียวกัน โดยมีเชฟอาหารชื่อดังเป็นจุดดึงดูดให้ทุกคนออกมากินเที่ยว ในรูปแบบไลฟสไตล์เชฟ กับโครงการ A Chef’s Trip คิดถึงอาหารจานโปรด...กับเชฟคนโปรด

โดยมีแนวคิดในการรวบรวมเส้นทางท่องเที่ยวเชิงอาหาร พร้อมรณรงค์สร้างความร่วมมือตามมาตรฐาน SHA (Safety and Health Administration) อันจะเป็นเอกลักษณ์และเพิ่มความมั่นใจในการท่องเที่ยวเชิงอาหาร ร่วมกันจัดทำแคมเปญประชาสัมพันธ์ครั้งใหญ่ รวมทั้งสิ้น 17 จังหวัดภาคกลางผ่านระบบดิจิทัล E-Coupon ในแอพลิเคชั่นวงใน ไฮไลท์จะเป็นการเน้นกินเที่ยวที่มีเอกลักษณ์เชิงการท่องเที่ยวอาหารในราคาพิเศษ กระตุ้นการจับจ่ายใช้สอยของนักท่องเที่ยว สอดประสานความร่วมมือรัฐและเอกชนร่วมกันในการทำแคมเปญและสื่อประชาสัมพันธ์ คาดหวังให้เกิดประโยชน์ทั้งผู้ประกอบการและนักท่องเที่ยวโดยพร้อมกัน

“โครงการคิดถึงอาหารจานโปรด...กับเชฟคนโปรด หรือ A Chef’s Trip ถูกจัดขึ้นเพื่อกระตุ้นอุตสาหกรรมท่องเที่ยว และการบริโภคภาคเอกชนผ่านการท่องเที่ยวภายในประเทศด้วยสื่อดิจิทัล โดยใช้อาหารและเชฟเป็นตัวดึงดูด เน้นการสร้างความมั่นใจด้านความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวตามมาตรฐาน SHA (Safety and Health Administration) และที่สำคัญมีความคาดหวังให้คนกรุงเทพมหานครและทุกจังหวัดภาคกลาง ได้ออกไปจับจ่ายใช้สอยให้เกิดการหมุนเวียนทางเศรษฐกิจในองค์รวม ได้ประโยชน์ทั้งผู้ประกอบการและนักท่องเที่ยวโดยทั่วกัน โดยเริ่มต้น 17 จังหวัด ได้แก่ กรุงเทพมหานคร, สมุทรปราการ, สมุทรสงคราม, สมุทรสาคร, นนทบุรี, ปทุมธานี, นครปฐม, ราชบุรี, กาญจนบุรี, อยุธยา, อ่างทอง, สุพรรณบุรี, สิงห์บุรี, สระบุรี, ลพบุรี, เพชรบุรี และ ประจวบคีรีขันธ์ ด้วยแพ็กเกจลดราคาท้าโควิด กับ 30 ร้านอาหารอร่อยชื่อดัง เปิดขายให้กับบุคคลทั่วไปผ่านแอลิเคชั่นวงใน (Wongnai) พร้อมรับส่วนลดพิเศษ 10-20% จำหน่ายคูปอง ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ย.63 ถึง 30 ก.ย.63 และมีระยะเวลาการใช้คูปองได้ระหว่างวันที่ 1 ก.ย. 63 ถึง 30 สิงหาคม 64 (ระยะเวลา 1 ปี)” นางสาวชมกมล พุ่มพันธุ์ม่วง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดับบลิวพี เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) กล่าว

เปิดเส้นทางท่องเที่ยวเชิงอาหาร A Chef’s Trip

เส้นทางแรกออกแบบโดย “เชฟแอนดี้ ยัง” เชฟมิชลินสตาร์ 1 ดาว ปี 2020 พร้อมเพื่อนร่วมทริปพิธีกรรายการอาหาร ลิตา อินทร์ชลิตา ในทริป “ราชบุรีกี่ทีก็ใช่ เส้นทางสุดใช่ไปกับใครก็ฟิน”

เปิดเส้นทางท่องเที่ยวเชิงอาหาร A Chef’s Trip

One day with Chef Trip กับเชฟคนโปรด ต้องออกเดินสายตะลุยกินกับร้านอร่อยจานเด็ด แวะสวนผึ้งเช็คอินคาเฟ่สุดชิค กับที่เที่ยวเข้าฟาร์มออแกนิค เก็บผักสดใหม่มาทำอาหารและภาพความประทับใจกันหน่อย มาราชบุรีเมืองโอ่งมังกรทั้งที ห้ามพลาดกับการเดินทางไปตามหาความเป็นมาเปิดตำนานอารยธรรมโอ่งกว่า 100 ปี ที่เรื่องของโอ่ง

The Beginning สวนผึ้ง

ฟาร์มและโฮมสเตย์ขนาดเล็ก จุดเริ่มต้นโดยการได้น้อมนำแนวพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 เป็นแนวทาง โดยจะแบ่งสัดส่วนของฟาร์มอออกเป็น โรงเลี้ยงไส้เดือน แปลงปลูกผัก บ้านไก่ และคอกม้า ซึ่งเรามีความตั้งใจให้ส่วนประกอบต่างๆ ในฟาร์มสามารถพึ่งพากันเอง ชมและเรียนรู้การขยายพันธุ์ต้น blackberry ซึ่งเป็นต้นไม้ตระกูลเบอรี่ที่มีคนปลูกน้อยมากในประเทศไทย โดยแต่ละครอบครัวจะได้เรียนรู้และได้ทำการขยายพันธุ์ ต้น Blackberry ชมฟาร์มผักออแกนิค เก็บไข่ ผักและผลิตผลในฟาร์มและให้อาหารม้าโพนี่ รวมถึงเก็บไข่เป็ดเพื่อนำมาทำเป็นไข่เค็มใบเตย และทานเมนูจากผลผลิตจากฟาร์มออแกนิค

Morning Glory The Bakery House

แวะมาจิบชา กับคาเฟ่เบเกอรี่กลางป่าสไตล์โฮมเมด ร้านเบเกอรี่น่ารักๆแต่รสชาติไม่ธรรมดา แถมบรรยากาศ ท่ามกลางขุนเขา พร้อมกระต่ายตัวน้อย และการนำวัตถุดิบชั้นดีมาผสมผสานกับวัตถุดิบตามฤดูกาลที่หาได้ในสวนผึ้ง กับเบเกอรี่ที่เป็นสูตรจากทางร้าน โดยเชฟสาวสวยอย่างเชฟเอ๋ ที่คิดค้นและปรับสูตรจนความอร่อยแบบเฉพาะของร้าน ที่พิถีพิถันทำเองทุกขั้นตอน เมนูที่ต้องแนะนำที่มาถึงแล้วต้องสั่งเซทไฮท ที่เป็นซิกเนเจอร์ก็จะเป็นตัว เบอร์รี่พิตตาชิโอ้มูสเค้ก มาการอง สโคนและแยมโฮมเมด มัลเดอลีนช็อคโกแลต จิบชาอุ่นๆกลิ่นหอมออกรุ่น คู่กับ เค้กแสนอร่อยแล้ว ต่อด้วยเมนูท่านง่ายอิ่มท้องอย่าง เบอร์เกอร์หมูโฮมเมด กับ บริยอชเสริฟมากับมูสตับบด ที่อร่อยไม่แพ้กัน

เปิดเส้นทางท่องเที่ยวเชิงอาหาร A Chef’s Trip

เปิดเส้นทางท่องเที่ยวเชิงอาหาร A Chef’s Trip

เรื่องของโอ่ง

เข้าชมเรื่องราวความเป็นมาของโอ่งราชบุรี เปิดตำนานอารยธรรมโอ่งกว่า 100 ปีของโอ่งมังกรผ่านอนิเมชั่น 3 มิติ ศึกษาประวัติศาสตร์ของโอ่งตั้งแต่ยุคโบราณจนถึงปัจจุบัน พร้อมเข้าชมกรรมวิธีการผลิตอันประณีต ซึ่งหาชมได้ยากในปัจจุบัน ตั้งแต่การปั้น การตกแต่งลวดลาย และบรรยากาศจำลองภายในเตามังกร ซึ่งใช้ในการเผาโอ่งมาช้านาน ชมการสาธิตวิธีการปั้นโอ่งมังกร โดยช่างฝีมือมากประสบการณ์ กิจกรรม workshop ปั้นโอ่ง และเพ้นท์โอ่งมังกร ชิ้นเดียวในโลกด้วยมือของคุณเอง (หลังเสร็จสิ้นกิจกรรม มีบริการจัดส่งถึงหน้าบ้าน โอ่งที่ปั้นและเพ้นท์เรียบร้อยแล้ว จะจัดส่งถึงบ้าน ภายใน 3 สัปดาห์ (เนื่องจากต้องรอโอ่งแห้งสนิท และนำไปเผา)

ร้านอาหาร ” โอ่งข้าว โอ่งน้ำ”

ร้านอาหารรูปร่างทรงกลม ตั้งอยู่ภายในโครงการ “เรื่องของโอ่ง” ร้านอาหารได้แรงบันดาลใจจากรูปทรงโอ่ง ตัวร้านสามารถมองเห็นวิวรอบด้าน บริการอาหารไทย จีน ฝรั่ง ผสมผสาน

เปิดเส้นทางท่องเที่ยวเชิงอาหาร A Chef’s Trip

เส้นทางที่ 2 ออกแบบโดย “เชฟพลอยคนสวย Top Chef Season 2” พร้อมกับการรีวิวตลอดเส้นทางของ  เฉียง-วรฉัตร ธำรงวรางกูร สจ๊วตหนุ่มเจ้าของเพจท่องเที่ยวชื่อดัง "ไปอยู่ไหนมา”  ในทริป “กาญจนบุรี กี่ทีก็ว้าว กับเส้นทางสุดชิค”

เปิดเส้นทางท่องเที่ยวเชิงอาหาร A Chef’s Trip

สวนสัตว์เปิดซาฟารีปาร์คกาญจนบุรี

ให้ความรู้สึกอีกแบบ คือ ได้ใกล้ชิดสัตว์มากที่สุด ทั้งในโซนเสือ สิงโต ม้าลาย ยีราฟ จุดเด่นคือ ยีราฟยื่นหัวเข้ามากินอาหารในรถ ให้ได้ถ่ายภาพแบบใกล้ชิด สนุกและตื่นเต้น ร้องกรี๊ด กันทั้งคันรถ นอกจากนี้ยังมีทัวร์ยีราฟแบบ private ที่ให้บริการรถส่วนตัวนำเที่ยว สามารถใกล้ชิดยีราฟและม้าลายได้มากขึ้นไฮไลท์ความสนุกของการมาเที่ยวสวนสัตว์แห่งนี้เลย นั่นก็คือ เราจะได้ป้อนอาหารยีราฟแบบใกล้ชิด บางตัวก็เอาหัวยื่นเข้ามาภายในรถ เพื่อเข้ามาหาอาหาร สร้างความสนุกและตื่นเต้น (ค่าเข้าชมผู้ใหญ่ 200 บาท เด็ก 100 บาท อาหารซื้อเพิ่มชุดละ 100 บาท มี 4 ถาดส่วนทัวร์ private ถ่ายภาพยีราฟแบบใกล้ชิด ต้องจองล่วงหน้าทางข้อความในเพจ ไม่รับจองทางโทรศัพท์ โดยจ่ายเพิ่มคนละ 1000 บาท (พร้อมอาหาร 1ถาด) สามารถจองได้ทางข้อความในเพจ เริ่มรอบแรก 09.00 น. รอบละ 20 นาที หลังจากทัวร์ private แล้ว สามารถนั่งรถบัสเที่ยวต่อได้)

The Village Farm to Café

คาเฟ่สุดโมเดิร์นแห่งกาญจนบุรี ที่ตกแต่งบรรยากาศในสไตล์ฟาร์ม รูปทรงสี่เหลี่ยมหลังคาจั่ว แบบเรือนกระจกคล้ายกับโรงนา 4 หลังติดกัน ในเครือของร้านอาหารคีรีมันตรา คือ โอบล้อมด้วยวิวทิวทัศน์ของภูเขาเขียวขจีที่เบื้องหน้าคือสระน้ำที่ประดับน้ำพุ

จัดทำเป็นลานไม้ยื่นไปในสระน้ำ สำหรับนั่งเล่น เดินชมวิว แถมมีทุ่งปอเทืองสีเหลืองพริ้วไหวติดกับโรงเรือนปลูกผัก ให้ได้ถ่ายรูปเล่น เรื่องของเมนูอาหารและเครื่องดื่มก็เด็ดไม่แพ้กัน โดยเน้นอาหารสไตล์ฟิวชั่นเพื่อสุขภาพ คัดสรรวัตถุดิบที่มีความสดใหม่ในทุกเมนู ของหวานที่เป็นซิกเนอเจอร์ของร้าน ขนมเต่าน้อย ตัวเต่าเป็นขนมปังแบบนิ่มสอดไส้ครีม มาพร้อมกับไอศครีมเมล่อน และเมล่อนสด

Kan Machi Cafe

คาเฟ่ญี่ปุ่นหนึ่งเดียวในกาญจนบุรี มีมุมถ่ายรูปเยอะมาก เช่น ศิลปะฝาท่อแบบญี่ปุ่น เสาโทริอิสีแดงขนาดใหญ่ อาคารญี่ปุ่นสไตล์มินิมอล สวนญี่ปุ่น เทศกาลปลาคาร์ฟ และจำลองถนนญี่ปุ่นขนาดย่อ อาหารเสิร์ฟเป็นเซตฉบับญี่ปุ่น เช่น ข้าวแกงกระหรี่หมูทอดทงคัตสึ ข้าวไก่เทอริยากิ ไดฟูกุสตรอเบอรี่ Signature Set มาทั้งที ไม่มีพลาดอยู่แล้ว!! “Matcha Ceremony Set” ชุดชงชา ที่ให้คุณรังสรรค์ด้วยตัวเอง เสิร์ฟมาพร้อมน้ำร้อน ชาเขียวมัทฉะ อุปกรณ์ชงชาต่างๆ ทานคู่กับวุ้นถั่วแดงรูปปลาคาร์ฟ

เปิดเส้นทางท่องเที่ยวเชิงอาหาร A Chef’s Trip

เปิดเส้นทางท่องเที่ยวเชิงอาหาร A Chef’s Trip

เปิดเส้นทางท่องเที่ยวเชิงอาหาร A Chef’s Trip

สำหรับผู้สนใจไปทานอาหารตามรอยเชฟกับโครงการ “คิดถึงอาหารจานโปรด...กับเชฟคนโปรด” A Chef’s Trip  สามารถเข้าไปดูรายละเอียดต่างๆ ได้ที่  Wongnai: https://bit.ly/2GiosLY หรือ Facebook : คิดถึงอาหารจานโปรดกับเชฟคนโปรด