posttoday

ร้านก๋วยเตี๋ยวเรือลุงนึก 10 บาทอร่อยอิ่มท้อง

22 สิงหาคม 2561

ไม่ว่าจะในยุคเศรษฐกิจเฟื่องฟู หรือเศรษฐกิจตกต่ำ ร้านก๋วยเตี๋ยวเรือลุงนึก ซอย 16 ถนนเพชรเกษม จ.สงขลา ยังคงขายราคาเดิม 10 บาท

เรื่อง/ภาพ อัสวิน ภักฆวรรณ

ไม่ว่าจะในยุคเศรษฐกิจเฟื่องฟู หรือเศรษฐกิจตกต่ำ ร้านก๋วยเตี๋ยวเรือลุงนึก ซอย 16 ถนนเพชรเกษม ข้างเทศบาลนครหาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ยังคงยึดขายราคาเดิม ธรรมดา 10 บาท พิเศษ 20 บาท แต่ปริมาณของก๋วยเตี๋ยวใกล้เคียงกับก๋วยเตี๋ยวที่ขายตามร้านทั่วๆ ไป ซึ่งราคาอย่างต่ำสุดอยู่ที่ถ้วยละ 40 บาท

ร้านก๋วยเตี๋ยวลุงนึก ถือว่าเป็นร้านขายก๋วยเตี๋ยวเรือราคาถูกที่สุดแห่งเดียวในเมืองหาดใหญ่ แต่ละวันมีลูกค้าทุกสาขาอาชีพ และนักเรียน นักศึกษา มารับประทานกันอย่างไม่ขาดสาย ตั้งแต่เริ่มเปิดร้านในเวลา 06.30-16.30 น. และปิดวันอาทิตย์เพียงวันเดียว มีหลากหลายเมนูให้เลือกทั้งก๋วยเตี๋ยวเรือน้ำ ต้มยำ น้ำใส และเกาเหลา เป็นต้น

สมนึก สุชาติ กล่าวว่า ร้านแห่งนี้เปิดขายมาแล้ว 2 ปี โดย ศุกร์จิต สุชาติ ภรรยาช่วยกันทำภายในครอบครัวไม่จ้างแรงงานเพราะจะทำให้ต้นทุนแพงขึ้น ทำให้สามารถขายก๋วยเตี๋ยวเรือราคาถูกแค่ถ้วยละ 10 บาท เพราะต้องการให้ลูกค้าได้รับประทานก๋วยเตี๋ยวเรือที่อร่อย และอิ่มในราคาเบาๆ สบายๆ ในช่วงที่ภาวะเศรษฐกิจฝืดเคืองข้าวยากหมากแพง สินค้าทุกอย่างขึ้นราคาไปหมด

“ก๋วยเตี๋ยวเรือที่ร้านแห่งนี้ยังคงขายในราคาถูก ธรรมดาเพียงถ้วยละ 10 บาท แต่หากพิเศษก็แค่ถ้วยละ 20 บาท เช่นเดียวกับซื้อใส่ถุงกลับบ้านก็เพียงถุงละ 20 บาทเท่านั้น และมีครบทั้งลูกชิ้นเนื้อหมู และตับ ส่วนน้ำทุกประเภท เช่น ชา กาแฟ โอเลี้ยง ก็ขายเพียงแก้วละ 10 บาท และขายแบบกันเอง หากตนและภรรยายุ่งมากลูกค้าก็สามารถทำน้ำกินเองได้เลย” สมนึก กล่าว

ในแต่ละวันขายก๋วยเตี๋ยวได้วันละประมาณ 300-400 ถ้วย ซึ่งรายได้ก็พออยู่ได้ แม้ว่าได้กำไรไม่มาก แต่ทำเพราะใจรักอยากให้ประชาชนได้รับประทานก๋วยเตี๋ยวอร่อย อิ่มท้องในราคาประหยัด