posttoday

อร่อยแบบมีสไตล์@ ไวน์ ไอเลิฟยู

17 มกราคม 2557

เข้าไปนั่งในใจหมู่ไวน์เลิฟเวอร์เรียบร้อย ถึงเวลาที่ ไวน์ ไอเลิฟยู จะขอเข้าเมืองมาเอาใจหนุ่มสาวออฟฟิศ ได้ชิล ชิม แชะ

โดย...ยู่ยู้ ภาพ วิศิษฐ์ แถมเงิน

เข้าไปนั่งในใจหมู่ไวน์เลิฟเวอร์เรียบร้อย ถึงเวลาที่ ไวน์ ไอเลิฟยู จะขอเข้าเมืองมาเอาใจหนุ่มสาวออฟฟิศ ได้ชิล ชิม แชะ กับอาหารรสเลิศ ที่ไม่ได้มีดีแค่รสขาติ แต่ถ้าเห็นหน้าตา (อาหาร) รับรองว่า ยากจะหักห้ามใจไม่ให้หยิบสมาร์ทโฟนขึ้นมาแชะก่อนชิม

ไวน์ ไอเลิฟยู (Wine I Love You) เจ้าใหม่นี้ไฉไลกว่าเก่า เพราะเข้ามาเสิร์ฟความอร่อยถึงในเมืองนี้ ที่ “กรูฟ แอท เซ็นทรัลเวิลด์” (Groove @ CentralWorld) แฮงเอาต์เดสติเนชั่นระดับเวิลด์คลาสแห่งใหม่ซึ่งเพิ่งเปิดตัวไปหมาดๆ เมื่อเดือน ธ.ค.ปีที่แล้ว

อร่อยแบบมีสไตล์@ ไวน์ ไอเลิฟยู

“นับเป็นครั้งแรกที่ไวน์ ไอเลิฟยู ได้เข้ามาอยู่ในเมืองจริงๆ ได้มาอยู่กับเพื่อนบ้านที่ศักดิ์ศรีพอๆ กัน ความพิเศษของสาขานี้ กลุ่มลูกค้าเราเปลี่ยนไปจากเดิมนิดหน่อย จากที่เปิด 4 โมงเย็น มาเปิดเที่ยง ทางร้านเลยคิดเมนู All Day Breakfast กว่า 30 เมนูออกมาบริการ” วิน สิงห์พัฒนากุล ผู้ร่วมก่อตั้งไวน์ ไอเลิฟยู เชฟผู้อยู่เบื้องหลังเมนูความอร่อย กล่าวแนะนำร้าน

ในส่วนของสไตล์การตกแต่งร้าน เป็นอีกหนึ่งของความพิเศษของไวน์ ไอเลิฟยู สาขานี้ เพราะเปลี่ยนจากโทนสีอิฐมาเป็นสีดำ เป็นแนวอินดัสเทรียล ลุค เพื่อให้เข้ากับสไตล์ของกรูฟ แอท เซ็นทรัลเวิลด์ ด้วย วิน บอกว่า ร้านนี้ถึงจะดูไม่โอ่โถงเหมือนสาขาอื่น แต่ก็จุคนได้ถึง 200 คน และยังคงคอนเซปต์ของร้าน ที่ต้องมีที่นั่งเอาต์ดอร์ ให้รับลมชิลๆ ด้านนอกด้วย

อร่อยแบบมีสไตล์@ ไวน์ ไอเลิฟยู

 

เมนูซิกเนเจอร์ของทางร้าน ไฮไลต์ยังอยู่ที่ ซี่โครงหมูใหญ่มากสูตรดั้งเดิม ใครที่เป็นแฟนไวน์ ไอเลิฟยู คงไม่ต้องบรรยายถึงรสชาติ แต่สำหรับมือใหม่ บอกได้คำเดียวว่าอยากให้ลอง เพราะซี่โครงหมูที่เอามาใช้นั้น ต้องผ่านกรรมวิธีการอบและรมควันนานถึง 24 ชม. ก่อนนำมาใส่จาน ทำให้เนื้อนุ่ม ได้รสชาติของหมูคุโรบุตะแบบเต็มๆ จานนี้เชฟวิน บอกว่า มาเมื่อไหร่สั่งได้ ไม่ต้องสั่งล่วงหน้า เพราะทางร้านเตรียมไว้พร้อม

อีกจานที่อย่าพลาดและเป็นเมนูพิเศษของสาขานี้ คือ แพนเค้กปาร์มาแฮม เมนูที่วินครีเอตขึ้นโดยได้แรงบันดาลใจจากการท่องเที่ยวประเทศญี่ปุ่น

“ผมสังเกตว่าคนญี่ปุ่นนิยมกินขนมหวาน แต่บางครั้งมื้อกลางวันก็ไม่อยากกินขนมหวานซะทีเดียว เลยมากินพวกเครป แต่ผมอยากเอามาดัดแปลง เลยเอาแพนเค้กซึ่งเป็นของหวานมาคู่กับของคาวอย่าง ปาร์มาแฮม และแซลมอน ออกมาเป็นอีกหนึ่งจานอร่อยที่ต้องลอง”

อร่อยแบบมีสไตล์@ ไวน์ ไอเลิฟยู

 

ต่อด้วย ซาลาเปาไส้หมูแดง เห็นชื่ออย่าเพิ่งดูถูก เพราะซาลาเปาที่นี่หน้าตาไม่เหมือนซาลาเปาบ้านเราที่ขาวนวล เนื้อนิ่ม แต่ของที่นี่หน้าตาเหมือนขนมปังมากกว่า เพราะทำจากแป้งชูส์ สำหรับทำเอแคลร์ แล้วใส่หมูแดง เคลือบหน้าด้วยคาราเมล กินแล้วได้ทั้งรสหวาน มัน เค็ม ครบรสในคำเดียว

ปิดท้ายด้วยเมนูขนมหวานอย่าง ช็อกโกแลตมูสขาวดำ ความพิเศษ คือ ใช้ทั้งไวต์และดาร์กช็อกโกแลต แทรกคอนเฟลกช็อกโกแลตระหว่างชั้น ทำให้เค้กแต่ละคำไม่หวานเลื่ยน เพราะมีคอนเฟลกกรุบกรอบคอยตัดรส แต่ถ้าใครอยากจบเมนูของคาวด้วยของว่างเบาๆ แนะนำค็อกเทลขายดีของร้านอย่าง “Roman Holiday” และ “I love you, ice tea”

พิสูจน์ความอร่อยได้แล้วที่ ไวน์ ไอเลิฟยู สาขากรูฟ แอท เซ็นทรัลเวิลด์ เปิดบริการทุกวันตั้งแต่เวลา 12.00-24.00 น. โทร. 090-003-2697

อร่อยแบบมีสไตล์@ ไวน์ ไอเลิฟยู