posttoday

กล่องหรรษา อินเดอะ บอกซ์

08 กุมภาพันธ์ 2556

โดย...โจ เกียรติอาจิณ / ภาพ วีรวงศ์ วงศ์ปรีดี

โดย...โจ เกียรติอาจิณ / ภาพ วีรวงศ์ วงศ์ปรีดี

อะไรเอ่ยซ่อนอยู่ในกล่อง

ของขวัญ ดอกไม้ ช็อกโกแลต แหวนเพชร เอ หรือจะเป็นอั่งเปาวันตรุษจีน

ว่ามาก็อาจใช่หมดแหละ แต่ของที่ซ่อนในกล่องใบนี้ เราขอเรียกว่า “ความหรรษา” น่าจะเหมาะที่สุด

อิน เดอะ บอกซ์ (In the Box) ร้านอาหารกึ่งบาร์ เปิดมาได้ไม่ถึง 6 เดือน ร้านเล็กๆ แต่แน่นด้วยคนที่ปรารถนาจะไปไขว่คว้าหาความหรรษานอกบ้าน

การตกแต่งก็สะท้อนถึงชื่อร้านชัดเจน เจ้าของ “เตอร์มณธวัล อยู่ศรี” ได้นำลังไม้มาดัดแปลงเป็นโต๊ะ เก้าอี้ ผสานเข้ากับเฟอร์นิเจอร์สไตล์เรียบเก๋ คุมโทนสีเบจเป็นหลัก แซมด้วยสีขาวดำ เพื่อให้มีมนต์ขลังน่านั่ง

ที่นี่จึงถูกจริตกับนักเที่ยวที่ชอบอะไรไม่หวือหวา ขอแค่บรรยากาศนั่งสบายๆ ชิลๆ ภายใต้เสียงดนตรีอะคูสติกบางเบาลอยมาตามสายลม มีให้ฟังทุกๆ ค่ำคืน

อย่างคืนวันศุกร์ ก็จะได้สำราญกับวงประจำที่นำบทเพลงเพราะๆ มาขับกล่อมตั้งแต่หัวค่ำ สลับกับการเปิดแผ่นเสียงตามคำเรียกร้อง เรื่อยไปจนถึงดึกดื่นก่อนราตรีจะโบยบินจากไป

มาที่ อิน เดอะ บอกซ์ นอกจากจะได้เสพดนตรี นั่งเพลินๆ อย่างฉ่ำอารมณ์ คอดริงก์ทั้งหลายก็ไม่ผิดหวังกลับไป เพราะเขาเสิร์ฟเครื่องดื่มหลากชนิด มีให้เลือกไม่ซ้ำ ครบเซต ครบครัน

ใครชอบค็อกเทล ขอแนะนำซิกเนเจอร์ดริงก์ 3 แก้ว “โฮโนลู” ค็อกเทลตัวใหม่ สีเหลืองสวยหวาน “อิน เดอะ บอกซ์” ซิกเนเจอร์ค็อกเทลที่มาแล้วต้องสั่ง อีกแก้วก็เป็นค็อกเทลสีเขียว “กรีน เดวิล” สั่งมาเลย รับรองถูกใจดริงเกอร์แน่นอน

ทุกๆ แก้วของซิกเนเจอร์ดริงก์ ไม่เฉพาะค็อกเทล เหมาะมากที่สั่งมาจิบคู่เมนูเด็ด ที่เขาเน้นรสชาติจัด เอาใจคนชอบรสจัด เผ็ดร้อนด้วยเครื่องเคราและส่วนผสม

สะใจคนกินเผ็ดก็ต้อง “สองเกลอวาซาบิ” แซบมากกกก กุ้งรวมพลกับแซลมอน แต่ละชิ้นแต่ละคำสด ราดน้ำยำรสจัด เผ็ดซ่าวาซาบิ แซบหลาย แกล้มเครื่องดื่มไปกันได้ดี

นี่ก็แซบ “ลาบแซลมอน” ลาบฟิวชันที่จะทำให้คุณลืมลาบอีสานบ้านๆ ไปเลย ถึงเครื่องถึงรสจัดเข้าเส้น แซลมอนหวานฉ่ำในลิ้น เครื่องลาบหอมอวล ยั่วน้ำลาย โดยเฉพาะข้าวคั่วหอมเป็นเอกลักษณ์ของลาบอย่างแท้จริง

“เย็นตาโฟหม้อไฟ” คนชอบเย็นตาโฟน่าจะชอบ เครื่องเคราเต็มหม้อ กุ้ง ลูกชิ้นปลา ฮื่อก้วย ปลาหมึกกรอบ ผักบุ้งอวบจุดไฟลุกพึ่บพั่บ รอให้น้ำซุปเดือดปุดๆจากนั้นก็ซดร้อนๆ โอ้!!! โล่งจมูก

แซบสุดท้าย ขอยกให้ “กระทะร้อนทะเลเดือด” รสดุดันใส่เครื่องไม่ยั้ง ร้อนฉ่าตั้งแต่ยกมาเสิร์ฟ เครื่องล้นกระทะ ชิ้นโตๆ ของรวมมิตรทะเล เคี้ยวได้เต็มปากเต็มคำ อยากให้ลิ้มลองกันดู แล้วจะพบว่าแซบเหลือร้าย

เชิญพิสูจน์กันได้ ทั้งความแซบและความหรรษา รออยู่ในกล่องใบนี้ เปิดทุกวัน 6 โมงเย็น ปิดประมาณตี 1 ร้านอยู่ในซอยเสรี วิลลา 2 หาไม่ยาก หลังศูนย์การค้าพาราไดซ์พาร์ค ถนนศรีนครินทร์ สะดุดตาด้วยกล่อง เด่นไม่ซ้ำใครในย่านนั้น หาไม่เจอ ไปไม่ถูก โทร. 081-449-9358