posttoday

เฮลตี้แครอตเค้ก อร่อยไขมันต่ำ

13 พฤศจิกายน 2558

ว่ากันว่าของอร่อยมันจะไม่ค่อยดีกับสุขภาพ แต่ของดีกับสุขภาพก็มักจะไม่ค่อยอร่อย

โดย...อณุสรา ทองอุไร

ว่ากันว่าของอร่อยมันจะไม่ค่อยดีกับสุขภาพ แต่ของดีกับสุขภาพก็มักจะไม่ค่อยอร่อย ทำอย่างไรถึงจะทั้งอร่อยและไม่ทำลายสุขภาพล่ะ แพร-ดวงกมล เวปุลละ วาเกนเซ่น เจ้าของ แพร คิทเช่น (Prae’s Kitchen) เลยคิดทำเค้กหวานน้อย แคลอรีต่ำ ใช้น้ำมันมะพร้าวแทนเนย ส่วนไข่เลือกชนิดออร์แกนิก

เธอเล่าว่าระยะหลังๆ นี้หันมาสนใจสุขภาพมากขึ้น เพราะไม่อยากเจ็บป่วย ไม่อยากอ้วน แต่จะให้หยุดรับประทานเค้ก คุกกี้ไปเลยก็คงเป็นไปไม่ได้ ก็เลยพยายามหาสูตรที่เป็นมิตรกับสุขภาพให้มากขึ้น แคลอรีน้อยกว่าปกติสัก 40-50%

เฮลตี้แครอตเค้ก อร่อยไขมันต่ำ

 

“ยิ่งจะใกล้วันพ่อ ใกล้ปีใหม่ นึกถึงว่าตัวเราเองก็อยากหาของ ทำขนมไปฝากญาติผู้ใหญ่เพื่อนฝูง ก็อยากให้ของที่ดีมีคุณภาพ รับประทานได้อย่างสบายใจ ไม่ต้องห่วงน้ำตาลจะขึ้น อยากแจกจ่ายความอร่อยแบบสุขภาพดี ทุกเมนูจะเน้นหวานน้อย แคลอรีต่ำ เลือกใช้ของที่ดีกับสุขภาพเป็นหลัก เนื้อเค้กเหนียวนุ่ม มีแครอตฝอยชิ้นเล็กๆ กรุบๆ พอให้มีเลเยอร์ในเนื้อเค้ก เหมาะกับมื้อชากาแฟ

แทนที่จะใช้ช็อกโกแลต ใช้ลูกเกด ใช้ครีม ใช้เนย เราตัดออกหมด ใช้แครอตสด ใช้น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นแคลอรีต่ำมาก โมเลกุลเล็ก ย่อยง่ายแล้วกลิ่นหอม โจทย์ของเราคือเค้กเพื่อสุขภาพ แป้งก็เลือกแป้งที่ทำมาจากข้าวโอ๊ต เป็นแป้งที่ไม่ขัดขาว ร่างกายจะย่อยสลายได้ง่ายไม่สะสมมีสารอาหารครบ ใช้น้ำตาลทรายแดงนิดหน่อยให้หวานน้อยไม่แสบคอ ใช้แครนเบอร์รี่กับอัลมอนด์ผสมเล็กน้อยให้เคี้ยวแล้วมีเลเยอร์กรุ๊บกริ๊บ คือส่วนประกอบทุกอย่างมีเส้นใยอาหารสูงมาก อร่อยและดี”

เฮลตี้แครอตเค้ก อร่อยไขมันต่ำ

ดังนั้น หากอยากหาเค้กปีใหม่ที่อร่อยดีต่อสุขภาพ รับประทานได้ทุกคนในครอบครัว แบบสบายใจไร้กังวล มี 2 แบบ คือ เป็นคัพเค้กและแบบปอนด์ใหญ่ ไม่มีหน้าร้าน รับออร์เดอร์ผ่านเฟซบุ๊กและอินสตาแกรมที่ [email protected] ในราคาก้อนละ (2 ปอนด์) 500 บาท สั่งล่วงหน้า 3-4 วัน