posttoday

รองเท้าเพื่อสุขภาพ รายได้เสริมเพิ่มเงินเก็บ

06 มีนาคม 2562

สาวนักกฎหมายดีกรีนักเรียนนอก สาวหน้าเข้มแต่ยิ้มกว้างอารมณ์ดีอยู่เป็นนิจ ทรรศภรณ์ สุนทรสุข หุ้นส่วนบริษัท ซีนิธ อินเตอร์โปรดักส์

เรื่อง  อณุสรา ทองอุไร, วันวิสา เหมือนศรี ภาพ  วิศิษฐ์  แถมเงิน

สาวนักกฎหมายดีกรีนักเรียนนอก สาวหน้าเข้มแต่ยิ้มกว้างอารมณ์ดีอยู่เป็นนิจ ทรรศภรณ์ สุนทรสุข หุ้นส่วนบริษัท ซีนิธ อินเตอร์โปรดักส์ ด้วยหน้าที่การงานหลักนั้นเธอทำบริษัททางด้านกฎหมายการเงิน เธอมีหน้าที่รับผิดชอบคือการดูเอกสารต่างๆ ทั้งรายเล็กและรายใหญ่ ซึ่งมีความเร่งรีบและความเครียดในการทำงานอยู่เป็นครั้งคราว ทำให้เธอรู้สึกอยากปลดปล่อยในการเปิดตาเปิดใจ ทำในสิ่งที่รักที่ชอบเพื่อคลายเครียด

ดังนั้น เธอจึงชวนสามีของเธอซึ่งเป็นนักธุรกิจส่งออก เขาทั้งคู่ได้ร่วมก่อตั้งแบรนด์รองเท้าเพื่อสุขภาพขึ้นมาเมื่อ 1 ปีที่ผ่านมา ชื่อว่า Belldilar โดยเริ่มขายครั้งแรกทางออนไลน์เป็นหลัก จนผลลัพธ์เป็นที่น่าพอใจหลังจากที่ลองตลาดมาสักพักใหญ่ จนมั่นใจในสินค้าว่าตลอด 1 ปีที่ผ่านมามีลูกค้าที่กลับมาซื้อซ้ำเป็นจำนวนมาก

ในที่สุดเมื่อต้นปีที่ผ่านมาเธอก็ได้เปิดหน้าร้านเป็นแห่งแรกที่สีลมคอมเพล็กซ์ และไปได้ดีอย่างที่คิดไว้ เธอเล่าว่าวิธีคิดในการเปิดแบรนด์รองเท้านี้ขึ้นมา จากการเอาปัญหาเป็นตัวตั้ง

รองเท้าเพื่อสุขภาพ รายได้เสริมเพิ่มเงินเก็บ

เธอเล่าว่าผู้หญิงส่วนใหญ่มักชอบใส่ส้นสูง แต่พอเดินมากๆ มันก็เมื่อย สร้างปัญหาให้สุขภาพเท้า

แล้วรองเท้าส้นสูงนั้นที่ใส่สบายด้วยสวยด้วยมันก็หายาก เราก็เลยหาพื้นที่ตรงกลางคือไม่สูงมากสักประมาณ 2 นิ้วครึ่ง สูงกำลังสวยแล้วใส่สบาย ซึ่งเป็นปัญหาของผู้หญิงส่วนใหญ่ที่ใส่ส้นสูงมากๆ จะเมื่อย หรือเจ็บเท้า พอนานๆ เข้าก็เป็นกระดูกเท้าโปนขึ้นมา

เพราะเท้าเป็นหนึ่งในอวัยวะที่มีความสำคัญต่อร่างกาย เพราะช่วยในการพยุงกระดูกเชิงกรานและกระดูกสันหลัง ทำให้ร่างกายมีความสมดุล อีกทั้งเท้ายังสามารถบอกอาการของโรคต่างๆ ได้ ดังนั้น การเลือกรองเท้าสักคู่เพื่อรองรับน้ำหนักเท้าจึงเป็นเรื่องสำคัญที่ไม่ควรละเลย แล้วคำว่าเพื่อสุขภาพมันไม่ควรเป็นของคนแก่ มันควรเป็นของคนที่ทุกวัยที่อยากใส่ใจในสุขภาพมากกว่า เพราะการดูแลสุขภาพควรเริ่มมาตั้งแต่ช่วงอายุยังน้อย ไม่ใช่การมาดูแลในช่วงที่สายเกินไป เลยเป็นรองเท้าเพื่อสุขภาพที่สามารถใส่ได้ทุกเพศทุกวัย

รองเท้าเพื่อสุขภาพ รายได้เสริมเพิ่มเงินเก็บ

โดยเธอรับหน้าที่ช่วยออกแบบรองเท้า ช่วยทดลองว่าทำออกมามันใช่หรือไม่ เพื่อนำกลับไปปรับปรุงให้ดีขึ้น “ในความรู้สึกของโน้ต คือ Belldilar ไม่ใช่การทำงานเพราะมันคือความชอบ เพราะเราชอบการแต่งตัว พอจะทำรุ่นใหม่เวลาที่ดูเรเฟอเรนซ์เราไม่เคยรู้สึกว่าเรากำลังทำงานเลย มันสนุกที่จะได้เตรียมออกแบบรุ่นใหม่ๆ ทุกครั้งสนุกไปกับงาน” เธอเล่าอย่างมีความสุข

ในอนาคตเรามีแพลนที่อยากจะขยายเพิ่มแต่ไม่ใช่ทุกห้าง แต่จะเลือกเป็นห้างหลักๆ ตามหัวเมือง ที่คิดไว้คือจะเปิดเพิ่มอีก 1 สาขาในปีนี้ สาขาจะทำไม่มาก เพราะจริงๆ หัวใจหลักของเราอยู่ที่การขายออนไลน์อยู่ หากสนใจสามารถติดต่อสั่งซื้อได้ที่ www.belldilar.com หรือที่เพจ Belldilar หรือถ้าต้องการไปลองสินค้าด้วยตัวเองสามารถซื้อได้ที่ชั้น 3 สีลมคอมเพล็กซ์