posttoday

ชื่อ-นามสกุลนั้น สำคัญไฉน "อาทิตย์ นันทวิทยา"

21 มกราคม 2565

โดย...อ.รัก สุธีรักษ์

สวัสดีมิตรรักแฟนคลับ โพสต์ทูเดย์ สื่อสารมวลชนมืออาชีพ ที่ทันสมัยและมีคุณภาพสูง ..ท่ามกลางการแข่งขันทางธุรกิจ ในสภาวะที่เป็นวิกฤตของสังคม เรายังมีโอกาสได้เห็น การปรับตัวของภาคธุรกิจ เพื่อให้พร้อมสำหรับการอยู่รอด และสำหรับการพัฒนาองค์กร ศุกร์นี้ให้ fc เป็นอิสระเหมือนเคย ซึ่งผมมีความภูมิใจเสนอ คุณอาทิตย์ นันทวิทยา CEO SCBX..

คุณอาทิตย์เริ่มทำงานที่ไทยพานิชย์ เป็นลูกหม้ออย่างแท้จริง ท่านผ่านการทำงานภาคการธนาคาร มาหลากหลาย ที่สุดได้กลับมาเป็นผู้บริหารระดับสูงและ เป็นผู้นำสูงสุดของธนาคารไทยพาณิชย์ โดยที่เมื่อปลายปี 2564 ท่านทำสองเรื่องที่ สร้างความกระแสสร้างความน่าสนใจในวงการการเงินการธนาคารเป็นอย่างมาก คือ การปฎิรูป SCB มาเป็น SCBX รองรับธุรกิจในยุคดิจิทัล และได้ให้บ.ลูก เข้าถือหุ้นใหญ่ใน Bitcub ด้วยเม็ดเงินลงทุนกว่า หนึ่งหมื่นเจ็ดพันล้านบาท .. ท่านประกาศชัดเจนว่า SCBX จะไม่ใช่เพียงทำธุรกิจในประเทศ แต่จะขยายไปยังต่างประเทศด้วยทั่วทุกทวีปที่มีโอกาสทางธุรกิจ ..

ผู้เขียนตามดูโครงสร้างองค์กรของ SCB ก่อนมีการปรับองค์กร ก็เกิดความสงสัยว่าทำไม มีระดับผู้จัดการใหญ่จำนวนห้าสิบหกสิบท่าน และแต่ละท่านทำอะไร รับผิดชอบงานมากแค่ไหน วันนี้หายสงสัยเพราะคุณอาทิตย์ ประกาศชัด SCBX จะมีบ.ลูก ที่มีอิสระในการทำธุรกิจ ไม่จำกัดจำนวน เป้าหมายไม่ใช่เพียงให้อยู่รอด แต่ต้องสามารถนำธุรกิจไปจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ให้ได้ ใครทำได้ก็อยู่รอด ใครทำไม่ได้ก็จบกัน ดุเดือดมากครับ นอกจากนี้ยังมีอีกงาน คือ Robinhood หน่วยงานที่ทำงานแต่ไม่คิดค่า GP จากร้านอาหาร งานหลัก คือ รับส่งอาหาร เครื่องดื่ม ซึ่งปีหนึ่งที่ผ่านมา Robinhood เติบโตแบบเก้ากระโดด เพราะเป้าหมายในรายได้ของหน่วยงานนี้มาจากการระดมทุน ซึ่งภายหน้าหากสามารถเข้าตลาดหุ้นได้ มูลค่าบริษัทคงจะมหาศาล เหล่านี้ คือ Superb Digital Vision ของคุณอาทิตย์อย่างแท้จริง มาตามดูนะครับ SCBX จะมีดีลที่สร้างความน่าสนใจ ให้ภาคธุรกิจไทยได้ติดตามดูอีกเมื่อใด

อาทิตย์ ได้เลขศาสตร์ 32 เป็นคนมีหลักการมีการวางแผนงานที่ชัดเจน รอบรู้กว้างขวาง เชื่อมั่นในความคิดและอุดมการณ์ของตนเอง งานทุกอย่างต้องดูแลใกล้ชิดจึงจะสำเร็จได้ดังใจหวังนามสกุล นันทวิทยา ได้เลขศาสตร์ 35 มีความสามารถ จัดเจนเชี่ยวชาญ คล่องแคล่วว่องไว ละเอียดรอบคอบ กล้าเผชิญปัญหา แก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้ดี ค่อนข้างใจร้อน ชะตาชีวิตจะประสบความสำเร็จแต่ต้องต่อสู้พอสมควรชื่อบวกนามสกุล ได้เลขศาสตร์ 67 มีความมุ่งมั่น มีระเบียบวินัยในการดำเนินชีวิต การทำงานจะได้แรงหนุนแรงสนับสนุนจากผู้บังคับบัญชา การงานจะประสบความสำเร็จอย่างที่ใจคาดหวังไว้

ขอบคุณน้องแอดมินที่ดูแลโพสต์นี้ และขอขอบคุณ Line ดูดวง ที่แบ่งพื้นที่แสดงงานอ.รัก ..ดูดวง ตั้งชื่อเปลี่ยนชื่อนามสกุลกับ อ.รัก สุธีรักษ์ นิติศาสตร์บัณฑิต ม.รามคำแหง , โหราศาสตร์ไทย รุ่น 14 สมาคมโหรแห่งประเทศไทย ฯ โทร / ไลน์ 092 - 2762854ขอบคุณและสวัสดีครับ ..