posttoday

เปิดประสบการณ์ใหม่ที่ไฮแฮท ซูชิบาร์

21 มิถุนายน 2556

คออาหารญี่ปุ่นตัวยง ไม่ควรพลาดที่จะมาลิ้มรสชาติอาหารญี่ปุ่นสไตล์อเมริกัน ที่ร้าน “ไฮแฮท ซูชิบาร์” (High Hat Sushi Bar)

โดย...ซิตี้ กาย ภาพ ทวีชัย ธวัชปกรณ์

คออาหารญี่ปุ่นตัวยง ไม่ควรพลาดที่จะมาลิ้มรสชาติอาหารญี่ปุ่นสไตล์อเมริกัน ที่ร้าน “ไฮแฮท ซูชิบาร์” (High Hat Sushi Bar) ซอยศูนย์วิจัย ถนนเพชรบุรี 47 แยก 1 ที่นี่จะทำให้คุณได้รับทั้งบรรยากาศและรสชาติที่แปลกใหม่ ฉีกแนวจากร้านอาหารญี่ปุ่นที่มีอยู่ เพราะอะไรนะหรือ...

ผลักบานประตูร้านเข้ามาก็ต้อง โอโหแหะ! ลบภาพบรรยากาศร้านอาหารญี่ปุ่นที่ให้ความรู้สึกโฮมมีออกทันที หรือที่คุ้นชินกับกลิ่นอายธรรมชาติของต้นไผ่ลืมมันไปซะ เพราะที่นี่ตกแต่งเป็น American Style Barn House โดดเด่นด้วยหลังคาจั่วสูงสีน้ำตาลแดง ให้ความรู้สึกกึ่งๆ นั่งอยู่ในโดมทว่าโอ่โถง ให้ความรู้สึกโปร่งโล่ง สบายๆ แถมยังประดับประดาด้วยโคมไฟทรงเก๋จากยุคกอธิก

เล่นโทนสีภายในร้านด้วยสีแดง เทา และสีไม้เข้ม แต่ที่ยังมีให้เห็นเป็นจุดเด่นของร้านอาหารญี่ปุ่น ก็คือ ซูชิ บาร์ แต่เติมความเป็นโมเดิร์นด้วยโคมไฟทรงหมวกให้สมกับชื่อร้าน

มาถึงอาหารที่รังสรรค์ขึ้นภายใต้คอนเซปต์ Melting Pot ซึ่งเป็นการรวบรวมสไตล์การรับประทานอาการ การดื่ม และการทำอาหารที่แตกต่างจากหลายสัญชาติ มาสร้างสรรค์เป็นเมนูที่มีความเป็น MultiCulture จนในที่สุดออกมาเป็นรูปแบบอาหารญี่ปุ่นสไตล์อเมริกัน ซิกเนเจอร์ของไฮแฮท ซูชิบาร์

ส่วนเมนูที่เชฟแนะนำ คือ มากิ ซูชิ “Ocean14” ลูกค้าประจำมาแล้วสั่งแล้วสั่งอีก ส่วนใครที่เพิ่งมาขอบอกอย่าพลาดเชียว เมนูนี้รวมไส้เด็ด มีทั้งปลาหมึก ปู กุ้ง ไข่ปลา แถมยังมีหอยเซลล์ตัวโตวางด้านบน ทุกคนต่างบอกเสียงเดียวกัน นี่มันโอเชียนจริงๆ

ส่วนมากิ ซูชิ อื่นๆ ที่อยากแนะนำ ก็มี “ฮาวายเอี่ยน” มีปลาไหล อะโวคาโด มะม่วงสุก แมกคาเดเมีย โดเด่นด้วยรสชาติของซอสอูนากิ หรือซอสปลาไหล “หลุยส์เซียโน มากิ” ที่ผสมผสานกันระหว่างปลาฮามาจิ อะโวคาโด พริกฮาราคีโน ผักชี เติมรสด้วยซอสโฮมเมดสไปซี อีกเมนู “ครีมมี สแกลลอป” หอยเชลล์คลุกไข่กุ้ง พริกฮาราคิโน และสไปซีซอส และ “แคปทัน แฟงโก” ปลาฮามาจิกับไข่ปลาแซลมอน วางด้านบนสีส้มน่ารับประทานมากๆ

เสน่ห์ของมากิ ซูชิ ที่นี้คือ การจับนั่นนี่มาผสมผสานกันได้อย่างลงตัวจนเกิดรสชาติใหม่ จะรับประทานจิ้มโชยุวาซาบิก็ได้ หรือจะรับประทานโดดๆ ก็ได้รสชาติของวัตถุดิบและกลมกล่อมด้วยซอสที่ปรุงสูตรพิเศษของร้าน

อีกหนึ่งเมนูที่อยากแนะนำ คือ “ไทเกอร์ อัลมอนด์” กุ้งลายเสือทอดชุบอัลมอนด์ทอดในน้ำมันเดือดจัด ได้รสชาติกรอบมันหวานเนื้อกุ้งสดคำโต๊โต เพียงแค่ตะกร้าเดียว (3 ตัว) รับรองอิ่มเอมจนติดใจ

สนใจอยากลิ้มลองรสชาติใหม่ มาได้ทุกวัน ร้านเปิด 2 รอบ คือ เวลา 11.30-14.00 น. และ 17.30-22.00 น. ส่วนวันศุกร์และเสาร์ เปิดถึงเวลา 23.00 น. สอบถามเส้นทางและจองโต๊ะ โทร. 02-716-7495