posttoday

คลอโรฟิลล์ จุดนัดพบคนรักสุขภาพ

31 สิงหาคม 2555

คนที่รักอาหารจานสุขภาพ พร้อมด้วยบรรยากาศอันแสนรื่นรมย์ไม่ควรพลาดร้านนี้อย่างยิ่ง...

โดย...ลีโอ เคน

คนที่รักอาหารจานสุขภาพ พร้อมด้วยบรรยากาศอันแสนรื่นรมย์ไม่ควรพลาดร้านนี้อย่างยิ่ง...

คลอโรฟิลล์ (Chlorophyll) ร้านอาหารในรูปแบบกรีนเฮาส์ตัวร้านเป็นโรงเรือนกระจกทั้งหลัง มองเห็นความร่มรื่นของต้นไม้น้อยใหญ่ภายนอกได้อย่างเต็มตา

ภายในตกแต่งสไตล์วินเทจ มีกลิ่นอายของลวดลายดอกไม้ที่ตัวเฟอร์นิเจอร์ขับขานกันอย่างสนุกสนาน และมีขนาดใหญ่โตทำให้ลดความอึดอัดไปถนัดตา พิเศษไปกว่านั้นคือตัวหลังคาสามารถเปิดปิดได้ ทำให้แลเห็นดาวเดือนลอยเด่นอยู่เต็มท้องฟ้า

ยังมีโซนเอาต์ดอร์เปิดต้อนรับบรรดานักดื่มทั้งหลาย นอกจากนี้บริเวณด้านหน้าทางเข้าร้านยังมีมุมเอาใจแฟนคลับคนรักกาแฟกับร้านกาแฟ Proud Berry ที่เปิดให้บริการตั้งแต่ 8 โมงเช้าถึง 1 ทุ่มอีกด้วย

คลอโรฟิลล์ จุดนัดพบคนรักสุขภาพ

 

ด้านอาหารก็ไม่ธรรมดา เพราะหนึ่งในหุ้นส่วนของร้านเคยเป็นเชฟใหญ่ตามร้านอาหารดังๆ ในสิงคโปร์มากว่า 10 ปี ก่อนที่ตัดสินใจบินกลับบ้านมารังสรรค์เมนูเอาใจคนบ้านเราด้วยความภาคภูมิใจ

เมนูอาหารของคลอโรฟิลล์เป็นสไตล์ฟิวชันที่มีให้เลือกลิ้มลองกว่า 100 รายการ เน้นให้ประโยชน์กับสุขภาพ ซึ่งผสมผสานวัตถุดิบชั้นเยี่ยมที่พร้อมปรุงแต่งเป็นอาหารจานพิเศษ เพื่อคนรักสุขภาพได้อย่างลงตัว

ขอออกสตาร์ตเบาๆ ด้วย ชีสโรล แป้งเปาะเปี๊ยะยัดไส้เต็มๆ ด้วยชีส แล้วนำไปทอดจนกรอบ เพิ่มรสชาติด้วยซอสสตรอเบอร์รี คนชอบชีสประทับใจแน่

ต่อด้วย สเต๊กอกเป็ด อกเป็ดเนื้อแน่นอบราดด้วยซอสเก๋ากี้และมะนาวเหลือง เสิร์ฟพร้อมเฟรนช์ฟรายด์ทอดกรอบ แกมด้วยผักนานาชนิด รสชาติกลมกล่อม สัมผัสความนุ่มหนึบหนับของเนื้ออกเป็ดแบบเต็มๆ

คลอโรฟิลล์ จุดนัดพบคนรักสุขภาพ

 

จัดจ้านและดีต่อสุขภาพอีกนิดกับ ยำผักน้ำ ผักน้ำสดๆ กรุบกรอบ สั่งตรงจากเบตง พร้อมด้วยผักกาดแก้ว มันแกว หอมใหญ่ มะเขือเทศ ยังมีไก่ฉีก และไข่ต้ม เพิ่มรสชาติอีกระดับด้วยหอมทอด ถั่วบด ราดด้วยน้ำยำ อร่อยแบบครบครันแถมยังดีต่อสุขภาพ โดยเฉพาะผักน้ำนั้นทั้งกรุบกรอบและหวานล้ำ ทำให้นึกถึงผักน้ำของขึ้นชื่อจากหลวงพระบางขึ้นมาทีเดียวละครับ

ตบท้ายด้วยเมนูสีสวยล่อตาล่อใจ ซุปปลาดอรีบีตรูต ปลาดอรีเนื้อหวานห่อหุ้มด้วยหน่อไม้ฝรั่ง เห็ดชิเมจิ แครอต แล้วนำไปนึ่ง แล้วนำมาแช่ในน้ำซุปสีม่วงสดจากบีตรูตปั่น เป็นเมนูที่กำนัลสำหรับคนรักสุขภาพโดยเฉพาะจริงๆ

นอกจากนี้ ยังมีของหวานทั้งเค้ก เบเกอรี และไอศกรีม สไตล์โฮมเมดให้ลิ้มลองกันอีกหลากหลาย

อ้อ...ที่พิเศษไปกว่านั้นคือ ยามค่ำคืนจะมีดนตรีแสดงสดหมุนเวียนมาขับกล่อมกันทุกวัน

ร้านเปิดบริการทุกวันตั้งแต่เวลา 11.00-14.00 น. และ 17.00-01.00 น. โทร. 08-5818-5566 และ 02-322-4740 ต่อ 37