posttoday

เพลินๆ ยามค่ำ @ เลอ บาร์ เดอ ลอแตล

21 กันยายน 2555

จากสถานีรถไฟฟ้านานาไปไม่ไกล โรงแรมโซฟิเทล กรุงเทพ สุขุมวิท ตั้งโดดเด่นอยู่ริมถนนที่ไม่เคยเว้นว่างรถรา

โดย...คีตะ

จากสถานีรถไฟฟ้านานาไปไม่ไกล โรงแรมโซฟิเทล กรุงเทพ สุขุมวิท ตั้งโดดเด่นอยู่ริมถนนที่ไม่เคยเว้นว่างรถรา มองจากภายนอกโรงแรมเปิดใหม่แห่งนี้สวยงามหรูหราชวนเชิญให้เข้าไปทำความรู้จัก เมื่อย่างเข้าสู่พื้นที่ด้านในเราก็พบกับ เลอ บาร์ เดอ ลอแตล ตั้งอยู่บริเวณล็อบบี้ชั้น 1

เลอ บาร์ เดอ ลอแตล เป็นบาร์เลานจ์สไตล์ร่วมสมัย ตกแต่งอย่างสวยงามโดยบริษัทชั้นนำของประเทศ กระเบื้องตกแต่งนำเข้าจากอิตาลี ฉากกั้นโลหะให้ความรู้สึกทันสมัย เก้าอี้และโซฟานุ่มๆ นั่งสบายสีสันในโทนอบอุ่น พร้อมด้วยหมอนผ้าไหมจิมทอมป์สันนุ่นๆ ให้พิง ห้องโดดเด่นด้วยแสงไฟจากหลอดไฟเบอร์ออฟติกที่จะเปลี่ยนสีสันไปเรื่อยๆ สร้างบรรยากาศแปลกต่างได้อย่างดี เลอ บาร์ เดอ ลอแตล เหมาะสำหรับการนั่งพูดคุยสบายๆ ไม่ว่าจะนัดพบเพื่อนฝูงคนรู้ใจหรือจะมานั่งพูดคุยตกลงธุรกิจ

เพลินๆ ยามค่ำ @ เลอ บาร์ เดอ ลอแตล

ที่นี่มีไวน์หลากหลายแหล่งผลิตให้บริการทั้งแบบแก้วหรือขวด หรือจะเป็นวิสกี้ บรั่นดี คอนญัก เบียร์ ก็มีให้เลือก นอกจากนี้บาร์เทนเดอร์ของ เลอ บาร์ ยังทำให้การมาเยือนที่นี่เป็นประสบการณ์ใหม่ ในวันที่ คีตะ ไปเยือนก็ได้ลองชิม มิโดริ อะนานาส ผสมจาก มิโดริ น้ำสับปะรด และเซาเทิร์น คอมฟอร์ต ดูสวยๆ ใสๆ แต่ก็เข้มข้นใช่ย่อย อีกหนึ่งเมนูทำจากส่วนผสมที่ทำให้นึกถึงต้มยำ ไม่ว่าจะ ใบมะกรูด ตะไคร้ หรือพริก เหล่านี้จะนำไปแช่และผสมกับรัมกับมาลิบูเสิร์ฟพร้อมกับส่วนผสมที่แยกมาต่างหากเป็นวอดก้า น้ำสับปะรด และมะนาว ใครชอบรสสมุนไพรไทยเข้มข้นมากหรือน้อยก็ผสมลงไปในปริมาณที่พึงใจได้

มีเครื่องดื่มแล้วก็ต้องมองหากับแกล้ม เลอ บาร์ มีเมนูทาปาสให้เลือกลิ้มลอง ไม่ว่าจะเป็นชีสมิโมเลตเตก้อนโตๆ สีเหลืองคล้ายฟักทองจากฝรั่งเศส หรือจะพาร์เมซาน เมด อิน อิตาลี หรือจะเอ็มเมนทัล จากสวิสเซอร์แลนด์ ส่วนโคลด์คัตก็มีหลากหลายชนิด หรือถ้าทาปาสยังไม่อิ่มก็เปิดเมนูอาหารอะ ลา คาร์ตชมและสั่งมารับประทานได้ การันตรีความอร่อยโดยเชฟสัญชาติฝรั่งเศสของทางโรงแรม

ไฮไลต์ของ เลอ บาร์ เดอ ลอแตล อยู่ที่ดนตรีแสดงสด ตั้งแต่เวลา 21.00 น. ในวันพุธพบกับ หนึ่ง จักรวาล แบนด์ วงดนตรีของนักดนตรีผู้มีประสบการณ์จะนำบทเพลงฟิวชัน แจ๊ซ และฟังก์ มาเสนอ วันพฤหัสบดีเตรียมตัวมาสนุกสนานกับ เดอะ เซนเซชั่นแนล สยาม คูบาโน ซึ่งจะทำให้หัวใจของทุกคนเต้นในจังหวะซัลซา สุดสัปดาห์ในวันศุกร์และเสาร์หรรษากับมือกีตาร์ฝีมือเยี่ยม ชัย บลูส์ และวงพร้อมกับเพลงบลูส์, ริทึม แอนด์ บลูส์, โมทาวน์ และโซล ในช่วงที่ไม่มีดนตรีแสดงสดก็เป็นเวลาของเพลงเฮาส์จากดีเจมืออาชีพ

เพลินๆ ยามค่ำ @ เลอ บาร์ เดอ ลอแตล

ทุกวันช่วงเวลา 1700-21.00 น. เรียกว่าเป็นช่วง เดลี อะเปอริทีฟส์ (Daily Aperitifs) ซึ่งคนรักไวน์น่าจะปลาบปลื้มเพราะไวน์ บาย เดอะ กลาสส์ ราคาตั้งแต่ 95 บาท++ และทาปาสจานละ 100 บาท++ ทุกวันยังมีโปรโมชันดีๆ ตั้งแต่เวลา 21.00-24.00 น. เริ่มตั้งแต่วันจันทร์กับ รีวอร์ด ไนต์ (Reward Night) เมื่อลูกค้ารับประทานอาหารเครื่องดื่ม 3,500 บาทขึ้นไป จะได้รับกิฟต์เวาเชอร์มูลค่า 1,800 บาท สำหรับลูกค้า 1 ท่าน มารับประทานซันเดย์ บรันช์ที่โรงแรม วันจันทร์และศุกร์เป็นค่ำคืนของมาร์ตินี ไม่ว่าจะเป็นมาร์ตินีสูตรคลาสสิกหรือร่วมสมัยมีให้เลือกดื่มมากกว่า 30 สูตร ราคาตั้งแต่ 199 บาทขึ้นไป วันพุธและเสาร์จัดให้เป็น แฟลร์ ไนต์ (Flair Night) ที่จะบาร์เทนเดอร์จะสร้างสรรค์เครื่องดื่มค็อกเทลเมนูสร้างสรรค์ใหม่ๆ ให้ดื่มในราคา 199 บาท วันพฤหัสบดีและอาทิตย์คือ ค่ำคืนแห่งหอยนางรมและสปาร์กกิงไวน์ โดยหอยนางรมครึ่งโหลกับไวน์ไม่อั้นในราคา 1,499 บาท วันศุกร์และเสาร์ จัดเป็นเลดีไนต์ พบกับเครื่องดื่มราคาพิเศษ ส่วนสาวๆ ทั้งหลายซื้อ 1 แถม 1

เลอ บาร์ เดอ ลอแตล ตั้งอยู่บริเวณล็อบบี้ชั้น 1 โรงแรมโซฟิเทล กรุงเทพ สุขุมวิท ถนนสุขุมวิทระหว่างซอย 13 และ 15 โทร. 02-126-9999 ต่อ 3300 เปิดทุกวันตั้งแต่เวลา 11.0-024.00 น.

ด้วยองค์ประกอบอันเยี่ยมยอดไม่ว่าจะบรรยากาศ เครื่องดื่ม อาหาร และดนตรี ที่ เลอ บาร์ เดอ ลอแตล ทำให้ค่ำคืนนี้ผ่านไปเพลินๆ จนลืมเวลา และสภาพการจราจรคับคั่งบนถนนสุขุมวิท ...