posttoday

เคล็ดลับความงามจากน้ำมันมะกอก

26 มกราคม 2561

น้ำมันมะกอก นอกจากจะอุดมด้วยคุณประโยชน์ต่อสุขภาพแล้ว ยังมีสารพัดประโยชน์ด้านความงามอีกด้วยและสำหรับสาวๆ

น้ำมันมะกอก นอกจากจะอุดมด้วยคุณประโยชน์ต่อสุขภาพแล้ว ยังมีสารพัดประโยชน์ด้านความงามอีกด้วยและสำหรับสาวๆ คนไหนที่สนใจอยากลองใช้น้ำมันมะกอกเพื่อบำรุงความงามเบอร์ทอลลี่ ขอแนะนำ 6 เคล็ดลับ ที่เราจะสามารถใช้เพื่อความงามได้

1.บำรุงเส้นผมที่ชี้ฟู น้ำมันมะกอกสามารถช่วยฟื้นฟูสภาพผมที่แห้งเสีย จากการโดนทำร้ายด้วยความร้อนทำให้เส้นผมกลับมามีชีวิตชีวาได้ เพียงแค่นวดน้ำมันมะกอกปริมาณ 2-3 ช้อนโต๊ะลงบนเส้นผมและหนังศีรษะ หมักทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที ก่อนสระด้วยแชมพูตามปกติ

2.เช็ดเครื่องสำอาง สามารถล้างเครื่องสำอางกันน้ำได้โดยไม่ต้องออกแรงถูให้ผิวบอบช้ำแล้ว น้ำมันมะกอกยังช่วยเติมเต็มความชุ่มชื้นให้แก่ผิวหน้าอีกด้วย ส่วนวิธีการใช้ เพียงแค่ทาน้ำมันมะกอกปริมาณ 1 ช้อนโต๊ะ ลงบนผิวหน้า นวดเบาๆ ประมาณ 10-20 วินาทีแล้วเช็ดออกด้วยสำลีนุ่มๆ

3.มอยส์เจอไรเซอร์ น้ำมันมะกอกเหมาะกับการบำรุงทุกสภาพผิวแม้แต่ผิวที่แพ้ง่าย เพราะสารประกอบฟีนอลิกในน้ำมันมะกอกมีคุณสมบัติต้านเชื้อแบคทีเรียได้ จึงถือเป็นมอยส์เจอไรเซอร์ที่หมาะกับผิวทุกประเภทแนะนำให้ทาน้ำมันมะกอกหลังจากอาบน้ำและรอให้ดูดซึมเข้าสู่ผิวหน้า ก่อนจะบำรุงด้วยผลิตภัณฑ์อื่น ๆ น้ำมันนมะกอกจะทำหน้าที่คงความชุ่มชื้นให้แก่ผิวโดยไม่อุตตันรูขุมขนและไม่ทำให้เกิดสิว

4.สครับขัดผิว การสครับผิวนอกจากจะช่วยผลัดผิวที่แห้งเสียแล้ว ยังช่วยทำให้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวต่างๆ ดูดซึมเข้าสู่ผิวหนังได้ยิ่งขึ้นแต่การเสียดสีจากการสครับอาจเป็นการทำร้ายผิวโดยไม่รู้ตัวลองมาใช้สคับที่ผสมน้ำมันมะกอก เริ่มจากผสมน้ำตาลไม่ขัดสีครึ่งถ้วยตวง และน้ำมันหอมระเหยเข้าด้วยกัน กัน ตามด้วยน้ำมันมะกอกครึ่งถ้วยตวง ผสมให้เข้ากัน เท่านี้ก็ได้สครับที่พร้อมดูแลผิวแล้ว