posttoday

ชื่อ-นามสกุลนั้น สำคัญไฉน "จิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา"

26 พฤศจิกายน 2564

โดย..อ.รัก สุธีรักษ์

สวัสดีมิตรรักแฟนคลับ โพสต์ทูเดย์ สื่อสารมวลชนมืออาชีพ ที่ทันสมัย และมีคุณภาพสูง .. หลังจากโดดงานสองสัปดาห์ติดกัน เพลิดเพลินเจริญใจ เป็นอันมากศุกร์นี้ก็ยังไม่อยากทำงาน แต่ความที่โดดมาสองครั้ง ครั้งนี้จึงขอตั้งใจทำงานก่อน .. ก็ชวน fc ตั้งใจทำงานด้วยกันนะครับ

..ศุกร์นี้เป็นอีกหนึ่งในความภูมิใจ คือ คุณท๊อป จิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา ผู้ก่อตั้งและผู้บริหารบิทคับยูนิคอร์นรายล่าสุดของไทย

คุณท๊อป มีคุณวุฒิทางการเรียนดีเยี่ยม เรียนมัธยมที่นิวซีแลนด์ , ป.ตรี เศรษฐศาสตร์ที่ แมนเชสเตอร์ และป.โท เศรษฐศาสตร์ที่อ๊อกฟอร์ด .. คุณท๊อปเริ่มก่อตั้งบิทคับ ในปี 2556 ด้วยวัยเพียง 23 ปี มาเริ่มความสำเร็จเป็นรูปเป็นร่าง ในปี 2561 เป็นธุรกิจ ให้คำปรึกษาและบริการแลกเปลี่ยนเงินดิจิตอล เช่น บิตคอยน์ โดยได้รับการรับรองจาก กลต. และมาสำเร็จสุดเมื่อเดือนที่ผ่านมา ที่ทาง SCBX ได้ให้บล.ไทยพานิชย์ มาซื้อหุ้น 51% มูลค่ากว่า 17,000 ล้านบาท เป็นดีลที่สร้างความสนใจและสะเทือนแวดวงธุรกิจการเงินเป็นอย่างมาก ส่งผลให้บิทคับ เป็นยูนิคอร์นรายล่าสุดของไทย ด้วยมูลค่าบริษัทกว่า 35,000 ล้านบาท .. ต้องบอกว่าคุณท๊อปจีเนียส มองเห็นโอกาสที่คนส่วนมากยังมองไม่เห็น มีจิตใจที่สร้างสรรค์ พร้อมด้วยความรู้ ความพยายาม ความตั้งใจ และความอดทนเป็นอย่างมาก จึงประสบความสำเร็จได้เช่นนี้ .. ก็ต้องตามดูก้าวย่างที่มั่นคงของบิทคับ จะมีงานใดที่สร้างสีสรรให้กับแวดวงการเงินการธนาคารในยุคดิจิตอลแบบนี้อีก .. ชื่อ จิรายุส ได้เลขศาสตร์ 31 เป็นคนรักความก้าวหน้า ใฝ่หาความรู้ คิดเร็วทำเร็ว ในช่วงเริ่มต้นชีวิตต้องต่อสู้กับอุปสรรคมากมาย จึงจะประสบความสำเร็จในบั้นปลาย นามสกุล ทรัพย์ศรีโสภา ได้เลขศาสตร์ 65 สมปรารถนา มีปัญญารอบรู้ สื่อสารเก่ง สามารถโน้มน้าวใจคนฟังได้อย่างดี รอบคอบ มีแผนงานที่มั่นคง มีโชคทางการเงิน มีคุณธรรม บุญวาสนาสูง ถึงทุกข์ก็ทุกข์ไม่นาน ชื่อบวกนามสกุล ได้เลขศาสตร์ 96 เป็นคนรักสนุก ช่างคิดช่างฝัน ชอบงานบันเทิง อ่อนไหว แสวงหาความสุขความสำเร็จ มีผู้ใหญ่สนับสนุนงานก็จะสำเร็จลุล่วงด้วยดี มีพระคุ้มครองให้แคล้วคลาดจากอันตรายทั้งปวง

ดูดวง ตั้งชื่อเปลี่ยนชื่อ กับ.รัก สุธีรักษ์ นิติศาสตร์บัณฑิต ม.รามคำแหง , โหราศาสตร์ไทยรุ่น 14 สมาคมโหรแห่งประเทศไทย ฯ ..โทร/ไลน์ 092-2762854 ขอบคุณและสวัสดีครับ ..