posttoday

‘สารพัดแซ่บ@บุญศิริ’

13 กรกฎาคม 2556

หากนึกถึง “อยุธยา” เมืองเก่าของเราแต่ก่อน หลายคนคงมาทำบุญไหว้พระกันหลายครั้งแล้ว และอาจจะคุ้นชินกับอาหารสัญลักษณ์ที่อยู่คู่กรุงเก่ามานานอย่างก๋วยเตี๋ยวเรือ

โดย...สิมิลัน


หากนึกถึง “อยุธยา” เมืองเก่าของเราแต่ก่อน หลายคนคงมาทำบุญไหว้พระกันหลายครั้งแล้ว และอาจจะคุ้นชินกับอาหารสัญลักษณ์ที่อยู่คู่กรุงเก่ามานานอย่างก๋วยเตี๋ยวเรือ หรือกุ้งแม่น้ำ

แต่วันนี้ขอนำเสนอความอร่อยใหม่ที่ร้านบุญศิริ ซึ่งรวมสารพัดความแซ่บหลากเมนู ที่พร้อมจะกระตุ้นต่อมความอร่อยและเรียกรสชาติจี๊ดจ๊าดได้ตลอดเวลา

ที่ตั้งของร้าน อยู่ติดกับร้าน ซีพี เฟรชมาร์ท หรือตรงข้ามโรงน้ำอู่ทอง ถนนป่ามะพร้าว หรือที่คนอยุธยาเรียกกันทั่วไปว่า สายหนึ่ง หรือถนนจักรพรรดิ โดยหัวถนนมีวัดราชประดิษฐานตั้งอยู่

หากไปไม่ถูกโทรสอบถามเจ้าของร้านได้ที่เบอร์โทร. 080-018-5609

เมนูรสเด็ดที่นี่ เริ่มตั้งแต่สารพัดส้มตำยอดนิยม ตั้งแต่ส้มตำหมูหมัก ส้มตำไข่เค็ม ส้มตำกุ้งสด ส้มตำผลไม้ โดยเฉพาะส้มตำปูดองที่เจ้าของร้านไปรับปูสดจากชลบุรีมาดองน้ำปลาเอง แนะนำว่าต้องกินแกล้มกับเส้นหมี่ขาวผัด หรือขนมจีนผัดสูตรจากประเทศลาว

ตอกย้ำความแซ่บต่อกับเมนูต้มยำขาไก่ หรือต้มยำกุ้งที่การันตีความจี๊ดจ๊าด หรือเมนูประจำที่ทุกร้านต้องมีไว้ให้ลูกค้าได้ชิมแบบครบเครื่อง คือ ลาบหมู หรือน้ำตกหมู

แต่หากใครต้องการผ่อนคลายความแซ่บ หรือต้องการหาเมนูให้เด็กๆ มีหมูแดดเดียวไว้บริการ แต่ที่เด็ดดวงจริงๆ ขอแนะนำไก่ทอดกรอบใบเตยสูตรพิเศษที่ทางร้านต้องทำขายมากกว่า 10 กิโลกรัมต่อวัน

ร้านบุญศิริเปิดบริการรับลูกค้าแบบจริงจังมาแล้ว 8 ปี เพราะก่อนหน้านี้เจ้าของร้านมีงานประจำขายเฉพาะแต่ช่วงเย็น แต่พอพัฒนาสูตรเมนูตามสไตล์สายเลือดลูกแม่ค้า จึงปรับปรุงบริเวณบ้านเพื่อรองรับลูกค้าอย่างจริงจัง

หากใครต้องการมาลองลิ้มชิมรส ควรวางแผนเดินทางทัวร์วัด ทัวร์ตลาดน้ำ และชิมอาหารที่ร้านให้ดี เพราะแม้ร้านจะเปิดตั้งแต่เวลา 09.30-14.00 น. แต่หลายครั้งที่จะขายหมดก่อนเวลา 14.00 น. ทางที่ดีควรมาถึงที่ร้านก่อนเที่ยง

เจ้าของร้านบอกว่า เปิดให้บริการทุกวัน แม้ช่วงเทศกาล นานๆ ถึงจะหยุดที รับรองว่าถ้ามาอยุธยาบ่อยต้องได้เจอกันแน่นอน