posttoday

ร้านปัน ปัน อร่อยสไตล์อิตาเลียนมา 42 ปี

06 เมษายน 2561

ใครชื่นชอบอาหารโฮมเมดสไตล์อิตาเลียนคงคุ้นหูกับชื่อร้านอาหารปัน ปันได้ดี

โดย วราภรณ์

ใครชื่นชอบอาหารโฮมเมดสไตล์อิตาเลียนคงคุ้นหูกับชื่อร้านอาหารปัน ปันได้ดี ที่ปัจจุบันทายาทรุ่นที่ 2 ยุทธศักดิ์ ตันทัตสวัสดิ์ ทำหน้าที่ผู้จัดการร้าน

ยุทธศักดิ์เล่าตำนานความเป็นมาของร้านปัน ปันว่า เริ่มแรกร้านปัน ปัน เป็นเพียงร้านไอศกรีมเล็กๆ หรือร้านไอศกรีมเจลาโต้ ตั้งอยู่สุขุมวิท อโศก ซึ่งเป็นการหุ้นส่วนกันระหว่างคนอิตาเลียนและคุณป้าของเขา ต่อมาได้เชฟมาจากอิตาลีเข้ามาสอนอาหารในสไตล์โฮมเมดและพัฒนาเป็นร้านอาหารปัน ปัน เริ่มจำหน่ายอาหารอิตาเลียนควบคู่กับไอศกรีมเลิศรสไปด้วย พอกิจการค้ารุ่งเรืองจากร้านเล็กๆ ก็ขยายเป็นร้านที่ใหญ่ขึ้น โดยย้ายมาอยู่ในซอยสุขุมวิท 33 เป็นสาขาเดียวในกรุงเทพมหานคร

ร้านปัน ปัน อร่อยสไตล์อิตาเลียนมา 42 ปี

ณ โลเกชั่นใหม่แห่งนี้ร้านปัน ปัน ได้รับการออกแบบโดยสถาปนิกเป็น 3 ชั้น สีส้มสวยสไตล์นิวยอร์ก ตกแต่งภายในให้ดูกึ่งๆ ลอฟต์สุดเท่ ชั้นแรกตกแต่งเป็นเคาน์เตอร์บาร์ มีโต๊ะนั่งชิลหน้าบาร์ ฝ้าเพดานสูงโปร่ง ส่วนชั้น 2 ตกแต่งเป็นชั้นลอยเหมาะกับคนที่ต้องการความเป็นส่วนตัว ชั้น 3 เน้นเป็นห้องไพรเวทฟังก์ชั่น จัดแบ่งเป็นห้องประชุม ด้วยอยู่คู่คนไทยมา 42 ปี ก่อตั้งตั้งแต่ปี 1976 ลูกค้าส่วนใหญ่มารับประทานอาหารที่นี่ตั้งแต่รุ่นคุณพ่อคุณแม่สู่รุ่นลูกหลาน นิยมพากันมากินแบบครอบครัว เพราะนอกจากรสชาติอาหารที่ดึงดูดแล้ว ภายในยังทาสีส้มบวกกับเฟอร์นิเจอร์ไม้สีเข้มสวย

สำหรับเมนูเด็ดที่มัดใจลูกค้าจานเด่นๆ ได้แก่ “พาสต้า” เส้นของที่นี่เป็นเส้นทำแบบโฮมเมด หนานุ่ม เคล็ดลับความอร่อยอยู่ที่ความใส่ใจในการเลือกวัตถุดิบ นำแป้งหลากชนิดมาผสมผสานนวดเคล้าให้เข้ากัน นอกจากนี้ยังมีเมนู “สลัดทูน่า” มีเครื่องเคียงคือ ผักกาดแก้วสดๆ บวกกับน้ำสลัดทูน่าที่ร้านทำเอง ซึ่งมีรสชาติเปรี้ยวจัดจ้าน กินแล้วจะรู้สึกถึงความสดชื่น มีเมนูแนะนำ เช่น หอยแมลงภู่นิวซีแลนด์ซอสอาราเบียต้า เคล็ดลับเมนูนี้นอกจากหอยแมลงภู่ที่คัดสรรคุณภาพดีอยู่แล้ว ทีเด็ดของจานนี้คือซอสทำมาจากมะเขืออิตาลีที่เชฟนำมาเคี่ยวในหม้อ ผสมกับเครื่องเทศ ได้แก่ กระเทียม โหระพา พริก ทำให้เวลากินจะรู้สึกได้ถึงความเข้มข้นของซอส รสชาติถูกปากคนไทย กินกับหอยเนื้อแน่นๆ ส่งตรงมาจากนิวซีแลนด์

ร้านปัน ปัน อร่อยสไตล์อิตาเลียนมา 42 ปี

“ไส้กรอกหมูอิตาเลียน” เมนูนี้ ยุทธศักดิ์ท้าให้ลอง เพราะเป็นไส้กรอกอิตาเลียนกระทะร้อน ที่ลักษณะของไส้กรอกที่นี่ไม่เหมือนใคร ไส้กรอกที่เสิร์ฟเป็นลักษณะแผ่นๆ วางในกระทะร้อน ที่เป็นเช่นนี้เพราะไม่ได้นำหมูยัดไส้เข้าไปในไส้เทียม แต่ปั้นเป็นแผ่นๆ รสชาติไส้กรอกทำจากหมูคุณภาพดีคลุกเคล้ากับเครื่องเทศนำเข้าจากอิตาลี เวลาเสิร์ฟมีกลิ่นหอมจากเตา มีกลิ่นหอมของเครื่องเทศสูตรพิเศษ เสิร์ฟพร้อมแป้งพิซซ่าบางกรอบ

“สปาเกตตีคาโบนาร่า” สูตรร้านนี้เด็ดตรงคาโบนาร่าไม่แฉะเกินไป ครีมไม่เลี่ยน เบคอนที่โรยด้านหน้าก็มีลักษณะกรุบกรอบ เพราะเฮดเชฟชาวอิตาเลียนพิถีพิถันแต่ละเมนูเป็นอย่างดี เมนู “ไก่ มาเฟีย” เป็นอกไก่ชุบแป้งทอดกระทะ ราดด้วยซอสครีมเห็ด รสชาติครีมไม่หนักเกินไป บวกกับไก่ทอดที่ฉ่ำ นุ่ม เสิร์ฟพร้อมกับมันฝรั่งและแครอตอบซอสพิเศษของทางร้าน

ร้านปัน ปัน อร่อยสไตล์อิตาเลียนมา 42 ปี

อิ่มจากเมนูของคาว ต้องล้างปากด้วยเมนูของหวาน มาที่ร้านปัน ปัน หากไม่ได้ลิ้มลองไอศกรีมเจลาโต้ถือว่าพลาด เพราะทุกรสทางร้านปรุงเองทั้งหมด โดยไอศกรีมรสเด็ด ได้แก่ “ชาโร่ สเปเชียล” (Charro Special) โรยด้วยถั่วกรอบๆ เป็นไอศกรีมพิเศษของทางร้าน มี 2 รสใน 1 ถ้วย คือ มีรส Dark Chocolate และรส Stracciatella (Chocolate Chip) เสิร์ฟพร้อมกับถั่วกรุบกรอบ Homemade ที่ทางร้านทำเอง และมีรสทุเรียนเราสร้างสรรค์ซื้อเนื้อทุเรียนมาทำเองเข้มข้นไม่หวานไปและกลิ่นทุเรียนไม่แรงเกินไป

ร้านปัน ปัน ตั้งอยู่สุขุมวิท 33 เข้าไปในซอยราว 100 เมตร ร้านอยู่ขวามือตรงข้ามโรงแรมโลตัส แบงค็อก เส้นทางที่ 2 ไปได้โดยบีทีเอสลงสถานีพร้อมพงษ์ เดินเข้าไปเพียง 100 เมตร ลงฝั่งเอ็มควอเทียร์และเดินย้อนไปทางอโศก พอถึงธนาคารกสิกรไทยให้เลี้ยวขวาเข้าซอย

ร้านปัน ปัน อร่อยสไตล์อิตาเลียนมา 42 ปี

ลูกค้าสามารถจอดรถได้ที่ตึกยูบีซี (ตึกธนาคารกสิกรไทย) แสตมป์บัตรจอดรถที่ร้านได้ ร้านเปิดทุกวัน ตั้งแต่ 10.30-23.00 น. ถ้าจะไปวันศุกร์ หรือเสาร์-อาทิตย์ หรือวันหยุดเทศกาล ยุทธศักดิ์แนะนำว่า ควรจองโต๊ะล่วงหน้าได้ที่ โทร 02-258-5071 หรือ 02-258-9304