posttoday

สุดา ประกฤติพงศ์ บ้านอบอุ่นตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์

13 กันยายน 2561

พาไปชมบ้าน 3 ชั้นหลังใหญ่สไตล์คอนเทมโพรารี ของ สุดา ประกฤติพงศ์ หรือโค้ชเกล นักธุรกิจหญิงที่เก่งครบเครื่องเรื่องธุรกิจ

เรื่อง วรธาร ทัดแก้ว ภาพ วิศิษฐ์ แถมเงิน Logo

พาไปชมบ้าน 3 ชั้นหลังใหญ่สไตล์คอนเทมโพรารี ของ สุดา ประกฤติพงศ์ หรือโค้ชเกล นักธุรกิจหญิงที่เก่งครบเครื่องเรื่องธุรกิจ โค้ชที่มากด้วยความสามารถระดับแถวหน้าของเมืองไทย ทั้งเป็นนักเขียนระดับเบสต์เซลเลอร์กับผลงานหนังสือ Biz Branding เป็นรองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอสที คอนโทรล และบริษัท เอสที แอดวานซ์ เทคโนโลยี ผู้ก่อตั้งสำนักพิมพ์ Pra Mass ประธานบริหารสถาบัน Professional Resources Academy และ Image Maker Academy ฯลฯ ที่แม้การตกแต่งภายในยังไม่เสร็จสมบูรณ์ 100% แต่ก็สัมผัสได้ถึงความสวย ความอบอุ่น และตอบโจทย์การใช้ชีวิตได้เป็นอย่างดี

สุดา ประกฤติพงศ์ บ้านอบอุ่นตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์

ก่อนเข้าในตัวบ้าน สิ่งแรกที่สัมผัสได้คือธรรมชาติและความสดชื่นสบายตา เนื่องจากมีสวนสวยซึ่งตกแต่งด้วยด้วยต้นไม้ใหญ่น้อยหลากสีสัน พร้อมบ่อปลาคาร์ปสวยงามอยู่ด้านหน้าตัวบ้าน ถัดมาตรงด้านหน้าประตูที่จะเข้าไปตัวบ้าน มีน้ำพุตั้งเรียงรายหลายอัน ซึ่งแค่เสียงของน้ำพุก็ทำให้รู้สึกดีมากๆ

สุดา ประกฤติพงศ์ บ้านอบอุ่นตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์

บริเวณด้านข้างเป็นพื้นที่โล่งปูด้วยไม้กระดานสีดำ มีม้านั่งยาว 1 ตัว มีต้นไม้ใหญ่ 4-5 ต้นให้ร่มเงา ลำต้นพันด้วยเชือกเส้นใหญ่จากโคนขึ้นมาประมาณ 1 เมตรครึ่ง จากต้นไม้ธรรมดาก็ทำให้มีดูดีสไตล์มากขึ้น พื้นที่ตรงนี้เจ้าของใช้เป็นที่นั่งผ่อนคลาย สูดอากาศบริสุทธิ์ อ่านหนังสือ จิบเบียร์เบาๆ จัดกิจกรรมครอบครัว บางครั้งเป็นที่จัดปาร์ตี้สำหรับแขกที่มาบ้าน ครั้นพอเดินอ้อมไปหลังบ้านเห็นผนังน้ำล้นที่มีน้ำไหลอยู่ตลอด ได้สัมผัสธรรมชาติ ความเย็นสบาย และความร่มรื่นที่กระจายอยู่รอบตัวบ้าน

“สวนมุมนั่งเล่นข้างนอก บ่อปลา น้ำพุ บ่อบัว ผนังน้ำล้น สามีออกแบบและกำหนดเอง โดยให้ซินแสมาช่วยดูฮวงจุ้ยด้วย ส่วนโค้ชชอบแต่งตัวและสอนเกี่ยวกับบุคลิกภาพและภาพลักษณ์ จึงชอบอะไรที่ดูฟรุ้งฟริ้ง (หัวเราะ) ก็จะเป็นคนเลือกของตกแต่งหรือของใช้เฟอร์นิเจอร์ในบ้านชิ้นที่ไม่ใหญ่ เช่น แจกัน จาน ชาม ช้อนส้อม ถ้วยชา กาแฟ ผ้าปูโต๊ะ เป็นต้น รวมทั้งออกแบบครัว ตกแต่งห้องนอนตัวเอง ห้องนอนลูกๆ ส่วนสามีเป็นคนที่คุมโทนบ้านทั้งหมด ซึ่งบ้านเราก็จะเป็นโทนครีมขาวเพราะเราทั้งคู่ไม่ชอบบ้านที่ดูทึบๆ”

สุดา ประกฤติพงศ์ บ้านอบอุ่นตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์

ชั้นแรกของบ้านเป็นกระจก เมื่อเข้าไปก็เป็นมุมรับแขก ประดับด้วยผ้าม่านผืนใหญ่กันแสงแดด มีโต๊ะรับแขกโซฟาสีครีมขาวตามโทนบ้าน มีโทรทัศน์ และของตกแต่งไม่มากเกินไปดูแล้วสบายตา ถัดจากมุมรับแขกไปเป็นโต๊ะอาหารสไตล์โมเดิร์นเทมโพรารี โค้ชเกลบอกว่าเป็นการเลือกซื้อด้วยกันกับสามี ส่วนพวกพร็อพต่างๆ เช่น จาน ชาม ช้อน ถ้วยชา กาแฟ แก้วน้ำ เธอเป็นคนจัดการ รวมทั้งออกแบบครัวเองด้วย

สุดา ประกฤติพงศ์ บ้านอบอุ่นตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์

“ชั้น 2 ขึ้นมาก็เจอโต๊ะทำงานของสามี งานสัพเพเหระนอกกระดานงานมากกว่าเพราะส่วนใหญ่จะทำงานที่ออฟฟิศบริษัทซึ่งอยู่ไม่ไกล ติดห้องทำงานเป็นห้องพระมุมสงบสำหรับทุกคน แต่โค้ชไม่ได้เข้าทุกวัน ถ้าวันไหนไม่รีบก็จะเข้าไปกราบพระแล้วไปทำงาน ส่วนการนั่งสมาธิบอกตามตรงว่าไม่ค่อยได้นั่งเลย อีกห้องเป็นห้องดูทีวี พื้นที่กว้าง มีโซฟา ถือเป็นห้องที่ทุกคนในบ้านมักจะมานั่งดูทีวีด้วยกันเสมอ

นอกจากนี้ ก็มีห้องนอนของตัวเอง มีเตียงนอน โซฟา ห้องน้ำในตัว และมีมุมแต่งตัวอยู่อีกมุมหนึ่ง เข้าในห้องห้องนอนก็จะอยู่ขวามือ ประกอบด้วยตู้เสื้อผ้า ตู้กระเป๋า (ส่วนตู้รองเท้า 4 ตู้อยู่ชั้น 1) ห้องแต่งตัวเป็นมุมโปรดและเป็นมุมที่ใช้เวลานานมากกับการแต่งตัว ซึ่งโค้ชจะมีช่างแต่งตัวประจำตัวด้วย เพราะเราในฐานะนักธุรกิจและสอนเกี่ยวกับบุคลิกภาพและภาพลักษณ์ จึงให้ความสำคัญกับเรื่องนี้” โค้ชเกล กล่าว

พอขึ้นไปชั้นที่ 3 นอกจากเป็นห้องนอนของลูกๆ ทั้งสามคนแล้ว ยังมีห้องโฮมเธียเตอร์ขนาดใหญ่ ประกอบด้วยเก้าอี้นั่งดูหนังนุ่มๆ พร้อมไฟเปิดปิดในตัว จอโฮมเธียเตอร์ขนาดใหญ่ เสียงแน่นอย่างกับในโรงหนัง และไม่ต้องกังวลว่าเสียงจะดังออกไปข้างนอกเพราะผนังห้องใช้วัสดุดูดซับเสียงอย่างดี

“ห้องนี้เป็นมุมโปรดของทุกคนในบ้านค่ะ วันหยุดไม่ได้ไปไหนเราพ่อแม่ลูกก็จะมาดูหนังที่ห้องนี้ จะร้องคาราโอเกะ ฟังเพลงได้หมด ถือเป็นห้องกิจกรรมในครอบครัว บางทีลูกๆ ก็ชวนเพื่อนๆ มาดูหนังฟังเพลงสบายๆ หรือเวลาแขกเหรื่อหรือเพื่อนเรามาบ้านแล้วมีเด็กๆ มาด้วย เวลาที่ผู้ใหญ่คุยกันเด็กๆ ก็จะมานั่งดูหนังที่ห้องนี้ตลอด”