posttoday

Protein Actually โปรตีนสารอาหารที่จำเป็นต่อร่างกาย

24 พฤษภาคม 2559

โปรตีนเป็นสารอาหาร 1 ใน 5 หมู่ที่จำเป็นยิ่งต่อร่างกาย ซึ่งโดยปกติแล้วคนเราสามารถรับสารอาหารจำพวกโปรตีนได้จากการรับประทานอาหารทั้งพืชและสัตว์

โปรตีนเป็นสารอาหาร 1 ใน 5 หมู่ที่จำเป็นยิ่งต่อร่างกาย ซึ่งโดยปกติแล้วคนเราสามารถรับสารอาหารจำพวกโปรตีนได้จากการรับประทานอาหารทั้งพืชและสัตว์ นอกจากร่างกายจะต้องการโปรตีนเพื่อใช้ในการเจริญเติบโตแล้ว ร่างกายของคนเรา ไม่ว่าจะเป็นเลือด กล้ามเนื้อ ผิวหนัง ไปจนถึงเล็บ ต่างก็มีโปรตีนเป็นส่วนประกอบที่สำคัญทั้งสิ้น แต่หากเราไม่ได้รับโปรตีนอย่างเพียงพอนั้น ย่อมส่งผลไม่ดีต่อร่างกายแน่

โปรตีนมีประโยชน์ต่อร่างกายอย่างไรบ้าง?
1.เป็นส่วนประกอบให้แก่โครงสร้างหลักของร่างกาย ไม่ว่าจะเป็นเอ็น กระดูก หรือกล้ามเนื้อ
2. เป็นส่วนสำคัญในเม็ดเลือดแดง ซึ่งมีหน้าที่นำส่งสารอาหารและออกซิเจนไปเลี้ยงเซลล์ทุกชนิดที่อยู่ภายในร่างกาย
3.ช่วยให้ร่างกายเจริญเติบโต และซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ
4.สร้างน้ำย่อย ฮอร์โมน น้ำนม รวมถึงสารภูมิคุ้มกันให้กับร่างกาย
5. ช่วยรักษาสมดุลระหว่างกรดและด่าง น้ำในหลอดเลือด เนื้อเยื่อและเซลล์ภายในร่างกาย ซึ่งจะส่งผลต่อปฏิกิริยาต่างๆ ที่เกิดขึ้นกับร่างกาย
6.ในกรณีที่ร่างกายขาดพลังงานจากคาร์โบไฮเดรตและไขมัน โปรตีนจะให้พลังงานแก่ร่างกาย โดยโปรตีน 1 กรัม ให้พลังงานประมาณ 4 กิโลแคลเลอรี่

Protein Actually โปรตีนสารอาหารที่จำเป็นต่อร่างกาย

หากร่างกายไม่ได้รับโปรตีนเพียงพอ
ร่างกายจะซูบซีดไม่สดใส แก่กว่าวัย รูปร่างไม่กระชับเต่งตึง ผมหงอกผมร่วงมากอย่างผิดปกติ ผิวหนังหยาบกร้าน ทั้งเล็บก็แห้งฉีกขาดได้ง่าย ป่วยบ่อยแถมยังหายช้ากว่าปกติ ทำให้รู้สึกไม่ปลอดโปร่งกระฉับกระเฉง คิดช้า สุขภาพกายอ่อนแอ สุขภาพจิตห่อเหี่ยว

ใคร...ที่ควรรับประทานโปรตีนเสริม
การรับประทางอาหารประเภทโปรตีนให้เพียงพออาจจะไม่ใช่ปัญหาสำหรับคนปกติทั่วๆ ไปซึ่งมีเวลาสรรหาสารอาหารที่มีความจำเป็นต่อร่างกายได้อย่างเพียงพอ แต่หากคุณไม่มีเวลา หรืออยู่ในสภาวะจำกัดเช่นระหว่างการเดินทางซึ่งอาจจะไม่สามารถเลือกรับประทานได้มากนัก การรับประทานโปรตีนเสริมคือคำตอบ นอกจากนี้ยังมีคนอีกหลายกลุ่มที่ต้องการโปรตีนเสริม เช่น

1.ผู้สูงอายุ ซึ่งมักจะเบื่ออาหาร และอาหารไม่ย่อย ไม่ชอบเคี้ยวเนื้อสัตว์เนื่องจากมีปัญหาฟันไม่ดี
2.ผู้ป่วยระยะพักฟื้น ผู้ป่วยเรื้อรังที่เสี่ยงต่อการติดเชื้อ และคนที่เพิ่งผ่านการผ่าตัด ก็ต้องการโปรตีนในปริมาณที่สูงมากเพื่อใช้ในการซ่อมแซมร่างกาย แต่ในยามที่ป่วยเราต่างก็รู้กันดีว่าไม่สามารถรับประทานอาหารได้มากเหมือนกับภาวะปกติ
3.ผู้ป่วยบางกลุ่ม เช่น ผู้ป่วยโรคเบาหวาน ความดันโลหิต มะเร็ง และผู้ป่วยโรคเอดส์ ต่างก็ต้องการโปรตีนในปริมาณที่สูงเพื่อช่วยเสริมสร้างทั้งเม็ดเลือดแดงและเม็ดเลือดขาว ให้ระบบภูมิคุ้มกันทำงานได้ดียิ่งขึ้น
4.เด็กที่ไม่ได้รับประทานนมมารดา หรือมีปัญหาแพ้นมวัว ซึ่งทำให้มีทางเลือกในการรับโปรตีนเข้าสู่ร่างกายได้น้อยลง

 

Immuplex

Protein Actually โปรตีนสารอาหารที่จำเป็นต่อร่างกาย

อาหารเสริมเพื่อเสริมภูมิต้านทาน ทางเลือกที่ดีที่สุดสำหรับผู้ต้องการโปรตีนเสริม

ทำไมต้องเวย์ โปรตีน ไอโซเลท (Whey Protein Isolate) เพราะเป็นแหล่งโปรตีนสกัดที่บริสุทธิ์ที่สุด อุดมไปด้วยกรดอะมิโนอันเป็นหน่วยที่เล็กที่สุดของโปรตีน ช่วยในเรื่องของภูมิต้านทาน เพราะเป็นสารตั้งต้นของการผลิตภูมิต้านทานสำหรับคนทุกเพศทุกวัย เป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ร่างกายแข็งแรง

ทำไมต้องเป็น Immuplex Whey Protein Isolate
1.ดูดซึมง่าย แค่ภายใน 1 ชั่วโมงหลังรับประทาน
2.เวย์ โปรตีน ไอโซเลท เป็นโปรตีนที่บริสุทธิ์ เนื่องจากไม่มีเคซีนและแลคโตสเหลืออยู่ ดังนั้นผู้ที่เคยรับประทานนมวัวแล้วมีผื่นขึ้น , มีอาการท้องเสีย หรือถ่ายเหลว จึงสามารถรับประทานได้
3.มีซิลิเนียมและ แร่ธาตุสังกะสีช่วยเสริมพลังในการสร้างเม็ดเลือดและภูมิต้านทานหลายชนิด ช่วยให้ร่างกายแข็งแรงได้รวดเร็วยิ่งขึ้น

วิธีรับประทาน : เพียงตัก Immuplex 1 ช้อนตวง (11 กรัม) ใส่ลงในน้ำ 1 แก้วเล็ก (150-200 มล.) คนให้เข้ากันหรือผสมในเครื่องดื่มที่ชอบ วันละ 1-2 ครั้ง (1ขวดรับประทานได้ 50ครั้ง) แต่งกลิ่นวานิลา รับประทานง่ายแสนง่าย

พบกับผลิตภัณฑ์อาหารเสริม Immuplex โดย MEGA We care ได้ตามร้านขายยาชั้นนำทั่วไป และติดตามข้อมูลข่าวสารสุขภาพเพิ่มเติมได้ที่ https://www.facebook.com/MEGAWeCare และ Line : @megawecare